Cười Xuyên Việt 2020: Cười mỏi miệng với vở kịch “Thử lòng bạn trai và cái kết”


Sau 2 tập mở màn với chủ đề Cuộc đời tôi, các thí sinh Cười Xuyên Việt 2020 bắt đầu tăng tốc với vòng thi chủ đề Hình tượng. 


Thí sinh lần lượt hóa thân thành những nhân vật, hình tượng mình yêu thích qua lăng kính hài hước nhưng vẫn mang đến ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Mậu Đạt và Phước Lộc là 2 thí sinh đầu tiên bước vào phần thi để chinh phục khán giả, đặc biệt là cặp đôi giám khảo Kiều Oanh, Minh Nhí và ban giải trí bao gồm nghệ sĩ Nam Thư, Gia Bảo, Lê Dương Bảo Lâm và Anh Tú.


Mở màn là tiết mục Cuộc tình không may của Phước Lộc với sự hỗ trợ của Ngọc Hoa và La Thành. Hóa thân thành một chàng trai nhà giàu, Phước Lộc dàn cảnh đi lạc trong rừng và liên tục bày ra nhiều tình huống dở khóc dở cười để thử lòng bạn gái. Xuyên suốt tiết mục, sự phối hợp của nam thí sinh cùng bạn diễn hỗ trợ đã mang đến tiếng cười cho người xem. Đề cập đến dịch vụ tình yêu, thông qua tiết mục Phước Lộc muốn mang đến thông điệp về sự tin tưởng trong tình yêu.


Mang đến tiết mục hài hước, đáng yêu nhưng Phước Lộc vẫn chưa thuyết phục được ban giám khảo và ban giải trí vì thí sinh có phần “lép vế” so với 2 bạn diễn hỗ trợ. Theo giám khảo Kiều Oanh, Phước Lộc thể hiện hài nói nhiều mà thiếu hành động. Hơn hết, cách phân vai và lựa chọn bạn diễn của nam thí sinh chưa phải là phương án tốt nhất. “Em lựa chọn không gian là trong rừng mà rừng thì muôn hình vạn trạng, tại sao không cho đạo cụ vào giúp mình? Tụi em bị chạy quá, phải nhấn để người ta cười. Tại sao em không thử mời một bạn diễn đẹp. Nếu em chọn Ngọc Hoa thì phải cho người ta thấy được ưu điểm của Hoa mới thuyết phục”, nữ danh hài chia sẻ. Dương Lâm, Gia Bảo và Nam Thư cùng quan điểm cho rằng Phước Lộc chọn vai chưa đúng, thay vì diễn vai nam chính, thí sinh nên diễn vai của La Thành. “Em đừng nghĩ rằng mình ra sân khấu mình phải xuất hiện nhiều, đóng vai chính xuyên suốt trên sân khấu. Em đừng chọn bạn diễn na ná giống em, khi em là kép thì cô đào kế em phải rất đẹp thì lúc đó em mới bật lên”, Nam Thư góp ý. Anh Tú gợi ý, với chủ đề thử lòng bạn gái, Phước Lộc có thể lựa chọn hình tượng một công tử nhà giàu, mặc vest sang trọng để đi của gái nhưng ở một không gian, hoàn cảnh khác thì sẽ mang lại hiệu quả hơn. Danh hài Minh Nhí thấy được khả năng trong diễn xuất của Phước Lộc. Nam giám khảo góp ý thí sinh đừng tham, chọn khoảng 5 miếng hài tình huống có yếu tố bất ngờ và làm cho nó đặc sắc. Nếu làm được điều đó, nam danh hài khẳng định thí sinh sẽ lấy lại được phong độ và chinh phục được khán giả. Nhận được 52,25 điểm cho tiết mục này, Phước Lộc quyết định không xin và vay điểm.


Thí sinh Mậu Đạt có phần thể hiện ấn tượng và bùng nổ với tiết mục Thử lòng bạn trai và cái kết. Tiết mục còn có sự hỗ trợ của diễn viên Huỳnh Thanh Trực, Quỳnh Hồ, Trang Tuyền và Phi Nguyễn. Mở đầu tiết mục là sự xuất hiện của Trang Tuyền với câu hỏi “có hiểu đàn ông” dành cho giám khảo Minh Nhí và Anh Tú. Cô nàng đi tìm cái chết vì người yêu ngoại tình.


Trong lúc này, Mậu Đạt xuất hiện với vai trò là bạn thân của cô gái. Nam thí sinh xuất hiện như một nam thần, đầy nam tính mạnh mẽ nhưng rồi lại khiến cả trường quay bật cười bởi giọng nói đầy nữ tính của mình. Để giúp cô bạn thân đánh ghen, Mậu Đạt gọi điện hẹn cô gái được cho là người thứ 3 ra gặp mặt. Nam thí sinh khéo léo đưa Bluezone – Ứng dụng được Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế triển khai trong phòng chống dịch vào bài thi. Điều này gây phấn khích cho người xem và giám khảo. Tiết mục được khen vừa mang tính giải trí, vừa cập nhật tình hình xã hội và góp phần lan tỏa thông điệp về sức khỏe cộng đồng.


Nam thí sinh thể hiện khả năng gây hài qua lời nói và hình thể khi đối thoại với người yêu của bạn thân. Thế nhưng sau cùng, tiết mục gây bất ngờ cho khán giả khi cô gái là người dàn dựng ra tất cả để thử lòng anh bạn thân. Cuối cùng, nhân vật của Mậu Đạt cũng đã nói lên được lời yêu với cô gái.


Danh hài Minh Nhí liên tục đứng lên tán thưởng thí sinh vì làm khán giả cười liên tục với những miếng hài bất ngờ. Giám khảo Kiều Oanh nhìn thấy sự thay đổi và biến hóa của Mậu Đạt qua tiết mục này: “Tụi em rất thông minh khi lựa chọn công trình để xử lý đạo cụ. Lâu lắm rồi mới có một vở kịch hiện đại và hay đến từng centimet, phải nói là cười không ngớt”. Với Nam Thư, tiết mục của Mậu Đạt gói gọn trong 6 từ là “Giải trí – Văn minh – Thông minh”. Dành nhiều lời khen cho Mậu Đạt thế nhưng Dương Lâm lại bị giám khảo và đánh hội đồng vì cho thí sinh 9,75 điểm. Nhận được sự chì chiết đồng nghiệp, Quán quân Cười Xuyên Việt mùa đầu tiên lên tiếng xin lỗi thí sinh trên sóng truyền hình và xin BTC thay đổi số điểm. Kết quả Mậu Đạt nhận được 5 triệu đồng tiền thưởng nóng vì nhận được điểm tuyệt đối.

Cười Xuyên Việt 2020 do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang sản xuất với sự tài trợ của nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr.Thanh. Chương trình sẽ được phát sóng vào khung giờ giải trí 21 giờ thứ Hai hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 4 phát sóng vào lúc 21h thứ Hai ngày 14/12/2020.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546