“Hoàng tử bolero” Phú Quí giải thích tin đồn “đường ai nấy đi” với ca sĩ đàn chị nổi tiếng


Phú Quí Bolero tên thật là Nguyễn Phú Quí, ghi dấu ấn khi góp mặt vào top 3 Solo cùng Bolero mùa đầu tiên. Quyết tâm theo đuổi đam mê ca hát, nam ca sĩ còn tham gia chương trình Người Kể Chuyện Tình và giành giải 3 chung cuộc. Sau các cuộc thi, anh khán giả trẻ, lẫn cô chú lớn tuổi yêu thích gọi là “hoàng tử bolero”.


Sở hữu vẻ ngoài điển trai, lịch lãm, anh nhiều lần lâm vào tình huống dở khóc dở cười: “Có hôm tôi diễn xong, bầu show kêu tôi ra góc tối và gạ gẫm. Họ bảo tôi phải đi chơi với họ, thì họ sẽ đưa tôi thêm tiền và mời tôi tiếp ở những show sau, bằng không sẽ không mời nữa. Tính tôi trước giờ rất ghét sự vòng vo. Tôi phản ứng mạnh mẽ và cầm số tiền diễn ngày hôm đó đi về”.

Ngoài khả năng ca hát, Phú Quí còn có nhiều tài lẻ khác nhưng ít ai biết. Anh từng là một vận động viên Teakwondo, Boxing với 3 lần vô địch Đông Nam Á, 2 lần vô địch quốc gia. Ngoài ra Phú Quí còn là giảng viên dạy võ của trường Đại học sân khấu điện ảnh TP. HCM và tham gia diễn xuất trong các phim truyền hình: Nấc thang lửa, Bìm bịp kêu chiều, Juliet & Romeo, Tình yêu và kho báu.


Phú Quí nhớ lại: “Nhiều đạo diễn thấy tôi đi thi hát, đoạt giải thưởng họ gọi điện chúc mừng và tỏ ra bất ngờ vì trước giờ chỉ thấy tôi là vận động viên võ thuật và diễn xuất trong phim. Họ mời tôi đóng phim nhiều hơn, nhưng thời điểm đó lịch đi của tôi cũng bắt đầu dày đặc. Hoạt động song song hai lĩnh vực, tôi không có nhiều thời gian theo đoàn phim để nắm diễn biến tâm lý nhân vật. Âm nhạc cho tôi cơ hội “cháy” hết mình với đam mê để khi sau này nhìn lại tôi không tiếc nuối”. Anh cho biết bản thân từng đấu tranh nhiều lần giữa đi hát hay đóng phim, cuối cùng quyết định chọn lựa đam mê lớn hơn là… âm nhạc.

Và từ khi dấn thân ca hát, Phú Quí được bầu sô mời hát, khán giả yêu mến nhiều hơn. Nam ca sĩ cũng không ngừng học hỏi, trau chuốt khả năng âm nhạc của mình. Sau đó, anh được ca sĩ Phi Nhung mời gia nhập công ty, bên cạnh các ca sĩ Phạm Tuyết Nhung, em Phạm Thiêng Ngân, Hồ Văn Cường. Mọi người trong công ty đều thân thiết, xem nhau như một “đại gia đình, gánh hát Phi Nhung hay đoàn ca múa nhạc Phi Nhung”. 

Stress vì tin đồn tình cảm với Phi Nhung


Sau kết thúc cuộc thi Solo cùng bolero mùa thứ nhất, giám khảo nữ ca sĩ Phi Nhung đã nâng đỡ giọng ca Phú Quý như một cậu học trò. Nhưng thời gian qua khi thường xuyên đi lại cùng nhau tập luyện và hát ở các tụ điểm phòng trà, không ít luồng dư luận đã dấy lên nghi vấn cả hai đang "cặp kè"

