Những chuyến tàu mùa hè - Hành trình đi tìm hạnh phúc của người trẻ

Sáng 23/5, Nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ TPHCM tổ chức buổi giao lưu và ra mắt sách 'Những chuyến tàu mùa hè – Hành trình đi tìm hạnh phúc của người trẻ' với tác giả trẻ Bỉnh Khôi tại Đường sách (Q.1, TPHCM).


Ấn phẩm “Những chuyến tàu mùa hè” của tác giả Bỉnh Khôi với những câu chuyện bình dị về gia đình vừa được NXB Văn hóa – Văn nghệ TPHCM ấn hành.

Theo cách diễn đạt của Bỉnh Khôi, nhiều người trong chúng ta khi vừa mới chào đời đã phải gánh chịu một cuộc sống bất hạnh vì không có một gia đình hoàn thiện. Tuy nhiên, nỗi bất hạnh càng lớn hơn khi chúng ta có một gia đình hoàn hảo, lớn lên giữa sự đùm bọc của bố mẹ nhưng rồi đến một ngày từng người thân yêu phải lần lượt nói lời từ giã cuộc đời và chúng ta thì còn quá trẻ để chứng kiến sự mất mát đó…

Những câu chuyện kể xoay quanh gia đình của tác giả 9x như phản ánh đúng tâm tư của rất nhiều người trẻ đang bước đi trên con đường chinh phục ước mơ và đối diện với cảnh “sự nghiệp chưa tới đâu còn ba mẹ thì đang già yếu đi từng ngày”.

Bỉnh Khôi tại buổi giao lưu.

Chia sẻ tại buổi giao lưu, Bỉnh Khôi cho biết viết sách chỉ để chia sẻ những trải nghiệm của mình chứ không dự định trở thành nhà văn hay cây viết đình đám gì cả.

Nói về tác phẩm đầu tay của mình, tác giả 9x chia sẻ: “Tôi viết quyển sách này vào mùa hè năm 2018. Đó là quãng thời gian tôi thất nghiệp trở về nhà sống cùng bố mẹ trong suốt 3 tháng. Kể từ sau khi tốt nghiệp đại học, đó là quãng thời gian tôi được ở bên cạnh ba mẹ mình nhiều đến thế. Hằng ngày chứng kiến cảnh bố mẹ đang già đi theo năm tháng nhưng phải gồng gánh lo cho mình, bản thân lại không làm được gì đã khiến tôi vô cùng bức bối.

Sau đó tôi đã trở về Sài Gòn, quyết tâm tìm kiếm một công việc mới, phù hợp để có thể giúp đỡ gia đình. Hơn một năm sau, khi cuộc sống của tôi ổn định thì bố mẹ tôi đã không còn khỏe nữa. Tôi viết quyển sách này như một lời chia sẻ với các bạn trẻ, hãy yêu thương gia đình, ba mẹ khi họ vẫn còn khỏe mạnh bên cạnh chúng ta”.

Bìa sách “Những chuyến tàu mùa hè” .

“Những chuyến tàu mùa hè” bao gồm 20 truyện ngắn, tản văn, ngoài đề tài gia đình còn có các câu chuyện về tình yêu, tình bạn, gần như là những mẩu chuyện diễn ra cuộc sống xung quanh đời thường. Đó là một cậu bé đen nhẻm, hay bị bạn bè ức hiếp ở trường trung học. Một chàng trai đồng tính với xuất thân từ gia đình giàu có nhưng luôn cô quạnh vì những lời miệt thị của cuộc đời. Một cô gái trót lầm lỡ với người yêu nơi phương xa. Một người đàn ông đang đứng trên đỉnh cao của thành công nhưng lại luôn mang trong mình sự day dứt, đau khổ khi nghĩ về thời thanh xuân cơ cực sống cùng bố mẹ…

“Hy vọng rằng những câu chuyện được ghi chép từ quyển sổ này có thể tạo nên đồng cảm với những bạn trẻ khác, những bạn trẻ cũng đang bước đi cô đơn và đối diện với nhiều khó khăn trên đoạn đường mình đã chọn” - Bỉnh Khôi chia sẻ.

Viết ở cuối sách, TS Bùi Trần Quỳnh Ngọc, Trưởng phòng Sau ĐH Trường ĐH Sư phạm TPHCM chia sẻ: “‘Những chuyến tàu mùa hè’ được đánh giá cao bởi mạch cảm xúc chạm đến trái tim độc giả. Đâu đó chúng ta sẽ bắt gặp mình trong đấy bởi những câu chuyện, những nhân vật được tác giả trẻ tái hiện. Sách mang đến một giọng văn rất đặc biệt và nhiều cảm xúc

Tác giả trẻ Bỉnh Khôi tên đầy đủ là Phạm Bỉnh Khôi. Anh tốt nghiệp cử nhân Ngữ văn Trường ĐH Sư phạm TPHCM và Thạc sĩ ngành Văn học Việt Nam Trường ĐH Văn Hiến. Ngoài ra, Bỉnh Khôi từng có kinh nghiệm làm việc tại nhiều tập đoàn truyền thông ở Việt Nam.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546