Sao nhí Hoàng Thiên Nga tự kiếm tiền từ năm 8 tuổi để làm từ thiện, được vinh danh Đại sứ trái tim nhân ái


Cô bé hớp hồn khán giả bằng giọng hát trong trẻo và nhan sắc thiên thần của mình.


Bé Hoàng Thiên Nga năm nay chỉ mới 11 tuổi nhưng có thể nói và hát được ba thứ tiếng: Anh, Pháp và tiếng Latinh. Không chỉ vậy, cô bé còn có thể chơi bốn loại nhạc cụ là piano, organ, guitar và trống. Hoàng Thiên Nga từng gây ấn tượng khi lọt vào Top 6 của “Giọng hát Việt nhí 2018”.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình bình thường, có ba mẹ là doanh nhân, khi mới 5 tuổi, Thiên Nga đã sớm bộc lộ năng khiếu ca hát. Nhìn thấy niềm đam mê và khả năng thiên phú của con trong âm nhạc, ba mẹ Thiên Nga tạo mọi điều kiện để em học nhạc và học chơi nhiều loại nhạc cụ.

6 tuổi, Thiên Nga được mẹ đưa đi diễn trong các sự kiện văn nghệ, từ thiện của các hiệp hội doanh nhân tại Sài Gòn. Năm 8 tuổi, cô bé tham gia cuộc thi Giọng hát Việt Nhí 2018 và lọt vào top 6 ở đội Vũ Cát Tường – Soobin Hoàng Sơn. Năm 9 tuổi, em đoạt giải Á quân VASS Got Talent.

Sở hữu giọng hát dày, vang, âm sắc trong trẻo cùng với ngoại hình đáng yêu, Thiên Nga nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả và cả những nghệ sĩ nổi tiếng. Được mệnh danh là “Cô bé triệu view”, từng gây sốt khi hát song đấu “chặt chém” cả Đàm Vĩnh Hưng trong ca khúc “Xin lỗi tình yêu”, em còn thường làm khách mời trong nhiều show diễn lớn của các ca sĩ nổi tiếng như Quang Hà, Thanh Hoa, Quách Tuấn Du, và tham gia lưu diễn các nước châu Âu cùng nhiều ca sĩ nổi tiếng của Trung tâm Thúy Nga Paris.

Hành trình âm nhạc của Thiên Nga khiến khán giả không khỏi ngưỡng mộ. Càng khiến nhiều người trầm trồ chính là sự ủng hộ hết lòng của gia đình dành cho em. Để tạo điều kiện thuận lợi cho con học nhạc cụ, ba mẹ giọng ca nhí còn sắm nguyên một dàn nhạc và làm một sân khấu nhỏ để cô bé có thể thoả sức luyện tập tại nhà.

“Ngoài điều kiện kinh tế hỗ trợ con học tập, một trong hai vợ chồng tôi cũng từ bỏ công việc kinh doanh để toàn tâm toàn ý lo cho con ăn học, đi theo con trong các hoạt động nghệ thuật”, mẹ Thiên Nga chia sẻ.


Tuy nhiên chị cũng khẳng định nếu con không thực sự đam mê, không yêu thích âm nhạc và không có tài năng, thì dù có điều kiện đến mấy chị cũng không thể mang đến một cô bé Hoàng Thiên Nga như hiện tại.

Có ba mẹ là những doanh nhân thành đạt nên từ khi còn rất nhỏ, em đã được đồng hành cùng những hoạt động thiện nguyện của các hiệp hội doanh nghiệp mà ba mẹ tham gia. Ngay cả những hoạt động quyên góp ở những miền quê, xây trường học cho các em nhỏ khó khăn ở miền núi... Thiên Nga cũng được ba mẹ đưa theo để dạy em phải biết san sẻ và giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình.

Cũng từ năm 8 tuổi, khi đã tự mình kiếm ra tiền bằng việc đi lưu diễn ở nước ngoài và bán album, cô bé luôn dành dụm để thực hiện các dự án thiện nguyện bằng chính tiền của em. Nhờ nhiều hoạt động từ thiện, Thiên Nga vinh dự trở thành Đại sứ trái tim nhân ái của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam và được Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Lê Tấn Dũng trao tặng danh hiệu.



Vì vậy khi tham gia chương trình “Hãy Nghe Tôi Hát Nhí”, ba mẹ đã không quá ngạc nhiên khi nghe con gái muốn giúp đỡ “cậu bé kẹo kéo” Đức Danh. Gia đình Đức Danh rất khó khăn, hàng đêm em phải cùng mẹ đi bán kẹo kéo để mưu sinh và nuôi anh trai bị liệt nửa người. Đồng cảm hoàn cảnh kém may mắn của bạn, Thiên Nga đã chủ động đề xuất với mẹ rằng em muốn trích tiền cát-xê đi diễn để mua tặng Đức Danh một cây đàn và cả 6 tháng học phí đi học đàn.

“Tiền đi diễn của Thiên Nga tôi để một quỹ riêng cho con. Nếu con đồng cảm và muốn giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn nào đó, tôi đều khuyến khích và ủng hộ con”, mẹ bé cho biết thêm.

Xúc động và bất ngờ là những gì mà cậu bé 13 tuổi chia sẻ khi nhận được món quà đầy ý nghĩa, tiếp thêm ngọn lửa cho niềm đam mê âm nhạc của Đức Danh. Em tự hứa với chính mình và cả với cô bạn nhỏ rằng sẽ cố gắng hết sức để học đàn và trau dồi trong âm nhạc. Vì vậy, dù ở trong một cuộc thi và phải đối đầu với nhau qua từng vòng thi, nhưng bé Hoàng Thiên Nga và Đức Danh vẫn luôn thân thiết, giúp đỡ lẫn nhau và đồng hành cùng nhau bước đến vòng thứ 7 của chương trình “Hãy Nghe Tôi Hát Nhí”.


Nói về việc cô bé Thiên Nga mới học lớp 5 đã cao hơn 1m61 và sở hữu gương mặt rất xinh xắn, nhiều người cho rằng em rất có tố chất để trở thành người mẫu hoặc thi hoa hậu nhưng mẹ em thì chưa bao giờ nghĩ đến việc bồi dưỡng con để trở thành hoa hậu. Chị chia sẻ, nhiều người từng đề nghị bé Thiên Nga làm mẫu nhí nhưng gia đình chị từ chối.

“Con rất đam mê âm nhạc nên tôi ủng hộ con theo ca hát và tin con có thể phát triển trong âm nhạc. Còn nếu có cơ hội tham gia các cuộc thi người mẫu, tôi sẽ để con thử trải nghiệm và học hỏi chứ không hoan nghênh con theo đuổi nghề này”, mẹ Thiên Nga khẳng định.

Là một trong những ứng cử viên tiềm năng của ngôi vị quán quân “Hãy Nghe Tôi Hát Nhí” năm nay, cô bé luôn nhận được nhiều lời khen ngợi từ các vị giám khảo bởi giọng hát đặc biệt, phong cách trình diễn tự tin và chững chạc như những nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Trong chương trình tuần này, Thiên Nga và Tiến Dũng sẽ lần đầu tiên kết hợp cùng với hai nam ca sĩ nổi tiếng là Quang Hà và Đăng Nguyên trong chủ đề “Thần tượng của em”. Ca sĩ Võ Hạ Trâm, NSƯT Vân Khánh và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiếp tục giữ vai trò “cầm cân nảy mực”.

Tập 14 “Hãy Nghe Tôi Hát Nhí” lên sóng vào lúc 21 giờ thứ Tư, ngày 16/9/2020 trên kênh THVL1.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546