Vietnam Why Not: Nón Lá giành chiến thắng, công khai “liên hiệp” Khăn Rằn đè bẹp đường đua của Quai Thao



Tại chặng này, Nón Lá vươn lên vị trí dẫn đầu, giành chiến thắng thuyết phục đầu tiên cùng một thẻ đặc quyền giá trị, công khai ‘liên kết' với Khăn Rằn nhằm khống chế khả năng thắng cuộc trên đường đua của Quai Thao.
Ba đội chơi gồm: Đội Quai Thao (Ngọc Diễm, Ngọc Châu, Tường Linh) - Đội Nón Lá (Khánh Vân, Mâu Thuỷ, Hương Ly ) - Đội Khăn Rằn (Võ Hoàng Yến, Kim Duyên, Hoàng My) tiếp tục hành trình với điểm đến tại thành phố Cần Thơ – nơi có đặc trưng văn hoá sông nước miền Tây Nam Bộ.

Thử thách ĐUA: Bán hàng trên ghe

Thử thách đầu tiên diễn ra tại chợ nổi Cái Răng, Nón Lá, Quai Thao, Khăn Rằn cùng mặc áo bà ba, trải nghiệm thử thách bán hàng (bánh mì, bún, nước uống) trên sông nước của người dân miền Tây. Đội chơi hoàn thành thử thách khi bán được 30 sản phẩm, trong thời gian 90 phút. Đội chiến thắng tập trước (Khăn Rằn) được quyền chọn mặt hàng sẽ bán và quyết định 2 món cho các đội còn lại. Đội chơi chiến thắng thử thách này sẽ nhận được đặc quyền sở hữu ‘Túi tiền địa chủ'.


Bước vào thử thách, các đội chơi không ngần ngại tung ra đủ loại chiêu trò để thu hút khách mua. Quai Thao phân chia: Ngọc Diễm múc bún, Ngọc Châu giữ tiền, Tường Linh ‘làm trò' kêu gọi khách. Ngọc Diễm thú nhận ‘cả đời chưa bao giờ ngồi bán bún như vậy'. Tuy nhiên sự chỉ đạo ‘có tâm' của cô Bảy chủ ghe bún khiến Quai Thao ‘mệt mỏi', nhất là những khách mối, cô Bảy yêu cầu Ngọc Diễm phải theo đúng khẩu vị, sở thích ăn của từng khách, điều này mất khá nhiều thời gian khiến Ngọc Diễm bất lực than thở ‘cô ơi cho tụi con thắng chứ bán như vầy tụi con bán không nổi'. 


Nón Lá cũng có chiến lược rõ ràng, Hương Ly nhận nhiệm vụ làm bánh mì, Khánh Vân và Mâu Thuỷ phối hợp nhịp nhàng, vừa ca hát vừa ‘quảng cáo' ghe bánh mì của mình. Vẫn giữ tinh thần lăn xả nhiệt tình như tập 1, Mâu Thuỷ liên tục chào mời khách, không ngại nài nỉ khách, sau nhiều lần bị từ chối, cô động viên Khánh Vân cố gắng lên.


Khăn Rằn có thế mạnh về sự hoạt ngôn nên không khó trong việc mời khách mua hàng. Dù khá vất vả chặt dừa, Hoàng My vẫn quyết tâm chặt cho bằng được. Sau trải nghiệm cảm giác buôn bán, Hoàng My chia sẻ: ‘Cầm tờ tiền mười ngàn mười ngàn, My thấy rất là trân trọng'.


Trong lúc tìm kiếm khách hàng, Nón Lá và Khăn Rằn vô tình đụng độ nhau, dẫn đến màn tranh giành địa bàn quyết liệt. Hai đội chèo kéo khách hàng rất quyết liệt, không quên ‘cà khịa' đội bạn để giành suất bán cho đội mình. 


Cuối cùng, Nón Lá hoàn thành thử thách đầu tiên, nhận 10 điểm. Khăn Rằn theo sau 1 phút, nhận 9 điểm. Chỉ nhận được 8 điểm do về cuối cùng, Ngọc Diễm cho rằng do món bún khó bán hơn bánh mì và nước uống, mặc dù trước đó cô chính là người quyết định chọn bán bún cho Quai Thao.

Thử thách ĐẸP: Tạo trend trên mạng xã hội 

Tại làng du lịch Mỹ Khánh, các đội chơi sẽ sáng tạo video ngắn biến hình để thực hiện thử thách Đẹp. Các đội chơi được nhà sản xuất cung cấp đạo cụ (lá chuối, vỏ dừa, bó cỏ, lưới cá, bu gà…) và ba đoạn nhạc nền, từ đó sáng tạo ra 3 clip ngắn tạo trend biến hình. Mỗi đội có 05 phút để lựa chọn đạo cụ. Nón Là là đội chiến thắng ở thử thách Đua nên được quyền chọn đạo cụ trước. Tổng thời gian thực hiện thử thách là 90 phút theo các tiêu chí: Đẹp, sáng tạo độc đáo, khả năng lan toả cao.

