Vũ Điệu Vàng: Việt Hương, John Huy và Giang Châu giữ bí mật bảng điểm để công bằng cho thí sinh


Học tài thi phận” – câu nói kinh điển của nữ giám khảo Việt Hương trong chương trình Vũ Điệu Vàng một lần nữa được chị áp dụng cho đêm Bán kết của chương trình, phát sóng vào lúc 20g30 thứ Ba ngày 22/12/2020 trên kênh HTV7. 

Lý do giám khảo Việt Hương nhắc lại câu nói này là vì kết quả của đêm Bán kết sẽ không tính điểm quá trình mà chỉ phụ thuộc vào sự thể hiện của các cặp đôi ngay trong đêm thi. Với thể lệ này, các cặp đôi được xem “hạt giống” vẫn có thể bị loại nếu sa sút phong độ hoặc gặp vấn đề về sức khỏe, tinh thần. Ngược lại, cặp đôi yếu thế hơn vẫn có thể thẳng tiến vào chung kết nếu có ý tưởng bài thi hay, dàn dựng tốt và nhất là có được sự dẻo dai, chắc khỏe của cơ – xương – khớp, bởi thể lực luôn là điều quan trọng nhất với bộ môn vận động như khiêu vũ.


Trong đêm Bán kết Vũ Điệu Vàng, nữ giám khảo Việt Hương xuất hiện với thần thái rạng rỡ và sang trọng. Thay vì chọn trang phục đính đá, nhiều hạt như các đêm thi trước, tuần này chị xuất hiện với bộ đầm dài màu đen quý phái, vai áo kết nhiều tua rua lấp lánh. 

Trong khi đó, giám khảo John Huy – người được xem là cặp bài trùng với giám khảo Việt Hương trên ghế nóng – lại xuất hiện với sơ mi họa tiết, kết hợp cùng quần Jeans. Sự trẻ trung và thoải mái là phong cách thường thấy của John Huy, không chỉ trong cách anh chọn trang phục mà cả trong cách anh nhận xét bài thi của thí sinh. So với các giám khảo còn lại, John Huy có phần kiệm lời hơn do khó khăn trong cách diễn đạt bằng tiếng Việt và thường hay bị giám khảo Việt Hương trêu mỗi khi dùng từ sai. Tuy nhiên, là giám khảo xuyên suốt từ đầu chương trình đến giờ, John Huy theo dõi khá kỹ hành trình, cũng như hiểu ưu – khuyết điểm của từng cặp đôi. John Huy hy vọng sẽ có nhiều bất ngờ trong đêm thi Bán kết. Để đảm bảo công bằng cho thí sinh, trong đêm bán kết, anh và 2 giám khảo còn lại sẽ không ai được nhìn vào bảng điểm của nhau. 

Luôn trung thành với phong cách lịch lãm, trọng tài khiêu vũ quốc tế Giang Châu – giám khảo chuyên môn của Vũ Điệu Vàng chọn bộ suit màu vang đỏ trong đêm thi Bán kết. Tuy khán giả chỉ mới thấy anh xuất hiện từ đêm thi thứ 6 nhưng từ vòng casting trước đó, giám khảo Giang Châu đã tham gia vào việc tuyển chọn thí sinh cho chương trình. Chia sẻ về đêm thi Bán kết, anh cho biết đây là vòng thi quan trọng nhất của chương trình, vì phải vượt qua được vòng thi này, các cặp đôi mới có giải, còn không sẽ ra về trắng tay. Do đó, anh động viên 5 cặp đôi còn lại của chương trình hãy cố gắng hết sức mình và mang đến những màn trình diễn đẹp nhất. Anh cho biết tiêu chí chấm điểm của mình ở đêm thi quyết định này là: “Nhảy là chính”. Ngoài ra, anh cũng xét đến yếu tố kết hợp đạo cụ mà chủ đề của chương trình yêu cầu. 

Chủ đề của đêm thi Bán kết Vũ Điệu Vàng là “Nhảy đi, chờ chi!” với thử thách là các cặp đôi phải nhảy với đạo cụ mà họ bốc thăm được.


Cặp đôi đang dẫn đầu top 5 là Phú Vinh – Thục Lam bốc phải đạo cụ là đôi giày. Đạo cụ này có vẻ không quá khó với cặp đôi vốn là vũ công chuyên nghiệp như Phú Vinh và Thục Lam. Vấn đề lớn nhất của cả hai đó là làm sao để có thể mang đến phần trình diễn bùng nổ nhất, tỏa sáng nhất như sự kỳ vọng của giám khảo Việt Hương – người dành cho Thục Lam nhiều lời khen nhất từ đầu chương trình đến giờ. Cặp đôi đã có rất nhiều ý tưởng liên quan đến đôi giày nhưng cuối cùng họ đã chọn câu chuyện cổ tích Lọ Lem, trong đó có phân đoạn kinh điển là Lọ Lem đi trẩy hội của Hoàng tử và đánh rơi chiếc giày. Từ chiếc giày này mà Hoàng Tử và Lọ Lem đã nên duyên với nhau. Đây là một câu chuyện quá quen thuộc với khán giả nên có thể xem đây là thuận lợi, nhưng cũng đồng thời là áp lực cho Phú Vinh – Thục Lam nếu muốn tạo được sự bất ngờ. Bên cạnh đó, cặp đôi cũng sẽ bị giám khảo Giang Châu “soi chân” kỹ hơn để xem có còn bị trượt chân như các đêm thi trước.

