Chuyện Esports - Founder 9x của V Gaming Giới showbiz không phải là sân chơi phù hợp với các streamer


Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ thú vị của Nhà sáng lập V Gaming – Một trong những tổ chức Esports/Talent House đình đám tại Việt Nam hiện nay.

V Gaming là một cái tên không quá xa lạ đối với cộng đồng game mobile Esports Việt Nam. Tổ chức này đã giành nhiều danh hiệu vô địch tại các giải đấu thuộc bộ môn Free Fire, PUBG Mobile, đồng thời từng sở hữu khá nhiều đội tuyển tham gia đấu trường LMHT, Liên Quân Mobile chuyên nghiệp.

Đứng sau thành công của V Gaming trên bản đồ Esports Việt, thú vị thay, lại là một đội ngũ trẻ trung và gắn kết, dưới sự dẫn dắt của Trường “Hamster” – CEO kiêm Founder của tổ chức này. Là một “9x” đời đầu (sinh năm 1990), có thể thấy, anh chàng có nick-name “đáng yêu” này dường như vẫn còn quá trẻ trung để sắm vai một “ông chủ”.

Tuy nhiên trên thực tế, khi trở thành khách mời của Talk-show Chuyện Esports #11, MC PewPew và khán giả mới vỡ òa nhận ra rằng đằng sau một nhà sáng lập trẻ tuổi đó là cả một câu chuyện về khả năng nhận thức, định hướng phát triển vô cùng chuyên nghiệp và nhắm tới lợi ích lâu dài dành cho Talent House của mình.


V Gaming có xuất phát điểm là một Studio đào tạo streamer, với đội ngũ nhân sự có thể nói là khá khiêm tốn so với nhiều tên tuổi lớn cùng lĩnh vực. Dẫu vậy, tổ chức này lại được vận hành một cách tương đối bài bản, với định hướng kết hợp giữa phát triển KoLs và Esports.

Ngay cả đối với những streamer, tuyển thủ thuộc quyền quản lý của V Gaming, Trường “Hamster” cũng đặt ra một định nghĩa khá thú vị dành cho ngành nghề này, đó là việc vạch ra một kế hoạch để phát triển sự nghiệp lâu dài trong ngành game.

Vị Founder trẻ tuổi nhưng không hề “dễ tính” này luôn duy trì 2 nguyên tắc đối với các “gà cưng”: Đó là hạn chế yêu đương gây ảnh hưởng đến công việc, và thứ 2 là tuyệt đối không chấp nhận suy nghĩ “streamer kiếm tiền sống qua ngày”.

Chính vì lẽ đó, ngay cả với những tuyển thủ Esports đang ở đỉnh cao danh vọng, hay những streamer đang có được lượng fan hâm mộ đông đảo ở thời điểm hiện tại, V Gaming vẫn luôn thúc đẩy và khuyến khích việc vạch ra những hướng đi mới trong sự nghiệp của họ. Bởi theo vị CEO 9x chia sẻ, tổ chức này hướng tới việc tạo ra những “con người của Esports”, chứ không đơn thuần chỉ là những streamer, game thủ – Những công việc vốn dĩ luôn phải dựa vào “thời thế” và có chu kỳ thành công không lâu dài.


Cho đến thời điểm hiện tại, định hướng của V Gaming đã cho thấy phần nào sự đúng đắn, khi họ đã đạt được những thành công nhất định ở cả 2 lĩnh vực phát triển streamer và Esports. Bên cạnh đó, Trường “Hamster” còn bày tỏ một quan điểm khá đáng lưu ý, khi anh cho rằng showbiz thực sự không phải là một sân chơi phù hợp với các KoLs ngành game, bởi đó là một lĩnh vực “tay ngang” và hoàn toàn không có bất kỳ tính liên kết nào về mặt chuyên môn.

Việc lên sóng trong một vài gameshow giải trí thực tế không giúp cho các streamer phát triển về mặt hình ảnh (ngoại trừ ViruSs và PewPew – Những người thực sự đã “rẽ hướng” sang làng giải trí), và vì vậy, anh cho rằng các KoLs sẽ chỉ thích hợp để tham gia các gameshow truyền hình, nếu chúng là những chương trình khai thác đề tài về game.

Độc giả có thể theo dõi đầy đủ buổi Talkshow của Chuyện Esports với khách mời Trường “Hamster” tại: http://bit.ly/2YxZoqa

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546