Fan anime “xịn” tìm điểm chung của Attack on Titan và Demon Slayer


Ngoài cốt truyện hấp dẫn, nhân vật có siêu năng lực thì giá trị nhân văn, những bài học về tình cảm gia đình, bạn bè là những yếu tố tạo nên sức hút cho anime Đại chiến Titan (Attack on Titan) và Thanh gươm diệt quỷ (Demon Slayer).

Đại chiến Titan (Attack on Titan) và Thanh gươm diệt quỷ (Demon Slayer) là những bộ anime đình đám, có fan hâm mộ đông đảo trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Đại chiến Titan đã trải qua 3 phần, phần 4 hiện đang phát sóng. Tại Việt Nam, POPS đã mua bản quyền và phát sóng mùa cuối này cùng lúc với Nhật Bản. Phim kể về cuộc chiến bảo vệ con người của Eren Yeager trước Titan, những quái vật khổng lồ tàn ác.


Với Thanh gươm diệt quỷ, POPS cũng vừa tung ra phiên bản lồng tiếng của bộ anime bom tấn này mang tới trải nghiệm tốt hơn cho người. Câu chuyện kể về hành trình trở thành sát quỷ nhân của Kamado Tanjiro để trả thù loài quỷ đã sát hại gia đình và biến cô em gái của cậu thành quỷ.

Đại chiến Titan và Thanh gươm diệt quỷ hiện là những bộ anime được fan Việt săn đón nhất, đặc biệt là phiên bản mới. Hai bộ anime này đều đạt loạt giải thưởng danh giá tại Newtype Anime Awards, phá nhiều kỷ lục trên các bảng xếp hạng và được giới chuyên môn đánh giá cao ở cả nội dung cho tới chất lượng hình ảnh, âm thanh. Mỗi bộ anime đều có câu chuyện riêng nhưng giữa chúng có những điểm chung lớn cũng chính là những yếu tố tạo nên sức hút của hai bộ anime đình đám này.

Chiến đấu vì gia đình, bạn bè, bảo vệ loài người

Eren Yeager và Kamado Tanjiro là những cậu bé đáng thương khi người thân bị sát hại, tính mạng của những người xung quanh bị đe dọa bởi những thế lực tàn bạo. Trải qua nhiều mất mát đau thương, cả hai ngày càng trưởng thành bằng ý chí mạnh mẽ, nỗ lực tập luyện để bảo vệ gia đình, bạn bè, con người trước sự diệt vong.


Kẻ thù sở hữu sức mạnh siêu năng lực

Một điểm chung lớn khác của Đại chiến Titan và Thanh gươm diệt quỷ là phe phản diện là những kẻ có sức mạnh siêu năng lực và vô cùng tàn ác. Nếu như Eren Yeager chiến đấu với người khổng lồ lấy việc ăn thịt người làm thú vui thì Kamado Tanjiro phải đối đầu với những con quỷ dữ hút máu người để sinh tồn. Thậm chí siêu năng lực trong hai bộ phim này đều có khả năng hoán đổi, Eren Yeager sau một lần thoát chết đã biến thành Titan với sức mạnh phi thường, trong khi em gái của Kamado Tanjiro trở thành quỷ nhưng không mất đi nhân tính.

Giá trị nhân văn sâu sắc

Giá trị nhân văn, bài học ý nghĩa, truyền cảm hứng là điều mà các tác phẩm nghệ thuật hướng tới, cả Đại chiến Titan và Thanh gươm diệt quỷ đã làm rất tốt điều này.


Ở Thanh gươm diệt quỷ giá trị nhân văn thể hiện đậm nét qua nhân vật Kamado Tanjiro với trái tim thánh thiện, không để sự thù hận lấn át lý trí dù trải qua mất mát đau thương cùng cực. Người xem đi từ sự cảm phục tinh thần lạc quan trái tim vị tha, bao dung đến được truyền cảm hứng từ nỗ lực, sự kiên trì của Tanjiro để đạt ước mơ. Nezuko, em gái Tanjiro cũng là nhân vật đẹp của anime, dù bị biến thành quỷ những cô vẫn cố gắng giữ lại nhân tính, cùng anh trai chiến đấu chống lại loài quỷ bảo vệ con người. Nezuko rõ ràng là minh chứng cho quan điểm: Tốt hay xấu là do lựa chọn không do hoàn cảnh.


Khác với Thanh gươm diệt quỷ, Đại chiến Titan lại phản ánh sự thật một cách trần trụi, chân thực nhất. Ngoài cuộc chiến đẫm máu giữa người khổng lồ và loài người, bộ anime phản ảnh mặt trái của xã hội đó là sự phân biệt giàu nghèo thể hiện qua tầng lớp người sau mỗi bức tường thành, là sự dối trá, lừa lọc giữa con người với nhau. Nhưng không vì vậy mà câu chuyện trở nên u ám, khát khao tự do, khám phá thế giới của Eren, Armin và Mikasa là điểm sáng giữa những đổ nát hoang tàn sau chiến trận.


Các nhân vật chính của Đại chiến Titan và Thanh gươm diệt quỷ đều là những con người bình thường, thậm chí là yếu thế, luôn bị dồn ép đến cực độ nhưng với niềm tin mãnh liệt, lòng dũng cảm, kiên cường cùng khát khao bảo vệ những người yêu thương, bảo vệ con người họ đã vượt lên nghịch cảnh.

Đại chiến Titan (Attack on Titan) phần 4 và Thanh gươm diệt quỷ (Demon Slayer) phiên bản lồng tiếng đều đang được phát sóng bản quyền, hình ảnh sắc nét trên ứng dụng giải trí POPS . Xem tại link: https://popsapp.onelink.me/PAKN/POPSapp.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546