Thị trường Hà Nội: văn phòng hạng A vẫn sẽ có sức hút mạnh mẽ


Thị trường văn phòng tại Hà Nội được đánh giá là thị trường tiềm năng với sự phục hồi nhanh chóng sau đại dịch. Tỷ lệ lấp đầy cho thấy vẫn giữ nguyên so với quý II năm 2020, trong đó đối với các tòa nhà hạng A là 93% còn đối với các tòa nhà hạng B là 91%.

Theo báo cáo của Colliers International Vietnam, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại vào tháng 7 nhưng giá chào thuê trung bình tại Hà Nội không giảm mà còn ghi nhận mức tăng so với quý trước. Theo đó, đối với các cao ốc văn phòng hạng A, giá chào thuê trung bình là 32,3 USD/m2/tháng (tăng 3,8% theo quý) và 22,9 USD/m2/tháng (tăng 0,4% theo quý) là giá thuê trung bình của hạng B.






Báo cáo trên cho rằng, thị trường văn phòng tại Hà Nội được đánh giá là thị trường tiềm năng với sự phục hồi nhanh chóng sau đại dịch. Điều này phản ánh qua tỷ lệ lấp đầy cho thấy vẫn giữ nguyên so với quý II năm 2020, đạt khoảng 92%. Trong đó, đối với các tòa nhà hạng A là 93% còn đối với các tòa nhà hạng B là 91%.

Khu vực quận kinh doanh trung tâm (central business district- CBD) như quận Hoàn Kiếm và Ba Đình là nguồn cung chính của thị trường văn phòng.

Dự kiến thị trường văn phòng trong tương lai sẽ rất sôi động bởi sự gia tăng của nguồn cung. Đó là việc nhiều dự án lớn đang chuẩn bị về đích sau thời gian gián đoạn vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Ngoài ra, nhiều dự án lớn cũng rục rịch triển khai. Chẳng hạn, Hà Nội đang tiến tới phê duyệt xây dựng Aeon Mall thứ ba, rộng hơn 6h tại quận Hoàng Mai. Foxconn hiện có nhà máy đặt tại Bắc Giang và đã đề xuất với Chính phủ xây dựng 3 dự án nhà ở xã hội ở phía Bắc, cạnh các khu công nghiệp của tập đoàn này với tổng vốn đầu tư hơn 7.400 tỷ đồng...




Giá thuê bình quân thị trường văn phòng Hà Nội qua các năm theo báo cáo của Colliers International Vietnam.

Ông Gavin Gross, giám đốc văn phòng thị trường Hà Nội của Colliers International Vietnam, nhận định Hà Nội tiếp tục thu hút vốn FDI và nằm trong top 5 tỉnh có vốn FDI cao nhất cả nước, kể cả khi chịu tác động của đại dịch COVID-19. Dòng vốn FDI sẽ bắt đầu tăng mạnh sau khi một loạt hiệp định thương mại tự do được ký kết, chẳng hạn như EVFTA có hiệu lực vào ngày 1.8.2020.

"Văn phòng chất lượng cao có xu hướng thu hút khách thuê nước ngoài, do đó, lượng vốn FDI tăng sẽ tỷ lệ thuận với nhu cầu cho không gian văn phòng hạng A. Dự kiến, văn phòng hạng A vẫn sẽ có sức hút mạnh mẽ trong thời gian tới.”, ông Gavin Gross cho biết.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546