Road To Miss Universe: Á hậu Hoàng My, Á hậu Hoàng Thuỳ nhiệt tình truyền đạt kinh nghiệm cho Khánh Vân


Tập 4 series digital “Road To Miss Universe 2020” lên sóng, Hoa hậu Khánh Vân thực hiện buổi phỏng vấn giả định cùng các khách mời, qua đó có thêm nhiều bí quyết về kỹ năng ứng xử trước khi bước vào phần thi quan trọng này tại Miss Universe.

Buổi phỏng vấn online giả định là cơ hội để Khánh Vân cọ xát thử thách tâm lý, ứng dụng tất cả những kiến thức, kỹ năng đã học được để thể hiện bản thân và đưa ra những quan điểm cá nhân về những vấn đề của xã hội, cuộc sống. Đây cũng là phần thi quan trọng tại Miss Universe, thường chiếm điểm số quyết định đến kết quả thí sinh có được gọi tên vào top hay không.

Hỗ trợ Khánh Vân trong phần phiên dịch là Gary Thắng Nguyễn – người trực tiếp huấn luyện kỹ năng ứng xử cho Khánh Vân thời gian qua. Cùng với đó là các khách mời: Á hậu Vũ Hoàng My – Đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2011, Á Hậu Hoàng Thùy - Top 20 Miss Universe 2019, Ông Trần Việt Bảo Hoàng – CEO Unimedia, đơn vị quản lý, đào tạo và huấn luyện đại diện Việt Nam đến với Miss Universe, Phó BTC Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Khánh Vân ngồi trước màn hình laptop, xung quanh đã được set up hệ thống đèn chiếu sáng và các dụng cụ hỗ trợ. Các vị khách mời ngồi ở một căn phòng khác, thông qua ứng dụng Zoom kết nối với Khánh Vân và người phiên dịch Gary Thắng Nguyễn. Khánh Vân tưởng tượng trước mặt mình là các vị giám khảo của Miss Universe và tự tin giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh.



Tuy nhiên, Á hậu Hoàng Thuỳ cho rằng “Em đang hơi bị lo đấy” và muốn Khánh Vân có tinh thần hào hứng hơn nữa. Hoàng Thuỳ chia sẻ ban giám khảo sẽ thích nhìn những thí sinh vui vẻ, thoải mái, mặc dù biết Khánh Vân rất áp lực khi đối diện với ban giám khảo nhưng cần biết cách kiểm soát thái độ của gương mặt. Ông Trần Việt Bảo Hoàng cũng cùng chung quan điểm: “Anh nghĩ mặt Vân hơi lo nhưng người thì hơi đong đưa. Em cần giữ phần dưới vững hơn, mặt thì nên tươi hơn”. Á hậu Hoàng My thích Khánh Vân ở sự vui tươi, tràn đầy năng lượng nhưng nhận xét khi phải đặt bản thân vào một không gian kín như hôm nay, Khánh Vân thường bị tuột cảm xúc và gồng mình.

Nhận được câu hỏi về việc bắt nạt trên mạng xã hội, Khánh Vân có dịp bộc bạch những tâm sự của bản thân vì cô từng là nạn nhân trên mạng xã hội. Những thông tin tiêu cực, những lời chỉ trích ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của Khánh Vân, từng khiến cô tổn thương rất nhiều. Đối diện với vấn đề này, Khánh Vân thẳng thắn chia sẻ: “Ban đầu tôi khá sốc bởi những điều đó đến với mình bất ngờ, sau khi bình tĩnh hơn, tôi đọc bình luận và rút kinh nghiệm cho bản thân. Tôi biết đó là kinh nghiệm giúp mình hoàn thiện hơn mỗi ngày và luôn nghĩ đó là điều tích cực chứ không phải tiêu cực”. Tiếp nối câu trả lời của Khánh Vân, Hoàng Thuỳ hỏi thêm “Bạn có ủng hộ không?”. Ngay lập tức, Hoàng My quay sang nhắc nhở “Em không nên hỏi câu đó”. Theo Hoàng My, tuỳ vào cảm nhận mỗi người về vấn đề bắt nạt trên mạng xã hội nhưng nên tránh dùng từ support (ủng hộ), sợ rằng khán giả sẽ đánh giá Hoàng Thuỳ.



