Ngọc Kara tố mẹ nuôi K-ICM chèn ép, trục lợi khi hợp tác


MV “Lắng nghe nỗi nhớ” của ca sĩ Ngọc Kara kết hợp cùng công ty của K-ICM phối hợp thực hiện. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất MV này, đã xảy ra những vấn đề liên quan đến kinh phí thực hiện và phía Công ty TNHH INCUOMMOS – nhân sự đại diện là bà Tạ Thị Thu Hà có dấu hiệu trục lợi.


Vào chiều ngày 25/9, ca sĩ Ngọc Kara cùng Luật sư Lê Quang Vy, Công ty Luật TNHH Global Vietnam Lawyers đã buổi gặp gỡ báo chí để chia sẻ thông tin cụ thể về sự việc “Ca sĩ Ngọc Kara lên tiếng việc bà Tạ Thị Thu Hà – Nhân sự Công ty TNHH INCUOMMOS (ICM) trục lợi trong quá trình hợp tác”.


Trước đó, vào tháng 12 năm 2018, công ty ICM và ca sĩ Ngọc Kara (thuộc công ty TNHH Dịch Vụ Hàng Hải Dầu Khí Biển Đông) có ký Hợp đồng hợp tác kinh doanh. Theo đó, ICM và Biển Đông đồng ý hợp tác sản xuất MV ca khúc “Lắng nghe nỗi nhớ”. Trong hợp đồng có quy định về việc ca sĩ Ngọc Kara sẽ là ca sĩ biểu diễn ca khúc này. ICM sẽ phụ trách việc quay MV, thực hiện các hoạt động phát hành và quảng cáo cho sản phẩm. Biển Đông sẽ đóng góp tiền để đầu tư chi phí sản xuất. Người đại diện cho ICM làm việc trực tiếp với ca sĩ Ngọc Kara và Biển Đông đối với toàn bộ các công việc phát sinh từ Hợp đồng hợp tác là bà Tạ Thị Thu Hà (“bà Hà”). Sau khi ký kết, bà Hà đã thường xuyên nhắn tin cho ca sĩ Ngọc Kara với nội dung trao đổi công việc cần thực hiện, đồng thời bà Hà cũng hướng dẫn Biển Đông đóng góp tiền theo Hợp đồng hợp tác vào tài khoản ngân hàng của cá nhân bà Hà thay vì của ICM. Điều đáng nói hơn cả là bà Hà đã nhiều lần yêu cầu Biển Đông chuyển tiền cho bà Hà mượn gấp để giải quyết việc cá nhân. Tổng cộng số tiền Biển Đông đã chuyển cho bà Hà gần gấp đôi giá trị Hợp đồng hợp tác một cách thiếu minh bạch. Chính vì vậy, sau khi MV “Lắng nghe nỗi nhớ” được phát hành, ca sĩ Ngọc Kara và Biển Đông đã quyết định chấm dứt hợp tác với ICM trong các sản phẩm tiếp theo.


Vào ngày 11/09/2020, trong chương trình “Bật mí bí mật” phát sóng trên youtube, khi nhận được câu hỏi rằng “Ngọc có dự định sẽ kết hợp lại với K-ICM – nhà sản xuất mát tay và đã sản xuất sản phẩm đầu tay cho Ngọc Kara? Có tin đồn cho rằng Ngọc Kara có mâu thuân với phía K-ICM, Ngọc có thể chia sẻ về mỗi quan hệ hiện tại giữa hai bên?”. Ca sĩ Ngọc Kara buộc phải chia sẻ thật những lý do mà ca sĩ Ngọc Kara và Biển Đông không mong muốn tiếp tục hợp tác với ICM nữa.

