Hơn 90 học sinh ở Hậu Giang đón ngôi trường mới sau 4 tháng xây dựng


Hơn 90 em học sinh của điểm trường Hòa Long B, trường tiểu học Kim Đồng (tỉnh Hậu Giang) ngày 9/1 đã đón chào ngôi trường mới sau bốn tháng xây dựng.

Dự án xây dựng trường mới cho học sinh do tổ chức phi chính phủ Saigon Children’s Charity (Saigonchildren) điều phối với nguồn tài trợ hiện kim từ các đối tác BASF, HP, bà Tsanh Mỹ Linh... cùng ngân sách địa phương. Nhân dịp này Công ty BASF Việt Nam và các đối tác cũng trao tặng cho nhà trường một thư viện sách thiếu nhi, và Công ty HP trao tặng một bộ máy tính và máy in phục vụ cho việc học tập và giảng dạy học sinh.



Khánh thành Trường tiểu học Kim Đồng tỉnh Hậu Giang

Điểm trường Hòa Long B có bốn lớp học, trong đó ba lớp dành cho học sinh khối tiểu học và một lớp cho học sinh cấp mẫu giáo. Ba lớp tiểu học đều được xây dựng từ năm 1996 với cấu trúc và vật liệu hết sức cơ bản. Trước khi dự án được triển khai, các học sinh của trường phải học trong những phòng học xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn. Đặc biệt, trong mùa mưa, hệ thống mái tôn gây tiếng ồn lớn khiến cho việc dạy và học gặp nhiều khó khăn.

Bà Angelique Masse Nguyen - Trưởng phòng Gây quỹ và Truyền thông của Saigonchildren chia sẻ xây trường ở vùng sâu vùng xa là một trong những chương trình chủ chốt của Saigon Children’s Charity trong sứ mệnh hỗ trợ học sinh xóa bỏ rào cản đến với giáo dục cho học sinh khó khăn ở Việt Nam. Không chỉ xây nên những ngôi trường, cùng nhau chúng ta đang đặt nền móng cho tương lai của trẻ em.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546