5 Ngôi chùa nổi tiếng của Nha Trang bạn nhất định phải ghé


Nha Trang là một trong những điểm hút khách du lịch bậc nhất Việt Nam hiện nay. Ngoài những bờ biển dài cát trắng hun hút và phong cảnh đẹp. Du lịch Nha Trang đừng quên ghé thăm vãn cảnh những ngôi chùa nổi tiếng sau đây.

Nha Trang là một trong những điểm hút khách du lịch bậc nhất Việt Nam hiện nay. Ngoài những bờ biển dài cát trắng hun hút và phong cảnh đẹp. Du lịch Nha Trang đừng quên ghé thăm vãn cảnh những ngôi chùa nổi tiếng sau đây.

Chùa Long Sơn (Chùa Phật Trắng)

Một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất xứ trầm hương khi du lịch Nha Trang bạn nên ghé thăm đầu tiên đó là chùa Long Sơn. Đây là một ngôi chùa vô cũng yên tĩnh ngay cả chiếc lá vàng khẽ rơi bạn cũng có thể nghe được. Nơi đây mỗi năm đón chào không biết bao Phật tử và người yêu thích cảnh chùa ghé thăm.


Chùa Long Sơn khá cao so với mực nước biển, lên đến đây du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Nha Trang sinh động. Ngoài cảm nhận sự thanh tịnh và linh thiêng của chùa cùng làn gió mát rượi từ biển thổi vào. Du khách còn có thể thưởng thức ẩm thực chay đầy tinh tuý.

Chùa Hải Đức

Một ngôi chùa tiếp theo bạn nên ghé trong hành trình du lịch Nha Trang nếu muốn vãn cảnh chùa là chùa Hải Đức. Chùa nằm ở phía Tây thành phố ở đường Hải Đức, phường Phương Sơn. Đường lên chùa đẹp và thơ mộng với con dốc dài, đi tới chỗ nhiều cây xanh đối diện vách đá là vị trí của chùa.


Đây là Phật Học Viện lớn nhất miền Trung được xây dựng cách đây hơn 120 năm. Chùa mang đậm lối thiết kế Phật giáo truyền thống vừa trang nghiêm vừa cổ kính. Tuy ở gần trung tâm thành phố nhưng chùa khá tĩnh mịch.

Chùa Tòng Lâm Lô Sơn

Một trong những ngôi chùa không thể không nhắc đến khi du lịch Nha Trang là chùa Tòng Lâm Lô Sơn. Ngôi chùa này từng bị tàn phá, bỏ hoang và mới chỉ được phục dựng lại vào năm 2012. Tọa lạc tại Núi Đá Lố nên chùa còn được gọi với tên quen thuộc là chùa Núi Đá Lố.


Đây là ngôi chùa ở Nha Trang có tượng Phật A Di Đà cao nhất Việt Nam là 44 mét. Chùa xây dựng trên núi nên khá cao, từ trên chùa nhìn xuống tạo cho chúng ta một cảm giác rất phóng khoáng. Phóng tầm mắt ra xa là các tòa nhà cao tầng cùng cánh đồng lúa trải dài tuyệt đẹp.

Chùa Từ Tôn

Đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng khi du lịch Nha Trang vì có nhiều điểm đặc biệt. Chùa Từ Tôn nằm trên hòn đảo nhỏ với những bãi đá màu đỏ tự nhiên cách đất liền chỉ 200 mét. Khi thuỷ triều lên muốn qua chùa cần phải đi ghe máy, còn khi nước rút chúng ta có thể lội qua chùa. Nếu bạn muốn tĩnh tâm và thoát khỏi sự xô bồ, ồn ào thì đây là một điểm đến tuyệt vời.


Chùa Trúc Lâm

Chùa Trúc Lâm là một ngôi chùa tiếp theo bạn nên đi khi du lịch Nha Trang. Chùa tọa lạc tại hòn Tre là hòn đảo lớn nhất của Nha Trang, gần với Vinpearl Land Nha Trang. Chùa Trúc Lâm nằm trên một vách đá khá cao nên có nhiều cảnh đẹp làm mê đắm lòng người.


Bạn có thể ngắm trời xanh, mây trắng, biển cả bao la cùng với đó là những hòn đảo xanh hoang sơ cách đó không xa. Tổng diện tích mặt bằng của chùa hơn 33 ha với kiến trúc tương tự như các ngôi chùa miền Bắc.

Trên đây là 5 ngôi chùa đẹp và nổi tiếng tại Nha Trang dành cho du khách thập phương và các Phật tử ghé thăm. Nếu có dịp du lịch Nha Trang mời bạn ghé thăm và khám phá thêm nhé!

T.H
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546