Bùi Trọng Hiển - Luật sư tài ba mang trái tim ấm áp “đồng hành” cùng người dân nghèo


“'Cứu tinh” của người nghèo - Luật sư Bùi Trọng Hiển chia sẻ về hành trình cho ra đời công ty luật như một “chiếc phao cứu sinh” để giúp những người nghèo vượt qua cơn nguy nan của hiện thực.


Vừa tốt nghiệp THPT vào năm 1990, Bùi Trọng Hiển nhận được tin báo đậu cùng lúc hai trường đại học Sư phạm và Luật. Chàng thanh niên 18 tuổi khăn gói lên đường viết tiếp con chữ trên giảng đường Đại học Luật do nhận giấy báo trúng tuyển trước. Năm 1995, ra trường, Bùi Trọng Hiển hạ quyết tâm cống hiến cuộc đời cho con đường tìm ra chân lý, sự lương thiện trong mỗi con người. 25 năm kiên trì với nghề, Bùi Trọng Hiển khởi xướng chương trình bào chữa miễn phí cho người nghèo từ năm 2000, một năm từ 13 đến 15 vụ cả dân sự và hình sự.



                                        Luật sư của người nghèo - Bùi Trọng Hiển

Các đối tượng được luật sư Hiển hỗ trợ bào chữa miễn phí là những người thuộc diện có sổ hộ nghèo của địa phương, gia đình chính sách. Hoặc xét thấy trường hợp nào chưa có sổ hộ nghèo nhưng hoàn cảnh thực sự khó khăn, công ty của anh cũng sẵn sàng giúp bào chữa miễn phí. Không chỉ có anh Hiển mà các luật sư khác trong công ty luật của luật sư Bùi Trọng Hiển luôn năng nổ, không ngại cực nhọc mà đi nhiều tỉnh thành, sẵn sàng bỏ tiền túi để đi bào chữa cho những nghèo khó. Họ dùng cái tâm để pháp luật nghiêm minh đúng người đúng tội, không để người có hoàn cảnh khó khăn phải thua thiệt trên đường tìm kiếm công lý.


Chị Anh Đào - người đã được luật sư Hiển giúp đỡ trong một vụ tai nạn, đến Khoảnh khắc cuộc đời để cám ơn "ân nhân" của gia đình

Được mọi người gọi với cái tên thân thương “luật sư của người nghèo”, anh Trọng Hiển cảm thấy xúc động: “Đây không phải là chuyện gì to tát, nhưng nó có ý nghĩa rất quan trọng với tôi, là niềm hạnh phúc vô bờ mà không có bất kỳ giá trị vật chất nào đánh đổi được”.

Chia sẻ vì sao có ý tưởng làm việc thiện nguyện này, luật sư Hiển cho biết: “Thực tế nhiều người dân nghèo không có điều kiện tiếp cận pháp luật, một phần vì học vấn thấp, kinh tế khó khăn, một phần vì người dân còn khá e dè trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, dẫn đến nhiều thiệt thòi. Vì vậy, ngay từ khi học đại học, tôi đã ấp ủ dự định trở thành luật sư bào chữa miễn phí cho người nghèo để giúp họ đòi công bằng, bảo vệ quyền lợi chính đáng, góp phần cho luật pháp nước mình tốt đẹp hơn, bớt oan sai”.


PV

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546