Thưởng thức món phô mai Raclette hấp dẫn đến từ Thụy Sĩ


Tháng 7 này, hãy đến Park Hyatt Saigon và trải nghiệm món phô mai nướng Raclette – món ăn truyền thống rất hấp dẫn của Thụy Sĩ. 


Raclette là một món ăn truyền thống của Thụy Sĩ. Tên gọi của món này bắt nguồn từ chữ “racler” trong tiếng Pháp, có nghĩa là “cạo”. Theo chuyện xưa kể lại, sự ra đời của Raclette khởi đầu từ thế kỷ thứ 12 tại dãy núi Alps thuộc lãnh thổ Thụy Sĩ, khi những người chăn cừu và nông dân để tảng phô mai cạnh ngọn lửa, và phát hiện phần chảy ra thơm và béo hơn. Họ cạo đi lớp phô mai này rồi phủ chúng lên những món ăn khác. Do cách thực hiện đơn giản nhưng mang đến hương vị tối đa, Raclette dần phổ biến ở các thung lũng lạnh và có tuyết rơi quanh năm, sau này món phô mai nướng trở thành một trong những nét ẩm thực đặc trưng của đất nước Thụy Sĩ.


Phô mai Raclette làm từ sữa bò thượng hạng và được ép thành hình bánh xe, sau đó ủ từ 3 đến 6 tháng. Tùy theo khí hậu từng vùng, thành phẩm sẽ có hương thơm và hương vị khác nhau. Những món ăn thường đi kèm là khoai tây, rau củ muối (như dưa chuột muối, ô liu muối…) và thịt ướp muối.

Với nét biến tấu thú vị để mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho thực khách, Raclette tại nhà Park Hyatt Saigon sẽ được phục vụ kèm các nguyên liệu cao cấp đến từ nước Ý đi cùng bộ sưu tập rượu tuyển chọn kỹ lưỡng. Còn gì tuyệt hơn khi cùng thưởng thức trải nghiệm Raclette ấm cúng, thơm nức bên người thân và bạn bè.

Duy nhất tại Opera bar, từ 16h hàng ngày.

Giá 550.000 đồng/khách, chưa gồm 5% phí dịch vụ và 10% thuế.


PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546