Thử thách khó xuất hiện ngay tập mở màn của Én Vàng Học Đường 2020


Tập 1 của Én Vàng Học Đường 2020 vừa lên sóng tối qua ngày 24/10 mang đến nhiều bất ngờ cho người xem bởi khả năng, tư duy nhạy bén đầy thông minh của 6 thí sinh bảng phổ thông gồm: Minh Thư, Hồng Thiện, Trọng Đoàn, Ngọc Hoa, Khánh Ngân và Kim Thái.

Ban giám khảo của tập 1 bao gồm MC Thanh Thảo, Liêu Hà Trinh, Phương Hiếu, thầy Huỳnh Thanh Phú và thầy Đỗ Hữu Nguyên Lộc.


Đầu tiên là phần thể hiện Tôi là ai của thí sinh Đồng Nguyễn Khánh Ngân (sinh năm 2002) đến từ THPT Gia Định TP.HCM. 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, đặc biệt đang là học sinh chuyên Văn, Khánh Ngân chọn ra 3 tác giả nổi tiếng để nói lên tính cách của chính mình. Cô nàng học được ở nhà thơ Hồ Xuân Hương cá tính mạnh mẽ của người phụ nữ, lấy châm ngôn sống của Xuân Diệu làm kim chỉ nam cho mình và cuối cùng là khả năng biến đau thương thành sức mạnh của Hàn Mặc Tử qua các tác phẩm của ông. Nói về thất bại, Khánh Ngân gọi đó là sự trưởng thành. Tự nhận 3 năm về trước là người chưa biết được khả năng của mình, để rồi hiện tại, Khánh Ngân đã sống tích cực và biết mình là ai và có những gì.

Kết thúc vòng 1, các thí sẽ được bắt cặp ngẫu nhiên để thể hiện quan điểm về 1 vật dụng bất kỳ. Đồng thời cả 2 sẽ cùng tranh luận và bảo vệ quan điểm của chính mình.

Cặp đôi đầu tiên là Ngọc Đoàn và Hồng Thiện. Nếu Ngọc Đoàn nói về chiếc mặt nạ như một sắc màu riêng biệt thì Hồng Thiện chọn những hủ màu nắp được mở sẵn để đón nhận những kinh nghiệm, bài học mới. Có được tinh thần học hỏi nhưng khác biệt về cách thức, hai thí sinh đã có những tranh luận và thống nhất đầy thú vị về vấn đề này.


MC Thanh Thảo cảm thấy thú vị trước phần thể hiện của 2 thí sinh. Tuy nhiên, nữ giám khảo nhận thấy sự mâu thuẫn trong bài nói của Hồng Thiện và góp ý về mặt ngôn ngữ hình thể đối với Trọng Đoàn. Thầy Đỗ Hữu Nguyên Lộc nhận định vì là học sinh chuyên toán nên phần thi của Hồng Thiện có sự tính toán, tổ chức. Ngược lại, Ngọc Đoàn là học sinh chuyên văn nên bài thi có phần bay bổng và lãng mạn. Liêu Hà Trinh thích cách dung hòa 2 cá tính tình cảm và lý trí. Nữ giám khảo hài lòng với phần ứng xử văn minh, thái độ, kỹ năng của 2 thí sinh. Thầy Huỳnh Thanh Phú thích thú trước cách lựa chọn đề tài đầy thông minh của thí sinh. Đặc biệt, cách xử lý và giúp đỡ nhau trên sân khấu là điều mà thầy Phú đánh giá cao. MC Phương Hiếu nghiêng về Trọng Đoàn hơn vì nam thí sinh biết được điểm dừng của mình. Tuy vậy, nam MC vẫn dành cho Hồng Thiện lời khen về khả năng ăn nói lưu loát.

ặp đối đu tiếp theo là Ngọc Hoa và Khánh Ngân. Nếu Ngọc Hoa nói về gia vị đường, biểu trưng cho sự ngọt ngào và lối sống tích cực thì Khánh Ngân chọn chiếc gương thần kỳ với khả năng soi tận bên trong tâm hồn.


