Hậu trường nhạc phim “Sám Hối” tại Ấn Độ và Anh Quốc


Báo chí Ấn Độ rầm rộ đưa tin nhạc phim Sám Hối (khởi chiếu 15/1/2021) được thực hiện bởi nhạc sĩ Sam CS. Trong sự nghiệp của Sam CS, anh đã sáng tác nhạc cho các bộ phim Ấn Độ nổi tiếng như: Vikram Vedha, Diya, Iravukku Aayiram Kangal, NOTA, Ayogya, Ispade Rajavum Idhaya Raniyum and Kasada Thapara… Âm nhạc của Sam CS luôn khiến người nghe sững sờ và rung động.



Sam cho biết: “Chúng tôi đã thu âm bản nhạc với dàn nhạc giao hưởng Macedonian Symphonic của Anh Quốc. Và do đang trong mùa dịch toàn cầu, tôi ngồi làm nhạc ở Chennai (Ấn Độ), và theo dõi mọi người thu âm tại Anh qua màn hình. Tất cả các nhạc công trong dàn nhạc giao hưởng tại nước Anh tham gia thu âm đều phải mang khẩu trang suốt quá trình chơi nhạc, một điều chưa từng thấy và không hề dễ dàng”. Được biết, dàn nhạc giao hưởng Macedonian Symphonic từng đảm nhiệm phần nhạc của rất nhiều bộ phim bom tấn châu Âu.

Nói về dự án âm nhạc phim Sám Hối, Sam CS tươi cười nói: “Tôi rất vui và hồi hộp”, đồng thời anh mong nhận được phản hồi tích cực từ khán giả Việt Nam và quốc tế dành cho phần âm nhạc của mình. “Tôi rất cảm ơn đạo diễn Peter Hein và Nhà sản xuất Ánh Sao vì sự tin tưởng dành cho tôi. Toàn bộ quá trình tạo ra bản nhạc này là một điều mới mẻ và kỳ diệu đối với tôi, khi tôi có thể khám phá những lĩnh vực mới. Mặc dù Sám Hối có các yếu tố hành động gay cấn với bối cảnh võ đài, nhưng đây vẫn là một bộ phim tràn đầy cảm xúc và lắng đọng, cho phép âm nhạc có đủ không gian để cất cánh thăng hoa”, Sam CS thổ lộ.


”Một bài hát muốn hoàn chỉnh thì phải trải qua phần sáng tác, đến hoà âm phối khí, thu âm, dàn dựng band nhạc…rất nhiều khâu. Chỉ nhìn thấy dàn nhạc, nhạc công, thiết bị thu âm, địa điểm thu âm, và kỹ thuật viên, thì chúng ta cũng thấy được sự chỉnh chu, quy mô của nhạc phim Sám Hối. Phim Việt Nam chúng ta hay tiết kiệm phần âm nhạc. Có những phim ra rạp âm thanh 5.1 nhưng khi nhạc phim vang lên lại là stereo 2.1. Vì các nhà sản xuất thường cho rằng phim ăn khách chỉ cần nhờ diễn viên hot-rating và kịch bản mà thôi, nên đôi khi hời hợt trong việc mua nhạc và đầu tư cho âm nhạc trong phim. Việc đầu tư kinh phí cho phần âm nhạc trong phim thật sự cần thiết vì theo tôi âm nhạc chiếm 30% thành công của bộ phim, nhất là vào những cảnh cao trào, xúc động hoặc gây cấn nhất. “ Chia sẻ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sau khi xem phim Sám Hối và clip hậu trường nhạc phim.



Bộ phim Sám Hối dự kiến được CGV phát hành và công chiếu ngày 15/1/2021 tại các rạp trên toàn quốc.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546