Lý do đạo diễn phim “Ròm” Trần Thanh Huy lựa chọn em trai đóng vai chính


Trước khi 'Ròm' ra rạp một ngày, đạo diễn Trần Thanh Huy đã có những chia sẻ bất ngờ về 8 năm thực hiện và mang 'đứa con cưng' của mình đến với khán giả.

Em trai Trần Thanh Huy là Trần Anh Khoa cũng chính là nam chính của phim Ròm. 

Xuất hiện trong chương trình Khoảnh khắc cuộc đời phát sóng tối 25-9, đạo diễn Trần Thanh Huy - "cha đẻ" phim điện ảnh Ròm lần đầu chia sẻ nhiều thông tin về đứa con tinh thần của mình. 


8 năm thực hiện, 27 bản dựng, 89 ngày quay là những con số ấn tượng mà khán giả đã được biết về bộ phim đang gây sốt - Ròm.

Là phim Việt đầu tiên đoạt giải cao nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Busan, một trong những liên hoan phim lớn nhất châu Á, Ròm khai thác chủ đề người lao động nghèo, đặc biệt các thiếu niên đường phố. Trần Thanh Huy tiết lộ một shot hình quay ít nhất 8 lần đến 10 hoặc 15 lần để có thể thu được hình ảnh theo đúng mong muốn. 

Không chỉ thế, có một số cảnh quay trong phim phải mất nhiều năm trời để thực hiện. Đơn cử như có được hình ảnh thành phố ngập nước, đoàn phim Ròm phải chờ đợi suốt 2,5 tháng để quay được cảnh đẹp nhất, chân thật nhất. 


Đạo diễn Trần Thanh Huy 

Sau khi hoàn tất quay hình, phần âm thanh của phim được Trần Thanh Huy mang sang Pháp để xử lý bằng kỹ thuật tốt nhất hiện có.

Nam đạo diễn cũng tiết lộ, để có thể đưa Ròm ra rạp anh cũng phải tiêu tốn rất nhiều sự kiên trì khi đi thuyết trình phim với các nhà phát hành, ban tổ chức cuộc thi trước khi phim có được giải thưởng ở Liên hoan phim quốc tế Busan.

Bên cạnh những yếu tố về dàn dựng, việc Trần Thanh Huy lựa chọn em trai Trần Anh Khoa đảm nhận vai chính của phim cũng khiến Ròm nhận về không ít chỉ trích. 


Vai diễn của Trần Anh Khoa - em trai Trần Thanh Huy trong phim.

Nam đạo diễn cho biết, bản thân anh là người cân nhắc lựa chọn diễn viên kỹ lưỡng hơn ai hết. Khi quyết định thực hiện Ròm và đưa vào bấm máy nhưng đoàn phim vẫn chưa tìm được diễn viên chính phù hợp. Thời gian đó, anh bàn với ê-kíp chọn em trai mình thủ vai thì đều nhận được lời can ngăn, cho rằng, không nên để người nhà đóng vì dễ bị tình cảm chi phối. 

Trần Thanh Huy vẫn tiếp tục vừa quay phim vừa casting để tìm diễn viên chính. Trong quá trình đó, anh luôn đưa em trai đi theo và nhờ diễn thử những cảnh có nam chính. Sau cùng, chính đạo diễn hình ảnh của Ròm đã ngỏ ý mời Khoa tham gia vì thấy phù hợp.

Sau khi hoàn thành vai diễn, Trần Anh Khoa sang Canada để tiếp tục việc học. Khi Ròm ấn định ngày ra rạp, nam diễn viên xin phép anh trai về nước tham dự nhưng chính Trần Thanh Huy ngăn cản. Theo anh nói, thành công của vai diễn của Trần Anh Khoa đã là quá khứ và hiện tại cuộc sống của em ấy không liên quan đến nghệ thuật. Việc trở về có thể làm Khoa được lên báo, được chúc tụng, ăn mừng... nhưng đó chỉ là hào quang của quá khứ không còn liên quan đến hiện tại hay tương lai của em ấy nữa.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546