Vì trốn thuế, Phạm Băng Băng phải nhờ Vincent Trần đẩy tên tuổi ở quốc tế



Đạo diễn nghệ thuật, nhà sản xuất Vincent Trần chia sẻ ấn tượng về sao Hoa ngữ Băng Băng sau một lần làm việc cùng cô ở Bắc Kinh.



Tháng 10/2019 Vincent Trần nhận được lời mời bay từ Mỹ sang Bắc Kinh hỗ trợ buổi chụp ảnh bìa Phạm Băng Băng cho một tạp chí thời trang của Nga. Vincent Trần chia sẻ anh cảm thấy háo hức xen lẫn hồi hộp, căng thẳng khi có dịp gặp gỡ, cộng tác với Phạm Băng Băng. Lúc này Vincent Trần giữ vai trò đạo diễn nghệ thuật và nhà sản xuất.


Vincent Trần chụp ảnh cùng Phạm Băng Băng ở Bắc Kinh, Trung Quốc, tháng 10/2019.

Chuyên gia nghệ thuật gốc Việt thú nhận, dù đã làm việc với nhiều nghệ sĩ đình đám thế giới, giây phút diện kiến mỹ nhân Hoa ngữ, anh vẫn khá run. "Tôi choáng ngợp với êkíp hùng hậu của cô ấy. Có tới hơn 10 người luôn theo sát Phạm Băng Băng mọi lúc mọi nơi. Ngoài đời trông Phạm Băng Băng rất quyền lực, mạnh mẽ. Nói thật, khi vừa gặp tôi đã lặng người vì vẻ đẹp nổi bật của cô. Phạm Băng Băng quả thật đẹp từng centimet", Vincent Trần nói. Tuy vậy, trái với vẻ ngoài kiêu sa, lạnh lùng, khi trò chuyện với mọi người Phạm Băng Băng tỏ ra rất vui vẻ, thân thiện.

"Phạm Băng Băng có nguyên tắc 'bất di bất dịch' là không chụp ảnh hậu trường khi đang làm việc. Cô từng bị một số fan chụp lén ảnh tung lên mạng gây ảnh hưởng tới công việc nên rất kỹ lưỡng về chuyện này. Khi làm việc, Phạm Băng Băng yêu cầu phải đóng tất cả cửa sổ, che kín các khoảng hở để không một ai ngoài êkíp của cô và phía nhà sản xuất có thể nhìn thấy nữ diễn viên đang làm gì bên trong. Mỗi buổi chụp ảnh của Phạm Băng Băng thường có khoảng hơn 30 người, gồm 15 người bên êkíp của cô và 20 người của phía nhà sản xuất", Vincent Trần tiết lộ.


Bìa báo L'Officiel Russia của Nga đăng ảnh chụp Phạm Băng Băng do Vincent Trần làm đạo diễn nghệ thuật.

Sau lần đầu hợp tác thuận lợi, êkíp của Vincent Trần được Phạm Băng Băng tin tưởng nhờ hỗ trợ thêm nhiều dự án khác. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Vincent Trần không thể bay sang Trung Quốc làm việc trực tiếp với "nàng Kim Toả" của phim Hoàn Châu cách cách nữa nhưng anh vẫn liên lạc từ xa với Phạm Băng Băng và kết nối nữ diễn viên chụp ảnh bìa cho nhiều tạp chí quốc tế. "Thời gian gần đây Phạm Băng Băng chỉ làm việc với một êkíp khi chụp ảnh cho các báo nước ngoài và êkíp đó là của chúng tôi", Vincent Trần chia sẻ.

Ngoài Phạm Băng Băng, đạo diễn nghệ thuật gốc Việt còn cộng tác với nhiều ngôi sao quốc tế khác như: cầu thủ Neymar, diễn viên Ôn Bích Hà, rapper Tyga, thiên thần Victoria Secret Stella Maxwell, diễn viên Nhật Bản Naomi Watanabe, diễn viên Trung Quốc Bạch Lạc Nhân, Ngô Diệc Phàm, Quan Chi Lâm, ca sĩ Tony Braxton, Nicki Minaj, Shontell, Chris Brown, Ava Max...

"Điều thú vị nhất khi hợp tác với các nghệ sĩ quốc tế đó là được đi khắp nơi trên thế giới và tham gia những chương trình hoành tráng. Tuy vậy, khi làm việc với họ phải rất nghiêm túc, không được vui đùa, cười giỡn như khi làm việc với nghệ sĩ Việt Nam", Vincent Trần chia sẻ.


Vincent Trần cộng tác cùng ca sĩ Hương Tràm ở Mỹ, cuối tháng 12/2020.

Cuối năm 2020, Vincent Trần đã hỗ trợ trang điểm cho ca sĩ Hương Tràm quay MV Tết chỉ cần được trở về thuộc dự án Đi để trở về 5. Quá trình quay MV ở Mỹ của Hương Tràm gặp nhiều khó khăn vì đang dịch Covid-19, êkíp thực hiện buộc phải gói gọn trong 9 người và tất cả đều đeo khẩu trang, trừ Hương Tràm được hở mặt khi ghi hình. Vào ngày quay MV, Vincent Trần và các cộng sự dậy từ 3h sáng để làm đẹp cho Hương Tràm trước khi nữ ca sĩ bắt đầu buổi làm việc vào lúc 6h. "Lâu rồi tôi mới cộng tác với êkíp người Việt nên rất vui. Tôi mừng khi sản phẩm của Hương Tràm được nhiều khán giả yêu thích, đạt hàng triệu lượt xem trên YouTube", Vincent Trần thổ lộ.

Chuyên gia nghệ thuật cho biết anh cũng là một fan của Hương Tràm và đặc biệt yêu thích ca khúc Em gái mưa. "Tràm là cô gái xinh đẹp, hát hay, tính cách lễ phép, thân thiện. Tôi rất quý cô ấy", Vincent Trần nói.

Cuối tháng 1 Vincent Trần sẽ về Việt Nam tham gia một số dự án nghệ thuật. Anh vừa được cấp visa chuyên môn và đang nóng lòng gặp gỡ bạn bè, khán giả ở quê hương.

Vincent Trần sinh năm 1986 tại TP HCM. Anh sang Mỹ từ năm 13 tuổi. Vincent Trần hiện là chuyên gia trang điểm, làm tóc, đạo diễn nghệ thuật, nhà sản xuất. Anh đã hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật được 15 năm và từng cộng tác với nhiều nghệ sĩ đình đám, các trung tâm giải trí lớn ở hải ngoại như Thuý Nga, Vân Sơn...

Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Pia Alonzo Wurtzbach thân thiết selfie cùng đạo diễn nghệ thuật gốc Việt trong hậu trường một buổi chụp ảnh.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546