Ra mắt tác phẩm “Đi qua hai mùa dịch”


Là chủ đề của cuốn sách được tác giả Dy Khoa hoàn thành trong đợt cách ly xã hội lần đầu tiên theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. 



Trong hai tuần giãn cách xã hội, Dy Khoa đã hoàn thành cuốn sách kể về câu chuyện 11 năm trước dương tính với cúm A/H1N1 và động viên mọi người vượt qua dịch Covid-19 hiện nay.

Ở những thời điểm khó khăn, con người sẽ biết mình thực sự cần thiết làm gì, tạm buông bớt những chuyện không cần thiết để thích nghi. "Ai cũng có những ký ức để nhớ. Nó đẹp đẽ hay xấu xí không quan trọng. Quan trọng là nó làm ta trưởng thành hơn."

Đi qua hai mùa dịch được chia thành hai phần: Mùa dịch 11 năm trước và Câu chuyện mùa dịch Covid-19. Trong đó, phần I là các bài viết nhắc về câu chuyện của chính tác giả, từng là một bệnh nhân dương tính với virus cúm A/H1N1. Phần này được kể khá chi tiết từ khi anh có biểu hiện sốt đến khi được xuất viện. Xung quanh đó là những tình cảm đáng quý giữa những bệnh nhân với nhau và với các nhân viên y tế. Tác giả nhấn mạnh về sự may mắn khi nhận được yêu thương, giúp đỡ từ mọi người, nhất là mẹ của mình. Điều may mắn nhất trong cuộc đời là trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào chúng ta vẫn còn mẹ, còn người thân bên cạnh.

Ở phần II, tác giả trong vai một người quan sát và lắng nghe tâm sự từ mọi người về những ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến cộng đồng. Có những người bạn hàng rơi nước mắt, có những người bạn bị mất thu nhập… Và còn có vô số cảm xúc tiêu cực khác trong cuộc chiến chống lại virus SARS-CoV-2. Trong thời gian này, mọi người đang chất chứa ít nhiều nguồn năng lượng tiêu cực. Nó có thể là bực bội từ chuyện cá nhân bị ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp do dịch. Ai trong chúng ta đều trở thành những cá thể dễ dàng buồn, dễ dàng căng thẳng và cuối cùng là dễ dàng bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi mà! Dy Khoa gợi ý một số bài tập, lời khuyên để gia tăng tích cực, cổ vũ vượt qua đại dịch.


Tác giả Dy Khoa tại buổi Giao lưu và ra mắt sách ngày 30/5

Ờ một góc nhìn khác, Dy Khoa chia sẻ về đội ngũ y bác sĩ. Thật ra họ cũng chỉ là con người bằng xương bằng thịt. Việc chọn nghề y vừa là sứ mệnh vừa là áp lực về tâm lý. Họ cũng có rất nhiều trăn trở với nghề, có những quyết định thép trước những giây phút sinh tử mà người nhà bệnh nhân đặt niềm tin vào họ.

Đi qua hai mùa dịch do Nhà xuất bản Văn hoá - Văn nghệ TP HCM và Công ty Cổ phần Swememo liên kết xuất bản vừa được ra mắt ngày 30/5/2020, tại TP.HCM. Tác giả Dy Khoa, tên thật là Nguyễn Hoàng Anh Khoa, hiện làm việc trong ngành truyền thông tại TP. HCM. Anh còn thường xuyên cộng tác bài viết với các báo, tạp chí Việt Nam. Tên của Anh cũng khá quen thuộc trong cộng đồng đam mê xê dịch thông qua các câu chuyện và góc nhìn khác biệt.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546