Thầy Đỗ Hữu Nguyên Lộc bị cuốn hút bởi sự nữ tính được toát ra từ cách dẫn dắt, giọng nói ngọt ngào của 2 thí sinh. MC Thanh Thảo khen Ngọc Hoa sở hữu chất giọng đẹp và biết cách điều tiết nó để mang đến cảm xúc cho người nghe. Chị góp ý Khánh Ngân cách dùng từ và Ngọc Hoa lưu ý đến ngôn ngữ hình thể. Phần thể hiện chưa thuyết phục được MC Phương Hiếu vì chưa tìm ra được sợi dây liên kết giữa 2 món đồ mà mình lựa chọn. Liêu Hà Trinh cần 2 thí sinh đưa ra luận cứ thuyết phục người nghe, đồng thời mở rộng quan điểm của mình để bổ sung chứ không chứng minh trường phái chân lý mà bản thân mình theo đuổi là duy nhất. Thầy Huỳnh Thanh Phú nhận định tiết mục sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho người xem dù phần kết hợp chưa được hài hòa.

Minh Thư – Kim Thái là cặp thi đấu cuối cùng của vòng 2. Nếu Minh Thư nói về bộ trang phục như vũ khí mạnh mẽ bên ngoài, đồng thời cần chuẩn những bộ trang phục cho tâm hồn thì Kim Thái đề cao giá trị đoàn viên, gia đình qua cái chén.


MC Thanh Thảo góp ý Minh Thư cần chú ý cách diễn đạt, giảm tốc độ nói và nhấn nhá đúng chỗ. Ngược lại, Kim Thái được nữ giám khảo chỉ ra những lỗi về phát âm. Liêu Hà Trinh cho rằng 2 thí sinh đưa quá nhiều thông tin dẫn đến việc ôm đồm và lan man, khiến người nghe không hiểu được thông điệp mà mình muốn truyền tải. MC Phương Hiếu nhận định 2 nữ thí sinh đang hỏi đáp hơn là tranh luận. Thầy Đỗ Hữu Nguyên Lộc góp ý về cách kiểm soát sân khấu và thời gian của thí sinh.

Tại vòng 3, các thí bốc thăm ngẫu nhiên thứ tự đứng và nhận được cùng 1 chủ đề. 6 thí sinh phải trải qua 3 lượt thi. Lượt 1, mỗi thí sinh có 30 giây để cung cấp thông tin về chủ đề đó theo thứ tự đứng từ 1 đến 6. Ở lượt 2 và 3, thí sinh không nói theo thứ tự đứng mà theo sự sắp đặt ngẫu nhiên dựa vào tín hiệu ánh sáng. Thông tin thí sinh đưa ra phải có ý nghĩa, liên quan đến chủ đề hoặc liên kết thực tiễn đời sống. Nếu thí sinh không thể trình bày trong 5 giây liên tục, micro sẽ bị tắt và thí sinh đó mất lượt.


Chủ đề của 6 thí sinh tập 1 là biểu tượng toán học phép lấy tổng sigma (Σ). Từ những định nghĩa đơn thuần, các thí sinh đã liên kết với thực tiễn đời sống một cách thú vị qua góc nhìn đầy sáng tạo. Nó có thể là biểu tượng cho sức mạnh của khối đại đoàn kết, là một chiếc đồng hồ cát không trọn vẹn. Vị trí đứng trong bảng chữ cái Hy Lạp cũng được thí sinh mang ra đề bàn luận. Giá trị của sigma còn tượng trưng cho các mối quan hệ. Cũng có ý kiến cho rằng, sigma biểu tượng cho sự lãnh đạo.

Tập tiếp theo của Én Vàng Học Đường 2020 sẽ phát sóng lúc 20h45 thứ Bảy ngày 31/10 trên kênh HTV9. Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất với sự tài trợ của thương hiệu Thời Trang Kim.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546