Ba đội chia ra thành từng khu vực, bắt đầu thực hiện thử thách thiết kế trang phục và quay video. Vốn có nhiều kinh nghiệm, Võ Hoàng Yến thực hiện nhanh chóng và hướng dẫn Hoàng My, Kim Duyên diễn xuất. Hoàng My ái ngại: ‘Chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ tham gia cái trò khùng điên như vậy, rất là lầy lội'.


Quai Thao gặp chút bối rối ban đầu khi chưa ăn ý với nhau, tự nhận không phải thế mạnh nhưng Quai Thao vẫn tập trung hoàn thành trang phục với những đạo cụ còn sót lại và chịu khó nghĩ ra những cách biến hình độc đáo.


Nón Lá tận dụng lợi thế có nhiều đạo cụ nhất để làm trang phục, Hương Ly nghĩ ra những ý tưởng mới cho phần clip được ấn tượng nhất. Vì điều này đội nộp bài trễ, cái kết bị trừ 01 điểm mặc dù trước đó có lợi thế được chọn sớm nhất, lấy được nhiều nguyên liệu nhất.



Đại diện TikTok là giám khảo trong thử thách này. Quai Thao được đánh giá thực hiện đúng chủ đề, yêu cầu từ BTC, Khăn Rằn chuyên nghiệp, thần thái và rất sáng tạo, Nón Lá gây ấn tượng mạnh vì chịu khó và độ lăn xả chịu chơi. Kết quả Khăn Rằn chiến thắng, nhận về 10 điểm. Quai Thao và Nón Lá cùng được 8 điểm. Võ Hoàng Yến cho biết nếu thua thử thách này chắc ‘muối mặt' luôn do cô từng có nhiều clip TikTok triệu lượt xem. Mặc dù Hương Ly ‘chơi dơ' trong phần chọn đạo cụ nhưng vẫn không giúp Nón Lá chiến thắng và nhận cái kết bị trừ điểm.

Thử thách Đố: Nhanh tay lẹ mắt

Ở phần nhận hình phạt đi catwalk trên cầu thẳng, Nón Lá và Quai Thao đụng độ nhau ngay giữa cầu, Hương Ly lại một lần nữa thể hiện ‘thái độ' bằng cách ngồi vắt vẻo giữa cầu nhằm cản đường đi đội bạn, đối diện trước Hương Ly tinh quái, Ngọc Diễm ‘không nghĩ gì được nữa', sau đó cô bất ngờ nhảy ngang qua đầu Hương Ly khiến tất cả mọi người đều bất ngờ và sửng sốt. Trước tình thế đó, Mâu Thủy quyết hi sinh, cô lao vào hất Ngọc Diễm xuống nước cứu nguy cho đội vì cho rằng Ngọc Diễm là mối nguy hiểm, chính là trùm cuối.




Chỉ còn duy nhất câu hỏi quyết định khi ba đội đều đang có 4 bó lúa, Hoàng My nhanh chân chạy lên bấm chuông và trả lời ‘Đang dừa'. Đáp án không chính xác. Chớp lấy cơ hội, Hương Ly giành quyền trả lời ‘Đuông dừa', giúp đội Nón Lá giành 10 điểm tuyệt đối. Quai Thao và Khăn Rằn cùng nhận 09 điểm do có đồng số lúa là 04 bó. 

Thử thách Đấu: Cầu lắc lắc cầu

Một bó lúa được đặc chính giữa cầu lắc. Mỗi lượt có 2 thành viên thuộc 2 đội khác nhau tham gia trò chơi. Nhiệm vụ là lấy được bó lúa và đi ngược về phía cầu của đội mình hoặc làm cho đối phương rơi khỏi cầu thăng bằng. Nếu cả hai cùng rơi xuống nước, ai rơi xuống sau sẽ giành chiến thắng. Sau 09 lượt đấu, số bó lúa mà mỗi đội có được sẽ tương ứng với điểm số 10,09,08. 

Ở lượt thứ 1, Ngọc Diễm và Hương Ly đối đầu nhau. Cả hai có cùng tư duy, cùng chiến thuật lao nhanh ra ôm bó lúa nên ngang tài ngang sức. Hai người đẹp không ngại giữ chặt nhau, kỳ kèo giành lấy bó lúa. Sau một thời gian dài vật lộn, Ngọc Diễm giữ trụ nằm trên cầu lắc, nhân lúc Hương Ly sơ hở đã hất văng Hương Ly xuống nước, mang về bó lúa đầu tiên cho Quai Thao. ‘Mọi người hay trông đợi Hương Ly – Mâu Thuỷ, nhưng bây giờ chưa chắc, có khi Hương Ly – Ngọc Diễm nha' – Hương Ly nói về bàn thua của mình. 