Hoàng Thuỳ giải thích cô dùng từ “support” là do dựa vào phần trả lời học được từ những bình luận trên mạng xã hội của Khánh Vân, câu hỏi nhằm mục đích giúp Khánh Vân bộc lộ thêm quan điểm mà thôi. Hoàng Thuỳ bật mí khi cô tham gia Miss Universe 2019, ban giám khảo có thể hỏi những câu hỏi không liên quan mình nhưng chủ yếu để biết cách nhìn nhận của thí sinh về một vấn đề và hiểu rõ hơn về thí sinh.

Sau khi vượt qua giai đoạn khó khăn bị bắt nạt trên mạng xã hội, Khánh Vân vững vàng hơn, cô mạnh mẽ trả lời câu hỏi của Hoàng Thuỳ: “Tôi sẽ lựa chọn 50-50. Vì những bình luận luôn có hai dòng tích cực hay tiêu cực. Quan trọng mình có đủ dũng cảm để vượt qua điều đó hay không. Và biết đâu là những bình luận giúp mình tốt hơn. Chúng ta không thể bắt mọi người dừng bắt nạt trên mạng xã hội nhưng có thể thay đổi bằng cách luôn nghĩ đến điều tích cực”. Đồng thời, Khánh Vân cảm ơn những khán giả luôn dõi theo, yêu thương và bảo vệ cô trong hành trình đương nhiệm của mình.

Tiếp nối buổi phỏng vấn, Á hậu Hoàng My hỏi Khánh Vân về một điều hối tiếc trong quá khứ. Khánh Vân nhớ lại quãng thời gian suýt bị xâm hại tình dục, vì quá sợ hãi nên có thời gian cô chọn im lặng, vô tình làm bản thân bị tổn thương thêm. Từ những chuyện đã trải qua, Khánh Vân muốn lên tiếng bảo vệ cho phụ nữ và trẻ em gái đã từng bị xâm hại tình dục. Á hậu Hoàng My chưa hài lòng với phần trả lời này vì “ban giám khảo Miss Universe muốn những câu trả lời trực tiếp, trả lời thẳng và cụ thể”. Nên cô hỏi tiếp về giải pháp cụ thể để ngăn chặn vấn đề xâm hại tình dục. Hoàng Thuỳ góp ý: “Nói thẳng vấn đề, sử dụng những ví dụ xác thực và chi tiết để mọi người có dấu ấn về mình”.



Thấy hai đàn chị nhiệt tình hướng dẫn, Khánh Vân cũng nói thêm về dự án One Body Village của mình: “Những người bị xâm hại tình dục cần sự đồng cảm và chia sẻ hơn, khi em đến với ngôi nhà OBV em không thể cho cái bánh, món quà là hết, nhưng nếu mình có sự thấu hiểu những điều các em đã trải qua, mình có sự đồng cảm hơn, các em sẽ dể chia sẻ. Quan trọng các em cần sự lắng nghe”. Đối với ngôi nhà OBV, Khánh Vân dành nhiều tâm huyết và thời gian để thực hiện, cô từng cùng OBV giải cứu các trẻ em gái tại Sóc Trăng và Đắk Nông. Từ sự đồng cảm, Khánh Vân muốn mình là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho các em tin tưởng, sẻ chia và trải lòng.

Sau khi nghe Khánh Vân nói, các khách mời vô cùng vui mừng vì đây đúng là tinh thần mà mọi người đang trông đợi. “Nãy giờ em nói không có lửa, nhưng khi nói đến dự án em đang làm, em rất có lửa” – ông Trần Việt Bảo Hoàng khen ngợi “Vân là người học hỏi rất nhanh, đúng lúc đúng thời điểm sẽ toả sáng”.

Năm nay, do tình hình dịch Covid-19, tổ chức Miss Universe hạn chế các hoạt động tập trung đông người và sử dụng hình thức phỏng vấn online qua ứng dụng zoom nhằm tìm hiểu thêm về các ứng viên, bên cạnh phần phỏng vấn kín với ban giám khảo trong thời gian diễn ra cuộc thi tại Mỹ. Vì thế, Khánh Vân được sắp xếp “tập dợt” trước cho phần này (thời điểm ghi hình tập 4 Khánh Vân vẫn chưa thực hiện buổi phỏng vấn online với ban tổ chức Miss Universe).