Cũng chọn tiết mục mang màu sắc cổ tích trong đêm Bán kết là cặp đôi You Phúc – Thế Vân. Cả hai sẽ dự thi với tiết mục Người đẹp và quái vật (Beauty and the Beast), lấy cảm hứng từ bộ phim cùng tên. Đây là câu chuyện không quá xa lạ với khán giả nhưng liệu có liên quan gì đến đạo cụ là chiếc gương mà cả hai bốc phải? Thế Vân cho biết có 3 lý do để chị và ông xã chọn câu chuyện Người đẹp và quái vật. Thứ nhất, hai cô con gái của chị rất thích bộ phim này. Thứ hai, chị rất thích nhạc của phim. Thứ ba, cũng là lý do quan trọng nhất đó là chiếc gương luôn gắn với vẻ đẹp bề ngoài của con người. Phần lớn mọi người ai cũng thích được nhìn ngắm vẻ đẹp của mình trong gương nhưng cũng có người ngoại lệ, ví dụ như nhân vật “Quái vật” (vốn là một hoàng từ bị Phù thủy nguyền rủa) trong câu chuyện trên. Chị tin rằng, có những vẻ đẹp không hiện trên bề mặt của chiếc gương hay được nhìn bằng mắt thường mà phải được cảm nhận bằng trái tim. Đó chính là vẻ đẹp tâm hồn, sự thánh thiện và lòng nhân ái của một con người. Với những lý do và ý tưởng này, liệu cặp đôi You Phúc – Thế Vân có thuyết phục được các giám khảo?


Cặp đôi được xem là mạnh nhất của bảng trên 50 tuổi là Văn Hoàng – Tư Phụng bốc phải đạo cụ là cái gối. Đây là món đạo cụ có thể được xem là khó nhất trong đêm Bán kết bởi rất khó để dàn dựng tiết mục liên quan đến gối ngoài ý tưởng…ngủ. Và quả thật như vậy, tiết mục mà cặp đôi dự thi trong đêm Bán kết sẽ nói về những kẻ mộng du, tức vẫn nói về việc ngủ. Còn nhớ trước đó, ở đêm thi thứ 2 cùa chương trình, cặp đôi Khánh Hân – Quốc Nam cũng từng có bài thi “Ngủ đi em” và đã không thành công. Cặp đôi Văn Hoàng – Tư Phụng sẽ phải… “ngủ” như thế nào để thuyết phục được các giám khảo? Đôi chim “Phụng Hoàng” sẽ bay lên hay dừng lại trong đêm bán kết?


Cặp đôi Dương Phú – Tuyết Trinh bốc phải đạo cụ là bó hoa cưới. Đây là đạo cụ tương đối dễ và có nhiều “đất” để cặp đôi sáng tạo. Tuy nhiên, thường cái gì càng dễ thì sẽ lại…càng khó, bởi yêu cầu của các giám khảo cũng sẽ cao hơn và mong chờ được xem những tiết mục mới lạ, xứng đáng để vào Chung kết của chương trình. Tuy nhiên, đến với vòng thi này, Dương Phú gần như không còn áp lực thi đấu. Anh lại nhân cơ hội bốc được món đạo cụ đặc biệt này để dàn dựng một tiết mục kỷ niệm cho 2 vợ chồng trên sân khấu Vũ Điệu Vàng. Liệu đây có phải là một quyết định đúng đắn của Dương Phú?


Cặp đôi Quý Liêm – Thu Thảo bốc phải đạo cụ là một khung tranh. Để phù hợp với yêu cầu của chủ đề, cả hai đã sử dụng một trung tranh có kích thước khoảng 1×0,8m để làm đạo cụ. Đây là một thử thách khó vì suốt bài thi, cả hai sẽ không rời khỏi khung tranh và liên tục có những động tác chui qua khung tranh, rất dễ bị vướng víu hoặc khiến khung tranh bị rơi. Cặp đôi sẽ phải làm như thế nào để có thể đáp ứng yêu cầu của BTC và không trở thành cặp đôi phải ra về vì hiện nay cả hai đang có số điểm thấp nhất trong top 5?


Đêm bán kết của Vũ Điệu Vàng sẽ được phát sóng vào lúc 20g30 thứ Ba ngày 22/12 trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông VIT và Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp sản xuất, với sự tài trợ của nhãn hàng Anlene 3 Khỏe Cơ, Xương, Khớp. Theo thể lệ, đêm Bán kết sẽ có 1 cặp đôi chia tay chương trình và 4 cặp đôi xuất sắc nhất sẽ bước vào đêm Chung kết xếp hạng để tranh giải Nhất, Nhì, Ba. Vũ Điệu Vàng có tổng giá trị giải thưởng gần nửa tỉ đồng, trong đó Giải Nhất có giá trị tương đương 190 triệu đồng (bao gồm tiền mặt và gói chăm sóc sức khỏe toàn diện và chuyên sâu từ DHA Healthcare).

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546