Những cung đường ẩm thực nổi tiếng tại Thái Lan

Bạn có biết tại sao du lịch thủ đô Bangkok, Thái Lan lại được mệnh danh là thiên đường ẩm thực của Thái Lan không? Những địa chỉ ăn uống ngon, bổ, rẻ nổi tiếng nhất định phải đến khi du lịch Bangkok, Thai Lan sau đây sẽ cho bạn câu trả lời.


1. Soi 38 Sukumvhit – Con phố ẩm thực phong phú của Bangkok

Điều đáng tự hào đầu tiên của Soi 38 Sukumvhit là thực đơn món ăn vặt và món ngon đường phố Thái Lan ngon, rẻ vô cùng phong phú và đa dạng. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều món ăn từ phở, hủ tiếu xào, thịt lợn hầm, hoành thánh, gỏi đu đủ cua xanh, cơm gà, sushi,…đến những món tráng miệng như xôi xoài, kem dừa, trà sữa, chè Thái,….tại con phố này.

Điều đáng tự hào thứ 2 và cũng là điểm nổi bật nhất của Soi 38 Sukumvhit, đây là tuyến phố ăn uống ngon, bổ, rẻ và độc đáo ở Bangkok phải ghé qua một lần khi du lịch Thái Lan duy nhất có thực đơn tiếng Anh và Nhật cho thực khách, đồng thời cũng có đến 2 đơn vị tiền tệ là USD và Baht để thực khách tiện gọi món hơn.Soi 38 Sukumvhit mở cửa từ 17pm – 2am tất cả các ngày trong tuần, tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Bangkok, Thái Lan tực túc ăn uống thì bạn không nên đến Soi 38 Sukumvhit vào thứ 2, vì hôm đó người Thái làm tổng vệ sinh đường phố nên rất ít cửa hàng mở cửa.


2. Đường Soi Rambuttri – Con đường ẩm thực đẹp và nổi tiếng nên đến khi du lịch Bangkok

Nằm song song với con đường Khao San nổi tiếng và sầm uất nhất Bangkok, Thái Lan, đường Soi Rambuttri không chỉ là con phố đi bộ yêu thích của khách du lịch Bangkok, Thái Lan, mà còn là khu ăn uống ngon, rẻ, hấp dẫn phải ghé qua một lần khi du lịch Bangkok.

Vào buổi tối, tất cả những chiếc đèn lồng trước cửa các nhà hàng, quán ăn và quầy ăn di động,…sẽ được thắp sáng, khiến cả con đường Soi Rambuttri rực rỡ ánh sáng. Đây cũng là lúc những những người bán hàng ăn uống ở đây bắt đầu ngày làm việc của mình, những món ăn đường phố ngon và hấp dẫn của Bangkok bắt đầu được chế biến và bạn bắt đầu hành trình khám phá, thưởng thức những món ngon nóng hổi và siêu rẻ không thể bỏ lỡ khi du lịch Bangkok này.Sau khi ăn từ đầu phố đến cuối phố Soi Rambuttri, nếu bụng bạn vẫn còn khả năng chứa đồ ăn thì đừng quên ghé vào chợ ẩm thực Penthai ngay cạnh đó để thưởng thức tôm cay, thịt gà và hải sản,…hoặc ghé đến đường Banglamphu (cuối đường Khao San rẽ phải, đi qua đồn cảnh sát) để thưởng thức những món ăn Thái Lan truyền thống, như bánh cá và mì phở,…nhé.


3. Chinatown – Địa chỉ ăn uống ngon, rẻ và độc đáo nhất Bangkok

Đứng đầu danh sách những địa chỉ ăn uống ngon, bổ, rẻ nên đến nhất khi du lịch Bangkok, Thái Lan chính là khu phố Tàu – Chinatown. Không chỉ là khu khu thương mại sầm uất và lâu đời nhất Bangkok, Chinatown còn là trung tâm ăn uống nổi tiếng Bangkok không thể không đến khi du lịch Thái Lan.

Khi bước chân vào thiên đường ẩm thực đường phố hấp dẫn và tuyệt vời nhất Bangkok – Chinatown, bạn sẽ như bị lạc vào mê cung ăn uống với hàng trăm cửa nhà, nhà hàng, quán ăn vỉa hè, quầy bán hàng rong…nằm dọc con đường Yaowarat. Tại đây, bạn có thể thỏa thích thưởng thức những món ăn vặt, đường phố hấp dẫn ở Chinatown, Bangkok từ Á đến Âu mà không lo cháy túi.Chinatown nằm khá gần khu Tiểu Ấn, chỉ mất khoảng 10 – 15 phút đi bộ. Vì vậy, nếu có thời gian bạn hãy cố gắng ghé đến khu vực ăn uống ngon, rẻ nổi tiếng Bangkok, Thái Lan này để thưởng thức những món ăn đặc sản Ấn Độ giữa lòng Thái Lan nhé.


4. Ratchawat, Sriyan và Nang Loeng – Khu chợ ẩm thực truyền thống nổi tiếng ở Bangkok

Nhắc đến những địa chỉ, địa điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ ở Bangkok phải ghé qua khi du lịch Thái Lan thì không thể không nhắc đến những khu chợ ẩm thực truyền thống nổi tiếng của Bangkok, Thái Lan. Nổi bật nhất là chợ Ratchawat, Sriyan và Nang Loeng.

Trong khi chợ Ratchawat nổi tiếng với những quán vịt nướng, mì thịt bò Kobe và cà ri cá mập cay nồng đậm,..thì Sriyan lại hấp dẫn thực khách bởi những tiệm mì và cà ri truyền thống Thái Lan, nhất là món cà ri “rừng xanh” cay xè lưỡi. Còn nếu bạn muốn có một bữa trưa ngon và rẻ, đặc biệt là thưởng thức gỏi bò nướng (Nam Tok Moo) nổi tiếng thì hãy đến chợ Nang Loeng nhé.


Văn hóa ẩm thực truyền thống của Thái Lan được thể hiện phong phú và đa dạng qua từng hương vị, cách trình bày và cung cách phục vụ thân thiện ở cả 3 khu chợ ẩm thực truyền thống nổi tiếng Bangkok không thể không đến khi du lịch Thái Lan này chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.


5. Bang Khun Non – Địa điểm ăn uống ngon, thú vị và chất lượng

Ở khu ăn uống ngon và chất lượng bậc nhất Bangkok, Thái Lan này, bạn sẽ được thưởng thức trọn vẹn bữa ăn của mình trong bầu không khí yên tĩnh và thanh bình gần như tuyệt đối, không hề giống với những địa chỉ ăn uống đường phố nổi tiếng khác ở Bangkok, Thái Lan.

Những tín đồ ăn uống có kinh nghiệm khám phá và thưởng thức ẩm thực Thái Lan khi du lịch Bangkok cho biết Yen Ta Fo (hủ tíu hồng), Khao Kha Moo (cơm thịt heo hầm) và vịt quay là 3 món ăn ngon, hấp dẫn và độc đáo nên ăn nhất ở Bang Khun Non, Bangkok, Thái Lan.



Theo lifestyle.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546