Để gái quê chuyển mình ngoạn mục, Tháng năm dữ dội được khán giả vỗ tay khen “chuẩn”!


Lương thiện đúng người, thủ đoạn đúng chỗ, nữ chính Liên (Lương Thanh) đã mang đến cảm giác hả hê tột độ cho người xem trong những tập gần đây của phim Việt – Tháng năm dữ dội, “đỉnh cao” là tập 11 vừa ra mắt.

Tháng năm dữ dội là bộ phim về thanh xuân của bốn người trẻ Đông (Phan Thắng), Hoàng Anh (Hoàng Jacob), An (Ngọc Huyền) và Liên (Lương Thanh). Phim khai thác góc nhìn mới mẻ về tình yêu và tình cảm gia đình với sự góp mặt của những “ông bố, bà mẹ, bà dì quốc dân” nổi tiếng của màn ảnh Việt như NSND Trung Anh, NSƯT Trần Đức, NSƯT Linh Huệ, nghệ sĩ Tuyết Liên, nghệ sĩ Đình Chiến, NSƯT Phú Đôn…

Có những “cú twist” trong những tập gần đây và đặc biệt là tập 11, Liên gây ấn tượng mạnh khi không còn là cô gái ngây thơ, hiền lành, dễ bị anh và cha bắt nạt, bị người dưng lừa gạt như đầu phim. Hay ở chỗ, Liên chỉ “phản đòn” gắt với kẻ ức hiếp mình chứ không đánh mất bản chất tử tế. Cùng với mưu kế, những câu nói đanh thép của Liên càng là chất xúc tác khiến khán giả thêm hả dạ.


Liên (Lương Thanh) giờ đây khác rồi

Điểm nhẹ về ân oán của Hằng và Liên, Hằng là chị họ của An, vốn ghét An nên ả cũng chả ưa gì bạn thân của An là Liên. An vắng nhà đúng lúc Liên lên Hà Nội tìm An, Hằng đã lừa bán Liên cho khách làng chơi “giải xui”. May mắn là Liên thoát nạn, đã vậy còn gia nhập vào cùng công ty người mẫu mà Hằng đang làm việc. Lo sợ bị soán ngôi trên sàn catwalk, Hằng liên tục chơi xấu, dằn mặt Liên. Trong tập mới đây, Hằng còn phá trang phục của Liên, khiến Liên suýt nữa không thể trình diễn. Đây cũng là lúc nước tràn ly. Với “quả báo” mà Hằng nhận về hiện nay, chỉ có thể nói tự làm tự chịu.


Trước đây, Liên đã dặn Hằng đừng có làm quá: “Cô tát tôi một cái, tôi tát lại cô 2 cái”


Vậy mà Hằng cứ tiếp tục lấn tới


Vây là chuyện gì tới cũng đã tới…

Cũng nhờ Hằng phá trang phục, mà Liên phải chật vật mãi đến cuối buổi diễn mới có thể bước lên sàn Catwalk và nghiễm nhiên được mọi người tưởng là vedette. Hằng tức đến phát điên khi gậy ông đập lưng ông. Một trận chiến giữa hai nữ người mẫu đã diễn ra ở hậu trường. Trước những lời thách thức, miệt thị, thậm chí là hăm dọa của Hằng, Liên đã tung chiêu hiểm, khiến Hằng nếm mùi bị mang tiếng ức hiếp đàn em trước mặt giám đốc công ty. Hằng chính thức “thất sủng” từ đây.




3 phút sau là biểu cảm vạn người hả hê của Hằng “yêu nghiệt” khi bị cả thế giới quay lưng vì mưu kế của Liên

Tuy đanh thép với kẻ hại mình nhưng Liên vẫn là cô gái quê lương thiện, trọng tình nghĩa, đặc biệt là với cô bạn thân An và Đông- người “anh trai mưa” đã nhiều lần giải vây cho cô từ lúc dưới quê cho đến lúc lên phố. Anh đã hai lần cứu cô thoát khỏi đòn roi của tên anh trai ăn chơi – Toản. Cùng với An, anh còn nhiều lần cứu cô thoát khỏi “bể khổ nhan sắc” là bị đàn ông quấy rối, anh còn lo chỗ ăn chỗ ở tươm tất cho Liên và An ở Hà Nội. Đông trong mắt Liên là một con người bên ngoài lạnh lùng một tí nhưng bên trong có trái tim vô cùng ấm áp.


Toản – tên anh trai bất tài, ưa ăn vạ của Liên hậm hực khi nhắc đến Đông: “Nó đánh tao từ quê lên phố, đến trố cả mắt ra đây này”

Với Liên, Đông không khác gì thần tượng. Cứ thấy Đông là mắt Liên sáng như sao, mời cơm mãi, thậm chí còn nấu cả cơm mang đến tận chỗ làm cho Đông. Mới đây, để cứu Đông thoát khỏi vòng lao lý, Liên còn hi sinh về quê lấy chồng để trả nợ bài bạc cho Toản, may mắn là An và Đông đã kịp ra bến xe cản Liên lại. Thái độ sẵn sàng phản ứng với những ai nói xấu hay làm hại Đông của Liên đã khiến cô bạn thân – An nghi ngờ cô nàng đã thích Đông mất rồi.

Cộng với ánh mắt bực mình của Đông khi nhìn thấy cặp đôi Hoàng Anh – em trai cùng cha khác mẹ giàu có của mình ôm An trong tập mới đây, khán giả đã lờ mờ nhìn ra một tứ giác tình yêu nhiều sóng gió. Câu chuyện “hai ông một bà” giữa Bố Nhâm (NSND Trung Anh) và Bố Hoàng Kỳ (NSƯT Trần Đức) liệu có xảy ra lần nữa ở hai cậu con trai Hoàng Anh và Thành Đông không?

Dù sao thì trước những tình huống gặp nhau vừa ngẫu nhiên vừa hài hước từ đầu phim đến giờ, Hoàng Anh và An vẫn đang được khán giả “đẩy thuyền” nhiệt liệt. Tuy nhiên, phim còn dài và chuyện hay còn nhiều, biết đâu Đông mới là định mệnh của An.


Đông bỏ đi ngay khi nhìn thấy em trai giàu có, cùng cha khác mẹ ôm An

Bên cạnh sự “chuyển mình” của Liên, trong những tập gần đây, biên kịch của Tháng năm dữ dội đã tiết lộ một con người khác của nhiều nhân vật trong phim. Như góc khuất thú vị ẩn sau vẻ ngoài cà chớn của công tử ăn chơi Hoàng Anh, hay đằng sau thái độ đơn giản, mặc kệ đời của bố Nhâm là sự gai góc của một “đàn anh gác kiếm”. Đơn cử như ở cuối phim, khán giả đã thấy bố Nhâm chỉ nhắc nhở một câu đã làm tên giang hồ tím tái tâm hồn: “Nếu không giải quyết đàng hoàng chuyện mặt bằng của thằng Đông, thì sắp tới có thể trên mặt mày sẽ có con rết đấy”. Phải chăng có một thế lực nào đó đang ngấm ngầm muốn phá chuyện khởi nghiệp của Đông?


Diễn biến sắp tới của An – Đông – Liên – Hoàng Anh sẽ được mở ra trong các tập tiếp theo của Tháng năm dữ dội, vào lúc 20h00, thứ 3 và thứ 4 hàng tuần độc quyền trên ứng dụng giải trí POPS.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546