Đạo diễn Lê Hoàng: “Gia đình có quỹ đen hạnh phúc hơn gia đình không có”


'Và không phải vợ tôi không dám hỏi mà là không muốn hỏi. Bà ấy chẳng thèm để ý đến cát xê của tôi, không quan tâm, có nói cũng không nhớ' - đạo diễn Lê Hoàng nói.


Mới đây, tại chương trình Chuyện cuối tuần, đạo diễn Lê Hoàng và diễn viên Tuyền Mập đã cùng nhau bàn về chuyện nên hay không có quỹ đen trong gia đình.

Lê Hoàng: 'Vợ tôi không bao giờ hỏi tiền cát xê một show truyền hình của tôi'

Tôi với vợ tôi sống theo kiểu có quỹ đen mà không có quỹ đen vì chẳng ai hỏi đến tiền của nhau bao giờ. Sống với nhau bao nhiêu năm nhưng tôi chưa bao giờ biết lương của vợ là bao nhiêu và vợ tôi cũng không hề hỏi cát xê một show truyền hình của tôi.

Và không phải vợ tôi không dám hỏi mà là không muốn hỏi. Bà ấy chẳng thèm để ý đến cát xê của tôi, không quan tâm, có nói cũng không nhớ.


Bởi vậy, nếu nói vợ chồng tôi có quỹ đen cũng đúng vì tiền ai nấy giữ. Tuy nhiên, khi gia đình đi chơi, ăn uống, là một thằng đàn ông, tôi phải biết đường rút thẻ ra trả.

Hay, khi có người đến thu tiền điện, nếu tôi ở trên lầu còn vợ ở dưới, bà ấy sẽ trả. Ngược lại thì tôi trả. Cứ ai tiện thì trả. Vợ chồng tôi sống với nhau như vậy, chứ không phải tiền này của vợ hay tiền kia của chồng.

Tôi muốn làm gì, vợ chẳng bao giờ hỏi. Vợ muốn làm gì, tôi cũng chẳng bao giờ hỏi. Thậm chí, tôi không hề biết vợ gửi tiền ở ngân hàng nào, gửi bao nhiêu.

Những gia đình có quỹ đen luôn hạnh phúc hơn gia đình không có vì quỹ đen giải quyết được rất nhiều vấn đề tế nhị, cấp thiết, nhạy cảm.

Người ta nói, khi vợ chồng cãi nhau, 10 chuyện thì hết 7 chuyện về tiền bạc. Tiền bạc cũng là thứ gây mâu thuẫn nhiều nhất. Bởi vậy, tốt nhất mọi người nên tự lập cho mình một quỹ đen riêng để tự giải quyết vấn đề cá nhân, không làm ảnh hưởng tới vợ hoặc chồng.


Tuyền Mập: 'Quỹ đen giúp tôi chủ động hơn trong cuộc sống và có tiếng nói trong gia đình'

Tôi cưới chồng đã hơn 5 năm, cuộc sống hôn nhân rất thuận hoà, ngay cả trong việc chi tiêu tiền bạc.

Đơn giản vì tôi không quá quan tâm chuyện chồng mình làm ra bao nhiêu tiền. Hai vợ chồng tôi, một người sống ở Sài Gòn, một người lại sống ở Đồng Tháp, hầu như một tháng chỉ ở cạnh nhau khoảng 10 ngày nên tôi không quản lý chi tiêu của chồng.

Tôi ủng hộ việc vợ chồng có quỹ đen. Trong đời sống hôn nhân, gia đình, tuy chung chạ về mọi thứ nhưng ai cũng cần có góc khuất riêng, sự tự do của riêng mình.

Không nên kìm kẹp nhau về kinh tế, tạo cảm giác khó chịu, gò bó. Bởi vậy, vợ chồng có quỹ đen sẽ tốt hơn.

Quỹ đen giúp tôi chủ động hơn trong cuộc sống, có thêm tự tin khi bước ra ngoài xã hội và có tiếng nói hơn trong gia đình.

Tôi không khắt khe chuyện chồng phải đưa bao nhiêu hay phải kê khai như thế nào. Chúng tôi sống với nhau trên tinh thần tự giác và thành thật.


Chưa bao giờ tôi đặt nặng vấn đề anh làm nhiều thì phải đưa tôi nhiều, nên cả chồng và tôi đều rất chủ động trong chi tiêu.

Theo tôi, với một đôi vợ chồng thu nhập trung bình một tháng 30 triệu đồng, chung sống hạnh phúc với nhau hơn 10 năm thì mỗi người nên thủ quỹ đen cho mình trên 100 triệu đồng.

Ví dụ, nhiều ông chồng có đam mê tốn kém là độ xe, nếu có quỹ đen thì cứ thoải mái sống với đam mê mà chẳng cần phải kê khai với vợ những điều này.

Đa số người vợ đều khó có thể ủng hộ chuyện chồng độ xe. Đặc biệt là phụ nữ rất hay chì chiết, càu nhàu so sánh tiền nong. Bởi vậy nên chồng cần có quỹ đen để tự giải quyết đam mê của mình.

Chúng ta nên hiểu quỹ đen theo hướng tích cực, chứ đừng nghĩ quỹ đen sẽ đưa gia đình tới con đường đen tối, bậy bạ.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546