Ông Johnathan Hạnh Nguyễn ký kết tài trợ đề án Trung tâm Tài chính quy mô quốc tế với TP Đà Nẵng


UBND thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức lễ công bố Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 vừa được Thủ tướng phê duyệt với mục tiêu xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, Đà Nẵng sẽ có vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, du lịch, thương mại, tài chính, logistics, công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp hỗ trợ; là một trong những trung tâm văn hóa - thể thao, giáo dục - đào tạo, y tế chất lượng cao, khoa học - công nghệ phát triển của đất nước; trung tâm tổ chức các sự kiện tầm khu vực và quốc tế.

Phạm vi lập quy hoạch gồm toàn bộ địa giới hành chính thành phố Đà Nẵng có tổng diện tích khoảng 129.000 héc ta, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 1,79 triệu người, đến năm 2045 khoảng 2,56 triệu người.

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPPG được Đà Nẵng chọn tư vấn lập Đề án xây dựng Trung tâm Tài chính khu vực. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn (bên trái) và ông Lê Trung Chinh tại lễ ký kết.


Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, với điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 vừa được phê duyệt, thành phố sẽ khắc phục những hạn chế, tận dụng và sử dụng tốt hơn không gian đô thị, đưa ra các giải pháp về môi trường, dân số, thích ứng với biến đổi khí hậu…

Đồ án đã định hình về quy hoạch sử dụng đất, mô hình, cấu trúc phát triển không gian, phát triển hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội, hạ tầng kỹ thuật, thiết kế đô thị, kinh tế đô thị và đánh giá môi trường chiến lược nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển về kinh tế- xã hội của Đà Nẵng trong giai đoạn mới.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã quyết định về chủ trương đầu tư dự án xây dựng bến cảng Liên Chiểu; cho phép Đà Nẵng nghiên cứu, lập đề án “Xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính khu vực”.

Bà Trần Thị Thanh Tâm, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Đà Nẵng cho biết: Sau khi được Thủ tướng đồng ý cho nghiên cứu, lập đề án xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính khu vực, đã có nhiều nhà đầu tư quan tâm. Trước mắt, thành phố sẽ tập trung vào việc lập đề án để xúc tiến đầu tư. Để làm được trung tâm tài chính thì cần xây dựng nhiều cơ chế, chính sách và phải xin chủ trương của trung ương.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPPG, đơn vị được thành phố Đà Nẵng chọn tư vấn lập Đề án xây dựng Đà Nẵng thành trung tâm tài chính khu vực cho rằng, nguồn tiền của thế giới sẽ đổ về Việt Nam nếu Đà Nẵng thực hiện thành công chủ trương xây dựng trung tâm tài chính tầm khu vực. Đà Nẵng không những là nơi đáng sống mà là thành phố có tầm nhìn rộng mở như việc hướng đến xây dựng trung tâm tài chính, thành phố sân bay, khu phi thuế quan.

Đến thời điểm này, khi Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thống nhất chủ trương cho phép nghiên cứu, lập Đề án xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính quy mô khu vực, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương có cơ hội để thực hiện ý tưởng của mình.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546