Siêu Thủ Lĩnh 2020: Tự hào về một Việt Nam tươi đẹp


Tập 5 vừa phát sóng của Siêu Thủ Lĩnh 2020 là phần thể hiện của 3 thí sinh Hồng Hoa, Hồng Cúc và Nhân Kiệt. Các thí sinh đã có phần giới thiệu về quê hương của mình một cách ấn tượng. Đảm nhận vai trò giám khảo sẽ là MC Thanh Bạch, NSƯT Vũ Thành Vinh và Thạc sĩ – Doanh nhân Nguyễn Lê Hải Đăng. Nguyên Khang đảm nhận vai trò MC của chương trình.

 

Mờ đầu là thí sinh Hồng Hoa đến từ Long An. Nói về quê hương, thí sinh chọn 1 cách riêng biệt. Đó là nói về 6 từ cấu thành nên tên gọi Long An để nói về giá trị của tỉnh nhà. Theo đó, “L” là lễ hội – nơi giao thoa văn hóa với 200 lễ hội lớn nhỏ được tổ chức hàng năm như hoạt động thả hoa đăng trong lễ hội làm chay. “O” là văn hóa Óc eo. “N” là nông nghiệp – Cô nàng tự hào là Long An là tỉnh có tỉ lệ xuất khẩu gạo lớn của cả nước. “G” là giao thông. Long An có vị trí đắc địa, nằm giữa Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và TPHCM. Yếu tố này là đòn bẩy quan trọng quyết định sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. “A” là anh dũng. Qua đó nữ thí sinh ca ngợi tinh thần anh dũng của 45 ngày đêm đánh Mỹ. Đó cũng chính là cơ sở giúp tỉnh đạt được 8 chữ vàng vô giá “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”. “N” là nhân tài. Đây cũng là nhân tố quan trọng giúp Long An phát triển và duy trì những truyền thống tốt đẹp.


Từ 6 giá trị trên, nữ thí sinh xây dựng 6 giá trị cho riêng bản thân mình: Lan tỏa – Ổn định – Niềm tin – Giữ gìn – Ấp ủ – Nỗ lực. 

Ngoài phần thi chính, NSƯT Vũ Thành Vinh còn đặt ra thử thách cho thí sinh đó là lấy 1 yếu tố cho là cốt lõi để thuyết phục 3 nhà đầu tư là 3 giám khảo đầu tư cho tỉnh nhà Long An. Lựa chọn yếu tố con người, Hồng Hoa xuất sắc vượt qua thử thách và nhận được 3 sự đồng thuận. Nữ thí sinh nhận được huy hiệu của chương trình.

Tiếp đến là thí sinh Nhân Kiệt đến từ Phú Yên. Nam thí sinh mang đến định dạng Siêu đầu tư mà ở đó anh chàng đóng vai trò chủ dự án, người gọi vốn đầu tư cho quê hương Phú Yên. Mở đầu, Nhân Kiệt mang đến những thước phim đẹp, thơ mộng, từng xuất hiện trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ. Theo Nhân Kiệt, Phú Yên được người trẻ truyền tai nhau rằng: “Chỉ cần đến đây và giơ điện thoại lên, mọi nơi đều là cảnh đẹp”.


Ngoài ra, Phú Yên còn là nơi lưu giữ cuốn sách bằng chữ Quốc ngữ đầu tiên tại Việt Nam. Ngoài các lễ hội, ẩm thực cũng là 1 điều tự hào khi nhắc đến Phú Yên.

MC Thanh Bạch khen thí sinh giữ được năng lượng từ đầu đến cuối. Tương tác tốt với 3 nhân vật, đánh giá cao khả năng ứng biến với tình huống. Câu chuyện thí sinh kể tạo cho giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh nhiều ấn tượng. Vào miền Tây học, NSƯT Vũ Thành Vinh mong được lắng nghe tâm tình của thí sinh liệu có trở về Phú Yên xây dựng quê hương. Hơn hết, nam giám khảo muốn thí sinh gửi gắm thông điệp với đến người trẻ- những người con của vùng đất này. Với tiết mục này, anh nhận được 3 đồng thuận và huy hiệu của chương trình. 

Cuối cùng là phần thể hiện của Hồng Cúc. Nói về Bến Tre – Vùng đất giàu truyền thống cách mạng, Hồng Cúc tự hào khi đây là nơi ghi dấu biết bao trang sử vàng của dân tộc, cái nôi của phong trào Đồng Khởi.


Cô nàng tự hào về đội quân tóc dài dưới sự lãnh đạo của nữ tướng Nguyễn Thị Định – Nữ tướng duy nhất của Quân đội cách mạng Việt Nam. Ngoài ra, nữ thí sinh còn ca ngợi tinh thần kiên cường, bất khuất của phụ nữ Việt Nam. 

Hồng Cúc còn gây ấn tượng khi hóa thân thành hướng dẫn diễn du lịch, đưa khách du lịch và người xem đến với những địa danh nổi tiếng của vùng đất này. Ngoài ra, ẩm thực là yếu tố không thể thiếu khi nhắc đến Bến Tre. Nữ thí sinh duyên dáng, phối hợp nhịp nhàng cùng diễn viên hỗ trợ tạo nên một tiết mục dễ thương, dễ chịu cho người xem. 

Ngoài phần thi chính, các thí sinh còn đến với thử thách đoán nhanh. 3 thủ lĩnh ngẫu nhiên được sắp chung 1 nhóm để tìm ra ẩn số lớn của chương trình. Để giải mã được ẩn số lớn, thí sinh sẽ giải mã được 3 từ khóa. Ở các từ khóa nhỏ sẽ hiện ra 3 dữ kiện liên quan. Thí sinh bấm chuông giành quyền trả lời từ khóa. Đoán đúng được 15 điểm, đoán sai cơ hội thuộc về thí sinh còn lại. Thí sinh có quyền trả lời ẩn số bất kỳ lúc nào. Đoán đúng sẽ là người chiến thắng phần thi và nhận 45 điểm cho tổng quỹ điểm của vòng thi này. Đoán sai sẽ dừng phần thi ngay lập tức. Nếu cả 3 thí sinh trả lời sai, 9 thí sinh còn lại được giành quyền trả lời, đoán đúng được cộng 45 điểm vào quỹ điểm của vòng thi, đoán sai bị trừ 10 điểm. Ở tập này, Hồng Cúc xuất sắc vượt qua 2 đối thủ khi có câu trả lời chính xác về ẩn số.

Siêu Thủ Lĩnh do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang sản xuất với sự tài trợ của nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 Chanh và Dâu. Chương trình được phát sóng vào lúc 21 giờ tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 6 sẽ được lên sóng vào ngày 25/12/2020.

Thi Ngân 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546