Tập huấn chuyên đề trí tuệ nhân tạo- triển khai chương trình AI Supper Enginer



Các học viên rất hào hứng khi được tìm hiểu về AI và Robotics cũng như được thực hành lắp ráp, tìm hiểu về robot ngay trong buổi học.

Để đón đầu xu hướng công nghệ 4.0, từ ngày 24 - 26/11/2020, đoàn giáo viên tin học cốt cán của tỉnh Lâm Đồng đã tham gia Tập huấn chuyên đề Trí tuệ nhân tạo – Triển khai chương trình AI Super Engineertại AI Center(AIC) - Block 86, thuộc Khu Công nghệ Phần mềm ĐHQG-HCM (ITP) KP.6, Linh Trung,Thủ Đức, TP.HCM.

Việc này nằm trong chương trình “Phổ cập kiến thức về Trí tuệ nhân tạo cho học sinh THPT tỉnh Lâm Đồng” do tổ chức The Dariu Foundation tài trợ cho Sở Giáo dục và Đào tạo(Sở GD & ĐT) tỉnh Lâm Đồng triển khai từ học kỳ II năm học 2020 – 2021.

AIC là Chương trình giáo dục Trí tuệ nhân tạo (AI) và Công nghệ Robot (Robotics), được thành lập với sự tài trợ lên tới 30 tỷ đồng của tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), theo thoả thuận tài trợ ký ngày 12/10/2020.



Tham gia chương trình tập huấn lần này, bên cạnh các giáo viên THPT cốt cán của tỉnh còn có ông Huỳnh Quang Long, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lâm Đồng, ông Nguyễn Xuân Hùng, Chuyên viên tin học của Sở GD&ĐT Lâm Đồng và một số cán bộ lãnh đạo của các trường THPT. 

Sau đợt tập huấn, dự kiến Chương trình giáo dục Trí tuệ nhân tạo (AI) và Công nghệ Robot (Robotics) này sẽ được triển khai luân phiên cho một số trường THPT tỉnh Lâm Đồng, với mục tiêu đào tạo khoảng 2000 học sinh trong 5 tháng đầu năm 2021.

Ông NguyễnVăn Hạnh, Giám đốc Dariu cho biết, với mục tiêu phổ cập kiến thức và kỹ năng AI (AI Literacy Skills) cho học sinh, góp phần tạo ra lực lượng lao động công nghệ cao cho địa phương trong tương lai gần, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước, Dariu cam kết đồng hành cùng Sở GD & ĐT tỉnh Lâm Đồng và sẽ hỗ trợ để tỉnh có thể triển khai Chương trình giáo dục AI – Roboticsở cả các trường chưa có điều kiện kinh tế tốt.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546