Saigonchildren gây quỹ thành công 10 tỉ đồng hỗ trợ COVID-19 trong đợt 1 và tiếp tục phát động đợt 2


Sau đợt kêu gọi đầu tiên hơn 10 tỉ đồng cho 6 địa phương, tổ chức từ thiện Saigon Children’s Charity (saigonchildren) đang phát động đợt kêu gọi ủng hộ thứ hai để hỗ trợ Đà Nẵng và Quảng Nam khắc phục hậu quả do Covid-19 và tiếp tục giúp đỡ trẻ em khó khăn được đến trường.

Trao tặng hơn 7.000 gói hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 1

Do những quy định hạn chế đi lại và tụ tập đông người, saigonchildren sẽ phối hợp với tổ chức Caritas Đà Nẵng và liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị của Quảng Nam và Đà Nẵng để thực hiện phân phối các gói hỗ trợ, bao gồm thực phẩm và các vật dụng thiết yếu.

Trong đợt gây quỹ lần này, saigonchildren không chỉ hỗ trợ nhu yếu phẩm mà còn dùng một phần nguồn quỹ để trao học bổng cho học sinh các gia đình khó khăn bị ảnh hưởng kinh tế bởi Covid-19 để không bị gián đoạn học tập. Tổ chức tiếp nhận quyên góp tại website saigonchildren.com.

saigonchildren lần đầu kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp do Covid-19 hồi tháng 4, khi đợt cao điểm giãn cách xã hội gây ảnh hưởng lớn đến sinh kế và thu nhập của người có thu nhập thấp. Đến nay chiến dịch đã gây quỹ được hơn 10 tỉ đồng, tương đương hơn 7.000 gói hỗ trợ đã và đang được trao đến tay trẻ em khó khăn và gia đình.

Hơn 28.000 người dân thuộc 6 địa phương Đồng Nai, Hậu Giang, TP.HCM, Tây Ninh, Tiền Giang và Trà Vinh đã được hỗ trợ khẩn cấp với mỗi gói hỗ trợ đủ dùng trong một tháng cho gia đình 4 người.

Sau khi gây quỹ đợt 1, ông Damien Roberts, giám đốc điều hành saigonchildren cho biết đã nhận thấy còn nhiều việc phải làm khi chứng kiến dịch bệnh gây ảnh hưởng đến công việc của hơn 30 triệu người tại Việt Nam, với những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất là phụ nữ, lao động không có trình độ và lao động không có hợp đồng.

“Đây là những người mà chúng tôi hỗ trợ nhiều nhất. Mục tiêu cuối cùng vẫn là làm sao để giúp trẻ em có thể tiếp cận giáo dục một cách tốt nhất, kể cả khi hiện nay điều đó đồng nghĩa với việc phải tập trung vào cứu trợ khẩn cấp để không gia đình nào phải lựa chọn giữa việc giữ cho các thành viên được no bụng và con cái được đến trường,” Damien Roberts chia sẻ trong thông cáo kêu gọi phát đi hôm nay 3.9.

Nửa đầu năm 2020, nền kinh tế Đà Nẵng giảm 3,61%, cũng là lần đầu tiên thành phố này không tăng trưởng kể từ khi trở thành thành phố trực thuộc trung ương hồi năm 1997. Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đà Nẵng, thành phố có hơn 216.300 lao động không có hợp đồng và lao động tự do. Hơn 50.000 người dân trong các hộ nghèo và cận nghèo đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ những hệ quả do giãn cách xã hội và tình trạng đóng cửa các cơ sở kinh doanh.

Được thành lập năm 1992 tại Anh, saigonchildren hoạt động tại Việt Nam với sứ mệnh xóa bỏ rào cản giáo dục cho trẻ em khó khăn, tập trung vào 4 mảng xây trường học, trao học bổng, đào tạo nghề - kỹ năng và hỗ trợ giáo dục đặc biệt. Đến nay tổ chức đã xây dựng hơn 200 ngôi trường, trao hơn 40.000 gói học bổng, hỗ trợ hơn 12.000 thanh thiếu niên với các kỹ năng nghề và giúp đỡ hơn 12.000 trẻ em khuyết tật được tiếp cận với giáo dục phù hợp.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546