Đánh Thức Đam Mê: Trận đấu cuối giành vé vào chung kết của Top 4


Đánh Thức Đam Mê 2020 đang đi đến những chặng đua cuối cùng. 4 thí sinh Phạm Lịch, Duy Ngọc, Lưu Hiền Trinh, Bảo Kun lần lượt trải qua 2 thử thách ở vòng thi bán kết.


Đầu tiên sẽ là thử thách mang tên sở đoản. Các nghệ sĩ trẻ lần đầu thể hiện dòng nhạc chưa từng thể hiện trước đây, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thú vị, bất ngờ cho khán giả. Ban giám khảo của thử thách này là NSƯT Vũ Thành Vinh, nghệ sĩ Lý Nhã Kỳ và giám khảo khách mời - ca sĩ Đoan Trang. Chương trình được dẫn dắt bởi MC Phương Uyên. 


Mở đầu đêm thi là phần thể hiện của Lưu Hiền Trinh. Ở vòng thi chào sân, Lưu Hiền Trinh từng hớp hồn khán giả khi ngẫu hứng vài câu hát bolero. Đến với vòng sở đoản, nữ ca sĩ gây bất ngờ lớn khi thể hiện tròn trịa ca khúc Phận má hồng. Bên cạnh giọng hát ngọt ngào, Lưu Hiền Trinh còn kết hợp với diễn xuất. Tiết mục nhận được lời khen từ ban giám khảo.

NSƯT Vũ Thành Vinh khen Lưu Hiền Trinh đã hoàn thành tốt thử thách trong khả năng của mình. Anh góp ý khi hát bolero, thí sinh cần tự nhiên hơn, hát như trải lòng thì cảm xúc sẽ được tự nhiên hơn. Quan điểm của nam giám khảo để trở thành ngôi sao phải sở hữu 3 yếu tố gồm tài năng, sự khác biệt và tính tiên phong. Anh nhận định Lưu Hiền Trinh có chất liệu trở thành ngôi sao nhưng sự khác biệt chưa rõ ràng. “Thỏi socola biết hát” Đoan Trang mong nữ thí sinh sẽ tỏa sáng xứng tầm với giọng hát mình đang sở hữu. Lý Nhã Kỳ cho rằng Lưu Hiền Trinh có giọng ca đa phong cách nhưng vẫn còn an toàn, chưa dám bứt phá. “Ngay cả sở đoản mà em vẫn xử đẹp. Em tự xây nên rào cản và tự nghĩ rằng bản thân không vượt qua được. Em thử chinh phục nhiều dòng nhạc như bolero chẳng hạn. Đôi khi cái background nó sẽ cản trở mình”, nữ giám khảo động viên.


Tiếp đến là thí sinh Duy Ngọc. Anh chàng lựa chọn thể hiện dòng nhạc thính phòng. Với Ngọc Lan - Tình hờ - Kiếp nào có yêu nhau, Duy Ngọc vừa hát, diễn và vũ đạo. Anh chàng được giám khảo khen ngợi là đã lột xác và “mặn” lên từng ngày.

Không riêng Duy Ngọc, Đoan Trang kỳ vọng các thí sinh sẽ trở thành những nghệ sĩ đa dạng, có thể hát được nhiều thể loại theo cách riêng của mình. Chị khen thành viên nhóm The Wings diễn và hát càng ngày hay, nhiều cảm xúc. Chị góp ý thí sinh cần nhấn thêm những âm cuối. Lý Nhã Kỳ: “Duy Ngọc đã có sức bật và ngày càng mặn. Em khẳng định được tài năng khi đứng 1 mình mà không có sự xuất hiện của các thành viên nhóm The Wings. Ngay cả vòng sở đoản em cũng đã làm tốt và thay đổi nhiều so với những ngày đầu xuất hiện tại cuộc thi”. Giám khảo Vũ Thành Vinh khuyến khích Duy Ngọc học nhảy chuyên nghiệp sau cuộc thi. Đặc biệt anh mong nam thí sinh dấn thân nhiều hơn.


Bảo Kun cũng có phần thể hiện khá tròn trịa ở vòng thi sở đoạn. Gây ấn tượng với khán giả bằng phong cách lãng tử có phần “badboy” thế nhưng Bảo Kun lại gây bất ngờ khi thể hiện Nhớ cố hương - Dòng đời. Với 2 ca khúc thuộc dòng nhạc Dân ca, Bảo Kun dễ dàng chiếm được cảm tình của khán giả. Anh còn chiêu đãi khán giả 1 câu vọng cổ.

Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh khen Bảo Kun đa tài, vai trò nào cũng làm tốt nhưng chưa cần tỉnh táo và nên biết sử dụng khả năng gì cho bén nhất ở từng giai đoạn khác nhau. Về bài hát ở vòng sở đoàn, nam thí sinh nắn nót câu chữ nên mất đi sự mộc mạc. Cùng quan điểm, Lý Nhã Kỳ khuyên Bảo Kun hãy chọn cho mình 1 điểm mạnh và những điều khác là bổ trợ. Đoan Trang: “Em cần bình tĩnh nhìn lại bản thân cần gì, thiếu gì để đưa ra được chiến lược thông minh. Em là một người trẻ nhiệt huyết và rất giỏi”.

Cuối cùng là phần thể hiện của Phạm Lịch với liên khúc Cô gái mở đường - Điệp khúc tình yêu - Tự nguyện. Từ khi quyết định tham gia cuộc thi, đặc biệt cầm mic làm ca sĩ, Phạm Lịch đã gây không ít bất ngờ. Đến hôm nay, nữ vũ công còn khiến nhiều người há hốc mồm khi thể hiện mượt mà những bài hát truyền thống cách mạng.

Đoan Trang góp ý Phạm Lịch phải nghe nhiều thì mới thấm và hát đúng tinh thần của dòng nhạc này. Nữ giám khảo hoan nghênh nữ vũ công khi đã lựa chọn tiết mục khó và mừng cho thí sinh khi có trải nghiệm vô cùng thú vị. NSƯT Vũ Thành Vinh khen Phạm Lịch sở hữu giọng hát có màu sắc riêng. Nam giám khảo khuyên nên đào sâu lĩnh vực âm nhạc, kết hợp được những vũ khí lợi hại mình đang có như vũ đạo,.. vào âm nhạc để tạo nét riêng.


Đánh Thức Đam Mê do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang sản xuất. Chương trình được phát sóng vào lúc 21 giờ tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Tập bán kết tiếp theo sẽ được lên sóng vào ngày 06/11/2020.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546