Chung kết Hult Prize khu vực Đông Nam Á 2021 tại TP.HCM


Vòng Chung kết cuộc thi Hult Prize 2020-2021 gồm vòng tranh tài TOP 6 online cụm Quốc tế và vòng tranh tài TOP 6 offline cụm Việt Nam với chủ đề của năm 2020 - 2021 là: "Food for Good - Biến đổi lương thực thực phẩm thành động lực thay đổi mới".




Năm nay, nhằm đảm bảo tính tiếp nối của cuộc thi và tình hình sức khỏe cho các đội thi Quốc tế và đội thi Việt Nam trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chung kết Hult Prize SEA 2021 được tổ chức song song 2 hình thức: online & offline.

Trong đó, các đội Việt Nam đã thi với hình thức offline, thuyết trình và đối đáp trực tiếp trước BGK. Còn tất cả các đội thi quốc tế thi đấu tại “Virtual Regional” trên website của Hult Prize Foundation. Điều này đem lại những thuận lợi cũng như khó khăn, tuy nhiên BTC hoàn toàn đảm bảo tính công bằng cho các đội thi và đón chờ những màn dự thi xuất sắc nhất để chọn ra 2 đội vô địch: 1 đội Quốc tế và 1 đội Việt Nam. Hai đội chiến thắng sẽ giành được học bổng (mỗi học bổng trị giá $40,000) cùng tấm vé bay thẳng đến Boston, Hoa Kỳ để tham gia khóa đào tạo chuyên sâu.

Hult Prize Regional là vòng loại thứ 2 trong lộ trình 4 vòng thi đấu nhằm tìm ra dự án khởi nghiệp xã hội xuất sắc nhất của năm. Vòng thi này được tổ chức chính thức ở 21 thành phố lớn trên toàn thế giới, như Melbourne, Tokyo, London,…và riêng ở khu vực Đông Nam Á là TPHCM.

Nếu như ở vòng loại đầu tiên, các bạn sinh viên đã dùng những ý tưởng táo bạo và khả năng thuyết trình xuất sắc để cạnh tranh trong khuôn viên trường đại học trong nước (On Campus) thì đến vòng khu vực này, vũ khí đó của các bạn phải được mài sắc hơn bao giờ hết.

Những đội tinh anh được chọn lọc từ hơn 1.000.000 thí sinh đăng ký dự thi toàn cầu phải cạnh tranh với cả các đội thi trong nước và quốc tế. Đội xuất sắc thắng cuộc ở vòng khu vực sẽ vinh dự nhận học bổng Accelerator để được đào tạo một cách chuyên nghiệp nhất trước khi bước vào sàn đấu chung kết của Hult Prize toàn cầu tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Sau vòng tranh tài gây cấn, Ban giám khảo đã tìm ra đội xuất sắc nhất, đội Quốc tế là Team Aquafarm India và đội Việt Nam là Team Lizi. Hai đội này giành được học bổng (mỗi học bổng trị giá $40,000) cùng tấm vé bay thẳng đến Boston, Hoa Kỳ để tham gia khóa đào tạo chuyên sâu.

Hult Prize là cuộc thi khởi nghiệp xã hội danh giá nhất hành tinh, được sáng lập bởi Ahmad Ashkar, nhận sự bảo trợ từ cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và Liên Hợp Quốc, cùng với trường Đại học Hult International Business School. Cuộc thi được tổ chức cho sinh viên, thạc sĩ, tiến sĩ trên toàn thế giới với giải thưởng lên đến 1,000,000 USD dành cho ý tưởng sáng tạo nhất trong lĩnh vực khởi nghiệp xã hội, giúp giải quyết các vấn đề của cộng đồng. Hult Prize SEA là nhà tổ chức chính thức của Hult Prize toàn cầu tại khu vực Đông Nam Á, được mở rộng từ Hult Prize Việt Nam từ năm 2019.

L.A
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546