Én Vàng Học Đường 2020 bước vào chặng đua nước rút


Kết thúc thử thách Dẫn chương trình, các thí sinh của Én Vàng Học Đường 2020 sẽ bước vào thử thách cuối cùng mang tên Tranh biện và đối đầu để tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất bước vào chung kết xếp hạng. Thùy Linh và Trọng Nghĩa là 2 thí sinh đầu tiên bước vào phần thi để chinh phục ban giám khảo bao gồm: Thầy Huỳnh Thanh Phú, thạc sĩ Mai Lâm, MC Thanh Thảo, MC Liêu Hà Trinh và MC Nguyên Khang. 

Đầu tiên là phần thi của Trọng Nghĩa. Tiểu phẩm mà chương trình đưa ra là cuộc đối thoại của nhóm bạn liên quan vấn đề chọn trường đại học. Câu hỏi đặt ra là: “Phải tự tìm màu sắc và cá tính riêng của chính mình – Gọi là dấu ấn cá nhân. Đây có phải là điều cần thiết cho thanh thiếu niên thời đại mới”. 



Trọng Nghĩa cho rằng bản thân mỗi người đã là 1 màu sắc cá nhân, không ai giống ai. Theo nam thí sinh, ba yếu tố xây dựng sắc màu riêng của một người đó là: Quan điểm, hành động và thái độ. Quan điểm của anh chàng đó là vì sao người dẫn chương trình không được ngông cuồng và anh đứng trên sân khấu để thể hiện điều đó. Anh chàng sẽ tự chịu trách nhiệm cho những hành động của mình và hơn hết, anh ngông cuồng một cách điềm tĩnh, có tư duy.



Én Đồng Học Đường 2018 Minh Đức đồng tình với quan điểm của Trọng Nghĩa thế nhưng điều mà anh quan tâm đó không phải là màu sắc mà là sở thích, sự phù hợp với mỗi công việc, quyết định của bản thân. Anh chàng cho rằng việc xác định màu sắc cũng có nghĩa là xem xét công việc đó là gì, mình là ai trong công việc đó và tại sao mình cần làm chuyện đó.



Trong Nghĩa tin mỗi người không chỉ có 1 màu sắc mà có nhiều màu sắc khác nhau: “Màu sắc là thành quả, được tích góp từ những hành trình, trải nghiệm mà mỗi người đi qua”.

Nhận xét về tiết mục dự thi của Trọng Nghĩa, thầy Huỳnh Thanh Phú nhận định thí sinh có sự thu hút nhất định, biết tiết chế. MC Nguyên Khang nhận thấy được sự tiến bộ của Trọng Nghĩa và anh thích chủ đề mà thí sinh lựa chọn. MC Liêu Hà Trinh thấy thú vị với cách thí sinh đổi màu như 1 con tắc kè.

Tiếp đến là phần thi của Thùy Linh. Tiểu phẩm mà chương trình đưa ra là sự việc mất con heo đất trong 1 lớp học. Câu hỏi đặt ra là: “Ở lứa tuổi học sinh – sinh viên, bạn có nên lên tiếng bảo vệ chính mình khi bị vu oan hoặc bị đối xử không công bằng hay không?”.



Đặt mình vào nhân vật trong tiểu phẩm, Thùy Linh sẽ không nhận lỗi thay và cho rằng hành động đó là hèn nhát, nhu nhược. Ngược lại, trước khi hành động, Công Huy mong muốn được tìm hiểu câu chuyện đằng sau của mỗi vấn đề.



Ngoài ra, Thùy Linh sẽ giải quyết theo mức độ nghiêm trọng của sự việc. Nếu nó không vượt quá giới hạn chịu đựng của mình, nữ thí sinh sẽ im lặng, để dư luận bình ổn và rồi lên tiếng.



Thạc sĩ Mai Lâm cho đây là phần thi khá ổn nhưng chưa bùng nổ và không đáp ứng được sự mong chờ của nam giám khảo. Thầy Huỳnh Thanh Phú cũng có cùng quan điểm và cho rằng nữ thí sinh đưa ra luận cứ chưa có tính thuyết phục cao. MC Thanh Thảo cần thí sinh mở rộng chủ đề và xem xét nó ở nhiều trường hợp.

Ở phần thi đối đầu, Thùy Linh và Trọng Nghĩa tập trung thể hiện điểm mạnh, thành tích của bản thân và đánh giá đối thủ, đồng thời thể hiện mình xứng đáng được ban giám khảo lựa chọn vào vòng chung kết. 
Tập 12 của Én Vàng Học Đường 2020 sẽ phát sóng lúc 20:45 thứ Bảy ngày 19/12 trên kênh HTV9. Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất với sự tài trợ của thương hiệu Thời Trang Kim. 

PV

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546