Vĩnh Thuyên Kim "mê" nét ma mị của nữ thí sinh hát bolero cực mùi


Sau đêm thi song ca bảng 2 tuần trước, Hiểu Băng của đội giám khảo chủ đề Nam Cường đã giành được tấm vé thứ 2 bước vào vòng chung kết. Chương trình Chinh Phục Thần Tượng trở lại với cuộc tranh tài mới cùng ba giọng ca khủng chinh phục giám khảo chủ đề đầu tiên trong bảng 3 – ca sĩ Quốc Đại.

Đồng hành cùng Quốc Đại trong bảng 3 lần này là ca sĩ Long Nhật và ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim. Ở tập 9, họ xuất hiện với vai trò giám khảo cố vấn giúp Quốc Đại tìm ra gương mặt phù hợp nhất tiến vào vòng song ca bảng 3.


Hai cố vấn vừa bước ra sân khấu liền được MC Vũ Mạnh Cường yêu cầu giới thiệu về giám khảo chủ đề của tuần này, ca sĩ Long Nhật ngay lập tức dành nhiều lời khen cho Quốc Đại: “Đây không phải là một ca sĩ chỉ hát dân ca trữ tình hay mà còn có một làn hơi rất đẹp”. Những tưởng đây sẽ trở thành lần hiếm hoi các giám khảo chủ đề trong cùng bảng thi dành lời khen ngợi nhau khi giới thiệu, thì ca sĩ Long Nhật bất ngờ “chốt” câu cuối về Quốc Đại: “Hát rất hay nhưng tính cách rất chán”.


Trước những lời “nói xấu” về mình nhưng Quốc Đại vẫn bước ra với dáng vẻ chuyên nghiệp và mang đến những giai điệu nức lòng cùng giọng hát da diết qua ca khúc Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang. Kết thúc màn trình diễn “chào sân”, Quốc Đại gửi lời cảm ơn đến Long Nhật vì lời khen mà đàn anh đã dành cho mình. 

Vẫn như mọi khi, ba thí sinh tranh tài trong đêm thi tuần này xuất hiện trong những tạo hình thú vị để đánh lừa các giám khảo. Ngọc Trân trong trang phục kimono hóa thân cô gái Nhật Bản, Hiếu Trung với tạo hình tiên hiệp và Cẩm Loan hớp hồn khán giả với những động tác múa bụng Ấn Độ. Cả ba giám khảo đều đồng tình thay vì đánh giá dựa vào tạo hình, hãy xem thần thái của các giọng ca trẻ nhưng vẫn không thể thống nhất được suy đoán của họ.

Trước những lời phân tích cực rối rắm của các giám khảo, MC Vũ Mạnh Cường nhanh chóng đưa ba thí sinh bước vào vòng thi đơn ca để làm “sáng tỏ” mọi việc.

Cẩm Loan là giọng ca trẻ đầu tiên thử sức chinh phục ba giám khảo. Trước đó, khi nhìn thấy Cẩm Loan trong tạo hình gái Ấn, cả Long Nhật và Vĩnh Thuyên Kim đều cho rằng cô sẽ hát nhạc dân ca, quê hương vì sự nền nã, dễ thương toát ra từ giọng ca trẻ. Và đúng như những gì hai giám khảo cố vấn dự đoán, Cẩm Loan vốn xuất thân là một nghệ sĩ cải lương, hiện tại là ca sĩ theo đuổi dòng nhạc dân ca trữ tình được khán giả yêu mến đặt cho biệt danh “công chúa bolero”.


Trong phần dự thi của mình, giọng ca trẻ diện bộ áo dài thướt tha, gây xúc động khi mang giọng hát ngọt ngào, nức nở qua ca khúc Mẹ ơi mai con về. Quốc Đại đánh giá cao sự liều lĩnh của Cẩm Loan khi chọn một ca khúc khó, đòi hỏi quãng giọng rộng như vậy. “Công chúa bolero” còn ghi điểm với Long Nhật bằng cách hát “cẩn thận”, nâng niu từng câu từ và đặc biệt là câu vọng cổ rất cảm xúc.

Khi bước ra với hình ảnh tiên hiệp trước đó, Hiếu Trung đã khiến Long Nhật và Vĩnh Thuyên Kim tranh cãi khi người cho rằng giọng ca trẻ sẽ theo dòng nhạc hiphop, người lại cho rằng anh sẽ hát ballad. Long Nhật kiên quyết cho rằng Hiếu Trung có một khuôn mặt cá tính, rất có thể giọng ca trẻ là một rapper. Thế nhưng khác xa với những gì mà các giám khảo dự đoán, Hiếu Trung là giọng ca trẻ chuyên dòng nhạc quê hương trữ tình và là thành viên của đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời.


Mang đến ca khúc Xa quê trong phần dự thi của mình, “hot boy lô tô” Hiếu Trung khiến các giám khảo hết sức ngỡ ngàng vì chất giọng mộc mạc nhưng vẫn rất ngọt ngào, ấm áp. Giọng ca trẻ khiến Quốc Đại nhớ ngay đến những ngày tháng khi nam ca sĩ vừa mới vào nghề. Trong khi đó, giám khảo Long Nhật không ngớt lời khen hình ảnh thư sinh của Hiếu Trung, anh còn đặc biệt “phê phán” tạo hình tiên hiệp lúc đầu quá “dìm hàng” ngoại hình của giọng ca trẻ. 

Phần dự thi đơn ca cuối cùng thuộc về cô gái trẻ Ngọc Trân. Trước đó, Vĩnh Thuyên Kim và Long Nhật cho rằng Ngọc Trân sẽ hát những ca khúc với phong cách trẻ trung, sôi động. Nhưng Quốc Đại chỉ cần nhìn động tác tay rất dẻo của Ngọc Trân đã khẳng định cô là người sẽ hát dòng nhạc quê hương.


Và đúng như những gì giám khảo chủ đề suy đoán, dù nữ thí sinh đang “ẩn nấp” trong dáng dấp của một cô gái Nhật Bản nhưng vẫn không thể giấu được phong thái của một giọng ca bolero trữ trình. Ca khúc Chờ người được Ngọc Trân mang đến với chất giọng sáng, nhẹ nhàng chinh phục hoàn toàn giám khảo Long Nhật. Riêng Vĩnh Thuyên Kim còn đặc biệt yêu thích “ma lực” toát ra từ ánh mắt và nụ cười của giọng ca trẻ.

Với ba phần dự thi đơn ca ngang tài ngang sức, Quốc Đại quyết định mang đến một thử thách đặc biệt dành cho cả ba giọng ca trẻ với phần kết hợp hát tam ca trong ca khúc Chút kỷ niệm buồn. Màn trình diễn ăn ý của Hiếu Trung, Ngọc Trân và Cẩm Loan khiến Quốc Đại càng thêm khó khăn trong sự lựa chọn của mình.


Vĩnh Thuyên Kim khuyên Quốc Đại chọn một giọng nữ để có thể dễ dàng kết hợp trong phần thi sắp tới, Long Nhật lại phản đối, anh cho rằng nếu một giọng nam cùng tông càng dễ dàng kết hợp hơn.

Trước những lời cố vấn hoàn toàn đối lập, Quốc Đại cũng phải tự đưa ra quyết định sau nhiều đắn đo, cân nhắc. Anh lựa chọn “công chúa bolero” Cẩm Loan sẽ cùng anh đi tiếp vào vòng trong.

Tập 10 với giám khảo chủ đề Vĩnh Thuyên Kim sẽ lên sóng vào lúc 21 giờ thứ Tư, ngày 16/12/2020 trên kênh THVL1.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546