Thí sinh Én Vàng Học Đường 2020 bàn về việc “Đại học có phải là con đường duy nhất”


Kết thúc thử thách Dẫn chương trình, các thí sinh của Én Vàng Học Đường 2020 sẽ bước vào thử thách cuối cùng mang tên Tranh biện và đối đầu để tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất bước vào chung kết xếp hạng. Khánh Ngân và Ngọc Hoa là 2 thí sinh tiếp theo bước vào phần thi để chinh phục ban giám khảo bao gồm: Thầy Huỳnh Thanh Phú, thạc sĩ Mai Lâm, MC Thanh Thảo, MC Liêu Hà Trinh và MC Nguyên Khang. 



Tại phần thi Tranh luận – phản biện, chủ đề sẽ là 1 câu hỏi được đặt ra theo hình thức tiểu phẩm ngắn. Câu hỏi sẽ xuất hiện trong nhiều tình huống khác nhau liên quan đến quan điểm của thanh thiếu niên thời đại mới. Đặc biệt, trong phần thi này, thí sinh của mùa giải năm nay sẽ cùng nhau làm rõ vấn đề với 1 thí sinh của 2 mùa giải trước.

Đầu tiên là phần thi của Khánh Ngân. Tiểu phẩm mà chương trình đưa ra là cuộc đối thoại của phụ huynh và học sinh về vấn đề rớt đại học và quyết định lựa chọn học nghề hay du học. Câu hỏi đặt ra là: “Đại học có phải là con đường duy nhất hay không?”.



Với chủ đề chuyện không của riêng ai, Khánh Ngân đưa ra quan điểm cá nhân rằng đại học là con đường duy nhất. Trong khi đó, cô nàng Mộng Như lại có quan điểm hoàn toàn trái ngược. 

Để bảo vệ quan điểm của mình, Khánh Ngân đưa ra nhiều lập luận. Theo nữ thí sinh, đại học là con đường chính thống nhất, tấm bằng đại học có giá trị và đảm bảo cho sự vững vàng công việc sau này. Hơn hết, từ cánh cửa đại học lớn sẽ mở ra cho mọi người nhiều lối đi nhỏ. 

Mộng Như cho rằng không phải ai cũng có đủ khả năng để thi vào các trường đại học, mỗi người đều có mục đích và định hướng tương lai khác nhau. Chính vì thế, Đại học không phải là lựa chọn duy nhất mà còn có các trường cao đẳng, các trung tâm dạy nghề,… Tuy vậy, 2 thí sinh vẫn cùng quan điểm về việc môi trường không quan trọng mà quan trọng là học được gì ở đó.



Nhận xét về tiết mục dự thi của Khánh Ngân, MC Thanh Thảo khen thí sinh bình tĩnh và kiểm soát được ngôn ngữ trong phần thi. Thạc sĩ Mai Lâm cần thí sinh nhìn vấn để rộng hơn. 

Tiếp đến là phần thi của Ngọc Hoa. Câu hỏi đặt ra là: “Mỗi người đều có những tâm sự riêng, có nên kể hết những tâm tư, sự khó khăn hay bất kỳ điều gì của riêng mình cho một người nào đó? ”.



Đặt mình vào nhân vật trong tiểu phẩm, Ngọc Hoa sẽ chọn cách chia sẻ những tâm tư của mình cho người thân, bạn bè hay một người nào mà mình tin tưởng thay vì giữ một mình. Bởi vì điều đó giúp ta nhận được sự đồng cảm, an ủi, tăng tình cảm giữa người với người. 

Riêng Trúc Hà, cô nàng lấy bộ phim Tiệc trăng máu làm ví dụ. Theo đó, mỗi người luôn tồn tại 3 cuộc sống đó là công khai, riêng tư và bí mật. Chính vì thế, không phải bất kỳ câu chuyện nào cũng nên chia sẻ. 

Thông qua phần tranh luận, Ngọc Hoa mong muốn phụ huynh sẽ quan tâm, bước vào thế giới riêng của con để nhận được sự tin tưởng, chia sẻ từ con cái. 

MC Liêu Hà Trinh khen Ngọc Hoa bản lĩnh trong phần thi này. Thầy Huỳnh Thanh Phú cảm nhận thí sinh bị căng thẳng, bài thi tuột cảm xúc. Nam giám khảo góp ý về một vài quan điểm của thí sinh. 


Ở phần thi đối đầu, Khánh Ngân và Ngọc Hoa tập trung thể hiện điểm mạnh, thành tích của bản thân và đánh giá đối thủ, đồng thời thể hiện mình xứng đáng được ban giám khảo lựa chọn vào vòng chung kết.

Tập 13 của Én Vàng Học Đường 2020 sẽ phát sóng lúc 20:45 thứ Bảy ngày 26/12 trên kênh HTV9. Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất với sự tài trợ của thương hiệu Thời Trang Kim.

PV

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546