Ngày 16 tháng 9 năm 2020, ca sĩ Ngọc Kara và Biển Đông có nhận được Công văn số 60/2020/CV-TYL của công ty Tôi Yêu Luật. Theo đó, Tôi Yêu Luật yêu cầu Biển Đông có ý kiến chính thức về sự việc, đồng thời yêu cầu ca sĩ Ngọc Kara gỡ bỏ thông tin sai sự thật, bôi nhọ ICM và đăng thông tin cải chính. Sau khi nhận được Công văn của công ty Tôi Yêu Luật và hoàn tất các hồ sơ có liên quan, ca sĩ Ngọc Kara và Biển Đông có thông tin chính thức đến báo chí, công chúng như sau:

Ca sĩ Ngọc Kara hoàn toàn có chứng cứ chứng minh nhân sự của ICM lợi dụng quá trình thực hiện Hợp đồng hợp tác để mưu cầu lợi ích riêng. Thông qua các phương tiện truyền thông, mọi người đều biết bà Tạ Thị Thu Hà có vai trò quyết định mọi hoạt động của ICM (dù không đứng tên trên giấy phép của công ty này), bà Hà chính là người quản lý các ca sĩ đang có hợp đồng với ICM. Vì vậy khi bà Hà liên hệ với ca sĩ Ngọc Kara và Biển Đông để làm việc liên quan đến Hợp đồng hợp tác giữa Biển Đông và ICM.


Trong quá trình hợp tác, bà Hà liên tục yêu cầu Biển Đông chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của bà Hà để thanh toán giá trị Hợp đồng hợp tác, thanh toán phí chụp hình, phục vụ cho việc quay MV hay thậm chí là cho mượn tiền vì mục đích cá nhân của bà. Tổng số tiền Biển Đông đã chuyển gần gấp đôi giá trị Hợp đồng hợp tác. Tại Công văn số 60/2020/CV-TYL của Công ty Luật TNHH Tôi Yêu Luật (“ Tôi Yêu Luật”) thể hiện rằng “tại thời điểm hợp đồng được thực hiện, phía Công ty ICM và Công ty TNHH Dịch Vụ Hàng Hải Dầu Khí Biển Đông không phát sinh tranh chấp nào”. Điều này cho thấy ICM đã thừa nhận thông qua bà Hà, ICM đã hoàn thành mọi nghĩa vụ theo Hợp đồng hợp tác và không có tranh chấp với Biển Đông. Vậy ICM giải thích như thế nào về tính minh bạch khi số tiền Biển Đông phải đóng góp cao hơn Hợp đồng hợp tác gần gấp đôi? Số tiền vượt trội này liệu có phải là mưu cầu lợi ích riêng, mang tính vụ lợi? Trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng hợp tác, bà Hà chính là người đại diện cho ICM làm việc với Biển Đông. Bà Hà cũng như ICM chưa bao giờ cung cấp số tài khoản của công ty ICM hay phát hành bất kỳ chứng từ kế toán như phiếu thu để xác nhận số tiền đã nhận từ Biển Đông.



Ca sĩ Ngọc Kara và Biển Đông không bôi nhọ uy tín và danh dự của ICM. Bởi vì những gì ca sĩ Ngọc Kara chia sẻ là thông tin sự thật và có bằng chứng cụ thể trong quá trình hợp tác. Vì vậy, yêu cầu công ty ICM cải chính thông tin, công khai xin lỗi Biển Đông và bà Vũ Thị Hồng Ngọc (tức ca sĩ Ngọc Kara). Trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày nhận được thư này nếu ICM không thực hiện yêu cầu trên, ca sĩ Ngọc Kara và Biển Đông sẽ tiến hành khởi kiện ICM ra Tòa án có thẩm quyền.

Ca sĩ Ngọc Kara chia sẻ “Mặc dù biết khi lên tiếng công bố những thông tin này sẽ nhận phải không ít ý kiến trái chiều nhưng Ngọc muốn công chúng được biết sự thật của vấn đề này từ đó có cái nhìn rõ hơn. Ngọc cũng mong muốn sự việc sớm được giải quyết để bảo vệ được uy tín của bản thân, tinh thần tốt hơn chuẩn bị cho những dự án phục vụ khán giả đã yêu thương mình trong thời gian tới.”

PV

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546