Khánh Vân tự tin chào ban giám khảo bằng tiếng Anh: “Xin chào, tôi là Khánh Vân, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi có người phiên dịch cho mình hôm nay đó là Gary Nguyễn. Tôi hy vọng sẽ có một buổi phỏng vấn tốt và tôi đã sẵn sàng”. Sau đó cô nói bằng tiếng Việt, được Gary dịch lại bằng tiếng Anh: “Tôi là Khánh Vân, tôi sinh ra và lớn lên tại Việt Nam. Tôi có một niềm đam mê, khao khát với các cuộc thi sắc đẹp. Tính đến bây giờ tôi đã chinh chiến nhiều cuộc thi. Với sự không bỏ cuộc, tôi đã có những điều như bây giờ và tôi tự hào đại diện Việt Nam tại Miss Universe”.

Sau đó Khánh Vân lần lượt trả lời các câu hỏi từ khách mời, như điều điên rồ nhất từng làm chính là đi 13 tỉnh thành của Việt Nam trong vòng 21 ngày; bài học về sự đoàn kết sau đại dịch Covid-19, nhờ đoàn kết mà Việt Nam chiến thắng đại dịch Covid-19; đàn ông cần ủng hộ phụ nữ trong tiến trình phát triển của nhân loại… Kết thúc buổi phỏng vấn giả định, Khánh Vân cho biết có thói quen khi nói chuyện hay dài dòng dạ thưa, những điều này khi thi quốc tế cần khắc phục và tập trung vào thẳng nội dung muốn nói đến.

Nhận xét về phần thể hiện ngày hôm nay của Khánh Vân, Hoàng My bất ngờ trước những câu trả lời vì có sự sâu sắc. Tuy nhiên, cần khai thác nhiều hơn về lợi thế hình thể, ngôn ngữ. Còn Hoàng Thuỳ thì muốn Khánh Vân trả lời vào trọng tâm, giữa rất nhiều cô hoa hậu nếu không trả lời hấp dẫn, dễ bị trôi so với các thí sinh khác. Ông Trần Việt Bảo Hoàng chia sẻ điểm mạnh của Vân chính là sự chân thành, đôi khi trở thành an toàn. Cần thả lỏng và truyền tải những suy nghĩ một cách tự nhiên hơn. Những tổ chức như Miss Universe hay Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam luôn mong muốn tìm kiếm cô gái sẽ làm việc cùng, vì vậy năng lượng rất quan trọng để mọi người làm việc cùng nhau sẽ thoải mái hơn.



Nằm trong chương trình đào tạo và huấn luyện để chuẩn bị cho cuộc thi Miss Universe, những buổi học tại trường John Robert Powers với các khách mời, chuyên gia uy tín trong lĩnh vực tâm lý, nhân cách học rất quan trọng với Khánh Vân, giúp cô trang bị thêm kiến thức, sự tự tin cho sứ mệnh đầy khó khăn trước mắt. Cô Võ Thị Xuân Trang - Hiệu trưởng trường John Robert Power, Trưởng ban giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 đánh giá sau vài tháng gặp lại, tinh thần Khánh Vân không được vững vàng như lúc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Cô Xuân Trang đề nghị Khánh Vân trang bị thêm sự tích cực trong suy nghĩ và những thứ xảy ra xung quanh, cùng với đó là những bài học thực hành giúp Khánh Vân giải toả những căng thẳng, áp lực. Cuối cùng, cô Xuân Trang gửi lời chúc đến Khánh Vân: “Cô chúc em trong cuộc thi này phải luôn luôn tự tin, luôn luôn toả sáng”. Ở buổi học nói chuyện trước công chúng do nhà báo Dương Thành Truyền giảng dạy, Khánh Vân có thêm những kinh nghiệm về kỹ năng nói chuyện, muốn thuyết phục người khác cần phải có lập luận, dẫn chứng và cảm xúc.

Khép lại tập 4, Hoa hậu Khánh Vân thể hiện được sự tự tin và tiến bộ rõ rệt thông các kỹ năng như trình diễn, trang điểm và làm tóc, giao tiếp ứng xử, ngoại ngữ… tất cả đều được cô trau dồi và có thời gian tập luyện chu đáo. Khánh Vân tự tin và đang sẵn sàng cho hành trình chinh phục Miss Universe, cô tiết lộ thêm sẽ mang đến cuộc thi tinh thần của một cô gái hiện đại, mạnh mẽ, cá tính nhưng vẫn vô cùng ngọt ngào, duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam.

Tập 5 series “Road To Miss Universe” lên sóng vào lúc 20h00, ngày 17/04/2021 trên kênh Youtube, Facebook Miss Universe Vietnam và Vietnam Road to Miss Universe, phát lại vào 12h ngày 18/04/2021 trên VieOn.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546