Sang lượt thứ 2, Tường Linh chưa kịp ra đến điểm đặt bó lúa thì Khánh Vân dùng chiến thuật ‘cắm đầu chạy', nhanh chóng ôm bó lúa chạy về trong sự ngỡ ngàng của Tường Linh. Tương tự, ở lượt thứ 3, Mâu Thuỷ cũng nhanh chân chạy ra ôm bó lúa về, trong khi Ngọc Châu còn đang run sợ vì cầu bị lắc rất mạnh. 



Khăn Rằn và Quai Thao bắt đầu đấu nhau từ lượt thứ 7. Ngọc Diễm và Hoàng My sau một hồi ‘vật' nhau bầm dập, Hoàng My bị đẩy xuống nước và thua. Hoàng My cho biết nếu cố gắng thêm chút, cả hai sẽ ‘bầm dập' thêm. Ngọc Diễm toàn thắng ở cả hai lượt đấu.


Gần về cuối thử thách, lượt đấu giữa Hoàng Yến và Ngọc Châu vô cùng gây cấn và kịch tính bởi sẽ quyết định đội 09 và 08 điểm. Kết quả chung cuộc Nón Lá được 10 điểm với 05 bó lúa, Khăn Rằn và Quai Thao cùng nhận 09 điểm. 

Thử thách Độc: Bắt thú cưng

Trong thử thách này, các đội sẽ trở thành những nhà nông thứ thiệt bằng cách bắt chuột trong không gian được định sẵn. Mỗi đội chơi dùng tay bắt càng nhiều chuột càng tốt. Sau 20 phút, đội chơi bắt được nhiều chuột nhất sẽ chiến thắng và nhận 03 điểm duy nhất. Lưu ý, đội chơi có bao nhiêu người không tham gia thử thách sẽ bị trừ số điểm tương ứng. 

Hương Ly khá hào hứng với thử thách này, cô tự tin tuyên bố ‘Chuột Sài Gòn còn bắt được, chuột Cần Thơ đã là gì'. Ngược lại, ngay từ lúc nhìn thấy chuột, Mâu Thuỷ đã tỏ ra sợ hãi và nhăn mặt. Cô cho biết: ‘Thuỷ sợ rất nhiều thứ, nhưng khi vô một tình huống bắt buộc, Thuỷ đều làm hết'.



Võ Hoàng Yến vận dụng chiến thuật ‘cướp chuột' của người khác, đối tượng bị cô ‘nhắm' chính là Ngọc Châu. Bất lực khi bị Võ Hoàng Yến giành phần, Ngọc Châu đành thả chuột đi, không quên dặn dò ‘Chạy đi em'. Sau 20 phút, Quai Thao và Nón Lá cùng được 03 điểm do có số chuột bằng nhau. Mặc dù Võ Hoàng Yến đã tích cực ‘cướp chuột' nhưng Khăn Rằn vẫn bị thua hai đội còn lại. 



Tổng kết tập 2, Nón Lá chiến thắng chung cuộc với 41 điểm, theo sau là Khăn Rằn, Quai Thao đồng 37 điểm. Võ Hoàng Yến phục kết quả này, cô nhận xét các thành viên Nón Lá có sự vượt trội về thể lực, đồng đều nhau và rất đoàn kết. 

Khép lại tập 2, chiến lược chinh phục hành trình và cá tính các thành viên từng đội chơi được thể hiện rõ nét hơn. Không khởi động chào sân như tập 1, tập 2 mang không khí căng thẳng quyết liệt, thử thách được đẩy cao trào kịch tính buộc các từng người chơi phải bộc lộ bản thân. 

Nhóm được đánh giá cao giữ vị trí ‘cân team': Võ Hoàng Yến, Ngọc Diễm, Hương Ly. Nhóm mang lại tiếng cười sảng khoái: Mâu Thuỷ, Tường Linh, Kim Duyên. Nhóm nhạy bén ‘thừa thắng xông lên' gồm: Khánh Vân, Hoàng My, Ngọc Châu. Trong đó, Ngọc Diễm được nhận định là đối thủ cực mạnh có khả năng cân team, là ‘trùm cuối' nguy hiểm nhất khiến 2 đội bạn rất dè chừng bởi không chỉ thông minh về chiến thuật, ưu thế nổi bật vì thể lực tốt, kinh nghiệm cuộc sống cùng nền tảng tri thức đáng nể.



PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546