Trong Chuyện Của Sao, Phú Quí nhắc về tin đồn tình cảm với ca sĩ Phi Nhung từng khiến anh stress một thời gian dài. “Thời điểm song ca với Phi Nhung, tôi cảm thấy hãnh diện và vinh dự khi được hát chung với thần tượng nhưng có nhiều antifan vào trang cá nhân của tôi chửi bới. Bởi Phi Nhung từng bảo tôi lên sân khấu đừng gọi chị em mà hướng dẫn tôi hát phải nắm tay chị, ôm chị vào lòng như tình nhân để lột tả cảm xúc, tương tác để tiết mục được thăng hoa. Khán giả khi ấy nhìn lên sân khấu, người ta nghĩ hai người tình tứ thì sẽ yêu nhau. Mọi người bảo tôi không xứng với Phi Nhung, chỉ có anh Mạnh Quỳnh là xứng đáng. Tôi mới vào nghề, khi nhìn thấy những bình luận, tôi buồn một thời gian dài”.

Thời điểm ấy Phú Quí áp lực, buồn bã một thời gian dài nhưng sau cùng anh nhận ra vai trò của ca sĩ là mang âm nhạc đến khán giả, phục vụ cho người hâm mộ. “Dù ai có ghét hay nhận xét tiêu cực, chửi bới nặng lời nhưng anh vẫn còn có nhiều fan chân chính ủng hộ. Tôi nhớ mãi chị Phi Nhung nói lên sân khấu cứ trải lòng mà hát, diễn, yêu nhân vật trong bài hát, khi xuống sân khấu, chị em vẫn là chị em”, Phú Quí nói.

Khi báo chí giật tít “phi công trẻ Phú Quý cặp kè Phi Nhung”, anh gọi điện cho nữ ca sĩ bên Mỹ, chị an ủi rằng đó là chuyện bình thường của làng giải trí. Anh không làm gì xấu thì không phải sợ. Sau lời động viên đó, Phú Quí dần được tiếp xúc với những anh chị lớn, đi sâu vào làng nhạc Việt, anh dần dần quen.

Về phía Phi Nhung, vốn là người ít nói cũng không mấy xuất hiện nhiều ở các sự kiện mà hầu như chỉ tập trung đi diễn, ra album và chăm lo cho ngôi chùa từ thiện của mình ở Bình Phước nên Phi Nhung cũng bỏ ngoài tai.Nữ ca sĩ khẳng định, giữa Phi Nhung và Phú Quý chỉ đơn giản là tình thầy trò. Phi Nhung cho rằng Phú Quý là một tài năng của dòng nhạc bolero, nếu không giúp đỡ thì rất uổng phí.

Chia sẻ về chuyện lập gia đình, chị từng cho biết, dường như mối lương duyên với những đứa trẻ kém may mắn đã cuốn chị theo và đó là gia đình chị. Giờ Phi Nhung "quên và không còn muốn nghĩ đến một chuyện kết hôn nữa".

Tuy nhiên, gần đây khán giả không còn thấy anh Phi Nhung đồng hành cùng Phú Quí nhiều như trước. Anh giải thích hợp đồng của anh với công ty đã hết, anh muốn trải nghiệm, tìm hướng đi mới trong âm nhạc: “Trong môi trường làm việc tập thể, ai cũng có cái tôi, khi làm việc chung sẽ phải lắng nghe, học hỏi hay tranh luận để bảo vệ quan điểm cho một mục tiêu chung. Trước đây, tôi muốn hát một bài phải đợi chị Phi Nhung duyệt mới được hát, còn khi hoạt động tự do, tôi có thể chọn những ca khúc phù hợp, trải lòng với những nhạc sĩ để đặt tình cảm, cảm xúc khi hát”, anh thổ lộ.

Phú Quí và Phi Nhung tuy không còn hợp tác nhiều nhưng vẫn tương tác, hỗ trợ khi cần. Hiện tại, nam ca sĩ đang chuẩn bị cho bản thân những dự án cá nhân với những bài hát tâm đắc gửi đến khán giả, bên cạnh việc củng cố hình ảnh, tên tuổi.

Chương trình Chuyện Của Sao – Ca sĩ Phú Quí được phát sóng trên VTV9 vào lúc 20h10 thứ bảy ngày 16/5/2020

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546