Bộ tiểu thuyết lịch sử “Loạn 12 sứ quân” sau gần 30 năm


Sáng ngày 20/9, tại Đường sách TP.HCM đã diễn ra buổi giao lưu, giới thiệu bộ sách “Loạn 12 sứ quân” của nhà nghiên cứu (NNC) Nguyễn Đình Tư.

NNC Nguyễn Đình Tư năm nay đã bước qua tuổi 99, bộ tiểu thuyết “Loạn 12 sứ quân” được ông viết trong giai đoạn thăng trầm nhất cuộc đời. Bản thảo được hình thành trong thời gian ông làm thợ sửa xe ngoài đường. Khi đó, gia đình khó khăn, ông phải bán hết sách và các tư liệu lịch sử để có tiền mua gạo.

Không còn tư liệu để viết, ông chỉ còn cách dựa vào trí nhớ về những gì đã đọc, xem, nghe để dựng lại bộ truyện này: “Loạn 12 sứ quân là một giai đoạn lịch sử xảy ra cách nay trên một nghìn năm, lại vào thời gian khuyết sử, cho nên khi viết, tôi đã phải cố gắng hết sức để lựa chọn những từ, những chữ thật mộc mạc cho hợp với ngôn ngữ đương thời” - NNC Nguyễn Đình Tư chia sẻ.



Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư giao lưu cùng độc giả

Bộ tiểu thuyết lịch sử “Loạn 12 sứ quân” được xuất bản lần đầu vào năm 1992, do NXB Đồng Nai thực hiện. Sau gần 30 năm, NXB Văn hóa - Văn nghệ TP.HCM đã hiệu đính, chỉnh sửa, hoàn thiện để tái bản bộ sách này. Bộ sách 3 tập, gồm 6 phần: Mộng bá tranh hùng, Vọng nguyệt đài, Hoa Lư anh hùng tụ nghĩa, Khói lửa kinh kỳ, Mưu chước thiền sư, Vạn Thắng Vương.



Buổi giao lưu thu hút đông đảo độc giả tham dự




Bộ sách Loạn 12 sứ quân được tái bản

NNC Nguyễn Đình Tư là người đã dành hơn một nửa cuộc đời mình để nghiên cứu lịch sử, dù gặp nhiều khó khăn nhưng ông vẫn tự mình mày mò, tìm hiểu, không ngừng học hỏi nâng cao hiểu biết của bản thân. Sử học là niềm đam mê, yêu thích mà cả đời ông theo đuổi. Đối diện với những thắc mắc của độc giả, liệu tiểu thuyết lịch sử thì có mang tính khách quan như chính sử hay không, NNC Ngyễn Đình Tư khẳng định, khi viết “Loạn 12 sứ quân” ông luôn tôn trọng sự thật, mong muốn của ông khi viết tiểu thuyết là bổ sung nhiều thông tin, dữ kiện lịch sử, vừa “bù đắp” vào các sự kiện bị khuyết trong chính sử, vừa tạo sự hấp dẫn để người trẻ đọc sách.

Trong buổi giao lưu, NNC Nguyễn Đình Tư đã chia sẻ và thắp lên tình yêu sử Việt cho nhiều độc giả trẻ.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546