Ngọc Phước và hành trình chinh phục ngôi vị Quán quân Cười Xuyên Việt


Xuất hiện tại chương trình Khoảnh Khắc Cuộc Đời (một talkshow truyền tải thông điệp ý nghĩa cuộc sống thông qua các câu chuyện khác nhau về những hoàn cảnh, những khoảnh khắc đáng nhớ, được kể lại bởi chính nhân vật của câu chuyện), diễn viên trẻ Ngọc Phước xúc động chia sẻ về hành trình đến với nghệ thuật mà khán giả chưa từng được biết đến.

Đến với nghệ thuật bằng một sự tình cờ, bởi lẽ trước khi bắt đầu nghiệp diễn, Ngọc Phước là một nhân viên văn phòng, một cô giáo dạy thêm tiếng Anh. Tuy 2 con đường khác xa nhau song với niềm đam mê quá lớn dành cho sân khấu, Ngọc Phước mới thật sự bước đi nghiêm túc trên con đường nghệ thuật.


Từ nhỏ, diễn viên đã là nghề mà Ngọc Phước yêu thích. Thế nhưng đến khi chọn trường đại học, Ngọc Phước lại rẽ sang hướng khác vì không đủ điều kiện theo đuổi đam mê. Mang trong mình niềm đam mê diễn xuất nhưng cô chưa từng học qua bất kỳ trường lớp chính quy nào. Kinh nghiệm diễn xuất mà cô có được là nhờ sự nỗ lực, học hỏi từ cô chú, anh chị trong nghề.

Nữ diễn viên kể trong một lần diễn kịch ở sân khấu của trường thì được Võ Tấn Phát ngỏ ý mời làm trợ diễn thi Cười Xuyên Việt 2017. Sau một thời gian loay hoay với công việc văn phòng, Ngọc Phước bị stress và cảm thấy ngọn lửa đam mê với nghệ thuật chưa đủ lớn. Ngay lúc đó, diễn viên Võ Đăng Khoa gọi điện mời cô tham gia dự án của mình. Kể từ sau khoảnh khắc đó, Ngọc Phước quyết định dừng lại mọi công việc, theo đuổi nghề một cách nghiêm túc.


Từ những clip livestream bán quần áo, những miếng hài mang phong cách “cục súc” vô tình đưa Ngọc Phước đến với nghề và được nhiều người biết đến. Những đoạn clip bán hàng của cô nhận được sự quan tâm và chia sẻ lớn trên mạng xã hội. Nhờ đó cô được đạo diễn của sân khấu kịch Thế Giới Trẻ tìm đến và trao cơ hội diễn tại sân khấu này.


Trở lại với Cười Xuyên Việt, Ngọc Phước cho rằng quyết định tham gia cuộc thi là một sự liều lĩnh vì cô không nhận được sự ủng hộ từ gia đình. Thay vì đi con đường chính thống để có được một vai diễn tại sân khấu thì Ngọc Phước lại quyết định chọn đi đường vòng nhằm chứng minh năng lực của mình. Cô cho biết bản thân không quan trọng vai chính hay vai phụ, điều mà cô quan tâm đó là làm cách nào để có thể hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất, đưa được thông điệp mong muốn của nhân vật đến với khán giả.

Chính sự nghiêm túc, sáng tạo cùng cái duyên lạ của mình, Ngọc Phước từng bước chinh phục các vòng thi và xuất sắc đoạt giải Quán quân Cười Xuyên Việt với số điểm tuyệt đối. Nữ diễn viên được cô chú, anh chị trong nghề công nhận và khán giả yêu mến nhiều hơn sau cuộc thi.


Ngay giây phút đăng quang, điều mà nữ diễn viên mong mỏi nhất là một cuộc điện thoại chúc mừng từ ông nội. Điều đó nghe qua tưởng chừng đơn giản nhưng lại không bao giờ xảy ra vì ông nội của Ngọc Phước đã mất cách đây 4 năm. Đến thời điểm hiện tại, cô vẫn chưa thể chấp nhận và đối diện với sự thật này. “Ngay từ nhỏ, tôi ở cùng ông nội. Ông nội đánh trống chầu đình thần ở dưới quê. Những dịp lễ hội sẽ có những đoàn cải lương về biểu diễn. Tôi còn nhớ mỗi lần như vậy tôi thường nấp dưới cái trống trong những cái đầu lân và nhìn ra sân khấu. Những lúc thế, tôi cảm giác bản thân nên thuộc về chỗ đó”, Ngọc Phước tâm sự.

Nhắc về ông nội, Ngọc Phước bật khóc nghẹn ngào chia sẻ : “Tôi không đủ mạnh mẽ để đối diện với chuyện này, cho đến bây giờ tôi vẫn không chấp nhận việc ông nội đã ra đi. Tôi không muốn chuyện đó tồn tại trong cuộc đời tôi. Đối với mỗi gia đình, đa số các bậc phụ huynh mong muốn con mình tương lai sẽ xinh đẹp, giàu có nhưng đối với ông nội, ông chỉ mong tôi sau này được bình an, mọi điều may mắn vì từ nhỏ tôi đã không có quá nhiều sự may mắn như những đứa trẻ khác”.

Sau khi đoạt được danh hiệu Quán quân Cười Xuyên Việt, cái tên Ngọc Phước đã được biết đến nhiều hơn. Cô cho biết sẽ không ngừng cố gắng trau dồi bản thân, hoàn thiện mình. Sắp tới, nữ diễn viên ấp ủ cho ra mắt nhiều dự án, hứa hẹn trong tương lai sẽ mang đến nhiều tiếng cười hơn cho khán giả. Hãy cùng theo dõi và ủng hộ những chặng đường tiếp theo trên hành trình chinh phục khán giả của Ngọc Phước.


Tiếp nối hành trình lan toả những thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống, tập tiếp theo của Khoảnh Khắc Cuộc Đời là câu chuyện về khách mời PGS - TS Nguyễn Ngọc Điện, sẽ được phát sóng vào lúc 22h45 thứ Hai ngày 12/04/2021 trên kênh HTV9.

Chương trình Khoảnh Khắc Cuộc Đời do Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp cùng công ty Truyền thông Khang sản xuất

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546