Diễn viên Quỳnh Phượng: Nhiều nguyên nhân khiến bệnh trầm cảm ở giới trẻ Việt Nam hiện nay ngày càng gia tăng


Diễn viên Quỳnh Phượng chia sẻ về những biểu hiện của con mà cha mẹ cần phải lưu tâm và những nguyên nhân khiến trẻ bị trầm cảm trong chương trình Quyền Năng Phái Đẹp. 



Diễn viên Quỳnh Phượng hiện đang có mái ấm gia đình hạnh phúc cùng với MC Hồng Phúc. Sau 9 năm yêu nhau, cặp đôi đã về chung một nhà. Trải qua 11 năm hôn nhân, Quỳnh Phượng và Hồng Phúc đã có 2 thiên thần bé nhỏ - con trai Hồng Long (Chip) 10 tuổi và con gái Quỳnh Phương (Rachel). 

Sau khi kết hôn, Quỳnh Phượng ít xuất hiện trong các hoạt động nghệ thuật hơn để lui về chăm sóc cho hai con và gia đình. Cô hiện đang là quản lý của ông xã. 

Diễn viên Quỳnh Phượng chia sẻ, từ khi có con, cuộc sống của hai vợ chồng có sự thay đổi nhiều. Quỳnh Phượng dành thời gian lắng nghe, tâm sự với con cũng như chỉ dẫn cho con cách chăm sóc bản thân. Dù bận rộn với công việc nhưng Quỳnh Phượng và Hồng Phúc vẫn cố gắng sắp xếp lịch làm việc để phù hợp cho lịch học và chăm sóc các con. 


Tham gia chương trình Quyền Năng Phái Đẹp với chủ đề “Trầm cảm ở thanh thiếu niên”, diễn viên Quỳnh Phượng đã chia sẻ về nguyên nhân khiến trẻ rơi vào trạng thái trầm cảm và các biểu hiện mà ba mẹ cần quan tâm đến con: “Đối với những đứa trẻ mà có những nguyên nhân xuất phát từ phía gia đình thì Phượng nghĩ là sẽ dễ dàng để cha mẹ tháo gỡ hơn. Tại vì ít ra thì mình còn có thể quan sát, theo dõi và mình thay đổi, chỉnh sửa cho con. Nhưng những nguyên nhân xuất phát từ xã hội, ví dụ như từ nhà trường, từ phía bên ngoài có tác động mà mình không theo sát được thì cái đó rất là nguy hiểm. Phượng nghĩ cái đó mới là đáng ngại… Những nguyên nhân như vậy mà cha mẹ ở nhà không phát hiện được, không theo sát được, cũng không tìm hiểu và điều đó càng ngày càng diễn ra mới càng nguy hiểm”. 


Đồng quan điểm với diễn viên Quỳnh Phượng, diễn viên Hiếu Hiền chia sẻ thêm về nguyên nhân xuất phát từ gia đình: “Sự tác động từ phía cha mẹ cũng là một trong những yếu tố dẫn đến tình trạng trầm cảm của con. Thật ra là khi bị la rầy nhiều quá thì con cảm thấy mệt mỏi. Nói chung làm cha làm mẹ ai cũng muốn tốt cho con, nhưng mà vấn đề là phải hiểu được con”. 

 

Bên cạnh đó, khách mời của chương trình – Tiến sĩ Tâm lý Lê Thị Linh Trang đã có những phân tích sâu sắc với góc nhìn khoa học về những nguyên nhân khiến trẻ bị trầm cảm, biểu hiện nào của trẻ cho thấy trẻ đang có vấn đề bất thường? Cha mẹ phải làm như thế nào để giúp con vượt qua? Chương trình sẽ đem đến nhiều thông tin bổ ích cho quý phụ huynh. 

Quyền Năng Phái Đẹp chủ đề “Trầm cảm ở thanh thiếu niên” với sự tham gia của diễn viên Quỳnh Phượng, Hiếu Hiền, Tiến sĩ Tâm lý Lê Thị Linh Trang và MC Ốc Thanh Vân sẽ phát sóng vào lúc 19h15 thứ 6 ngày 12/06/2020 trên kênh THVL1.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546