Mỹ Lệ thấy tội nghiệp khi phụ nữ phải "theo chồng bỏ cuộc chơi"


“Sau một thời gian dài hoạt động nghệ thuật, cảm xúc của tôi dần trở nên chai sạn, tôi bắt đầu cảm thấy không còn nhiều hứng thú để sáng tạo hay làm điều gì đó mới mẻ cho những sản phẩm âm nhạc của mình. Đó là lý do khiến tôi muốn rút lui khỏi giới giải trí một thời gian, còn chuyện theo chồng chỉ là cái cớ”, Mỹ Lệ bất ngờ chia sẻ.


Mở đầu cuộc trò chuyện, MC Ngô Như Quỳnh khẳng định từ xưa ông bà ta đã có câu “theo chồng bỏ cuộc chơi”, đây là một lẽ rất bình thường trong xã hội vì việc này vốn được xem như một việc làm hiển nhiên, phụ nữ nên hy sinh sự nghiệp để lui về sau chăm lo và gìn giữ hạnh phúc gia đình. Hoặc cũng có những lý do phải “theo chồng” đến một nơi xa, hay lệ thuộc vào kinh tế chồng nên người phụ nữ ở nhà nội trợ.

Nhưng cũng theo nữ MC, ngày nay lại có rất nhiều góc nhìn khác nhau về việc này và “theo chồng bỏ cuộc chơi” dần trở thành khái niệm tương đối “hoang đường”, hiếm thấy đối với những người phụ nữ hiện đại.

Nhận định của Ngô Như Quỳnh nhận được sự đồng tình từ ca sĩ Mỹ Lệ, người từng mang danh “theo chồng bỏ cuộc chơi” hơn 6 năm. Mỹ Lệ cho biết, đó là khoảng thời gian chị hoàn toàn lui về phía sau để chăm lo cho gia đình và không hề ra bất cứ một sản phẩm nào cả nên nói chị “theo chồng bỏ cuộc chơi” cũng đúng. Tuy nhiên đó chỉ là cách nói cho bóng bẩy còn thực tế trong trường hợp của nữ ca sĩ thì hoàn toàn không phải như vậy.


Ca sĩ Mỹ Lệ

“Sau một thời gian dài hoạt động nghệ thuật, cảm xúc của tôi dần trở nên chai sạn, tôi bắt đầu cảm thấy không còn nhiều hứng thú để sáng tạo hay làm điều gì đó mới mẻ cho những sản phẩm âm nhạc của mình. Đó là lý do khiến tôi muốn rút lui khỏi giới giải trí một thời gian, còn chuyện theo chồng chỉ là cái cớ”, Mỹ Lệ bất ngờ chia sẻ.

Một lý do chính đáng hơn khiến chị “dừng cuộc chơi” ngay lúc đó nữa là vì muốn sinh thêm bé thứ ba. Trong khoảng thời gian đó, nữ ca sĩ có nhiều thời gian theo dõi những nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới và được truyền cảm hứng từ họ nên sau đó chị quyết định trở lại với âm nhạc.

“Nói theo chồng bỏ cuộc chơi cũng tội cho ông xã tôi vì lúc nào anh ấy cũng ủng hộ tôi trong nghệ thuật, thậm chí còn động viên, tạo điều kiện để tôi có thể trở lại hoạt động”, Mỹ Lệ cho biết.

Nữ ca sĩ cũng khẳng định bản thân là người có phụ nữ có kinh tế và không hề lệ thuộc vào chồng, hay như cách nói đùa của Ngô Như Quỳnh là Mỹ Lệ đã là đại gia trước khi cưới đại gia. Và với tài chính của bản thân, chị thừa sức có thể tự sắm sửa cho bản thân hay gánh vác gia đình.

Tự đánh giá bản thân là người rất tham vọng và âm nhạc không phải là mảng duy nhất mà nữ ca sĩ mong muốn. Vì vậy trong khoảng thời gian không hoạt động nghệ thuật, Mỹ Lệ đã chuyển sang kinh doanh. Nên việc theo chồng bỏ cuộc chơi khiến chị cảm thấy hơi tội nghiệp khi nghĩ đến những định kiến của xã hội xưa đối với người phụ nữ rằng có chồng thì phải lui về sau lo cho tổ ấm, vì với chị không bao giờ có chuyện như vậy.

Ngô Như Quỳnh thì cho rằng, không có nhiều người may mắn nhận được sự ủng hộ của chồng như Mỹ Lệ. Chị khẳng định có những người phụ nữ chủ động lui về làm người phụ nữ của gia đình nhưng cũng có những người phụ nữ bị động, bị đặt vào tình thế phải hy sinh, phải theo chồng. Cưới chồng khiến họ phải từ bỏ công việc, từ bỏ bạn bè, từ bỏ sở thích riêng, từ bỏ mọi thứ của bản thân. Nhiều năm về sau có thể sẽ khiến người phụ nữ cảm thấy giá trị của họ bị giảm đi và hầu như không tránh được chuyện chồng có “tiểu tam”.

Vì vậy mà Mỹ Lệ cho rằng, phụ nữ nên gìn giữ cho mình một khoảng trời riêng, kinh tế riêng để có thể tự chủ cuộc đời mình. Chỉ khi không phụ thuộc vào bất cứ ai thì lúc đó họ mới có thể làm được những điều mà họ mong muốn. Và bỏ cuộc chơi cũng được nhưng nhất định phải xinh đẹp, tự tin, lạc quan và sống một cuộc đời theo ý của mình.

Nhìn nhận mọi việc một cách bao quát hơn với tư cách là một người có cơ hội được tiếp xúc với nhiều tầng lớp trong xã hội hơn, Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A khẳng định việc “theo chồng bỏ cuộc chơi” ở thời điểm hiện tại có giảm đi nhưng không phải là hiếm có. Việc “bỏ cuộc chơi” ở đây bao gồm nhiều hàm ý, nó có thể là công việc, cũng có thể là những mối quan hệ, hay những thú vui cá nhân… để hướng người ta đến với một vai trò mới là người phụ nữ của gia đình.

Tuy nhiên ý niệm tích cực đó lại được gắn liền với nhiều định kiến của xã hội để rồi mang đến nhiều điều tiêu cực giới hạn người phụ nữ trong hôn nhân và vô hình trung khiến người ta bước vào hôn nhân trong tâm thế phải hy sinh quá nhiều. Nhưng nữ chuyên gia tâm lý cũng khẳng định rằng, hạnh phúc không phải là điều do bất cứ ai mang đến, nó phải là điều mà mỗi người cảm nhận được từ giá trị của bản thân. Cho nên theo chồng bỏ cuộc chơi hay không bỏ cuộc chơi cũng không quan trọng bằng việc mỗi người phải biết tự làm chủ cuộc đời của chính mình và tạo ra những giá trị riêng để bản thân có thể hạnh phúc.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546