Hãy Nghe Tôi Hát 2021: Thái Bảo giành giải nhất tuần nhờ chạm tới trái tim “Nữ hoàng nhạc Rock”


Trái với sự sâu lắng của đêm thi đầu tiên, ở đêm thứ 2 này đã đem đến nhiều ca khúc sôi động của “Nữ hoàng nhạc Rock” Ngọc Ánh, hứa hẹn tạo sự bùng nổ và mãn nhãn cho khán giả.


Tiếp tục chủ đề ca sĩ Ngọc Ánh, Hãy Nghe Tôi Hát – Tập 4 lên sóng ngày 29/4 trên THVL1 mang đến đêm thi thứ 2 với màn tái hiện hình ảnh “Nữ hoàng nhạc Rock” đa phong cách, từ sôi động đến trữ tình qua phần tranh tài của Quân Pino, Thái Bảo và Đoàn Tuấn. Đêm thi có sự góp mặt của Danh ca Thái Châu trong vai trò giám khảo chính xuyên suốt cùng giám khảo chủ đề Ngọc Ánh và giám khảo khách mời Minh Đức.

Để khuấy động không khí, ca sĩ chủ đề Ngọc Ánh đem tới sân khấu Hãy Nghe Tôi Hát 2021 bản phối mới của bản hit đình đám Ngọn lửa trái tim vô cùng sôi động. Giọng hát mạnh mẽ, đầy uy lực của cô đánh thức đánh thức ngọn lửa vô hình làm mọi giác quan của người nghe “nóng hơn bao giờ hết”, và khiến cơ thể như muốn nhún nhảy hòa chung cùng giai điệu âm nhạc.



Phần trình diễn đầu tiên của đêm thi thứ 2 này đến từ Quân Pino. Anh lựa chọn ca khúc Hào hoa, từng là hiện tượng một thời vào những năm 90 của thế kỷ trước. Lý do mà Quân Pino sử dụng nhạc phẩm này để dự thi là vì giai điệu dễ nghe, lời ca dí dỏm và dễ thương nên vô cùng phù hợp với các bạn trẻ. Anh cũng tiết lộ Hào hoa phiên bản Hãy Nghe Tôi Hát 2021 sẽ là một bản phối EDM đầy mới lạ và thú vị, hứa hẹn “làm mưa làm gió” sau chương trình.


Ngay từ những giai điệu đầu tiên, giám khảo Ngọc Ánh đã phải nhún nhảy không ngừng, cô bày tỏ sự hào hứng với phần âm nhạc được làm mới này. Tuy vậy, Ngọc Ánh nhắc nhở Quân Pino về cách truyền tải câu chuyện của bài hát chưa được hiệu quả, thiếu điểm nhấn dù giọng hát tốt và sáng. Với biên tập Minh Đức, anh tiếc cho Quân Pino khi quên mất sở đoản vũ đạo của mình để áp dụng cho bài thi thêm hiệu ứng và sự bắt mắt. Vì đây là một ca khúc sôi động nên giám khảo Minh Đức cần nhiều hơn sự vui tươi, phải làm cho người xem đã mắt.

Đồng tình với hai giám khảo, Danh ca Thái Châu muốn Quân Pino giảm sự hiền lành lại để “dữ dội hơn, quậy hơn”. Với phần mở đầu sôi động, Quân Pino nhận về số điểm 9,75 đều đến từ giám khảo Thái Châu và Minh Đức.

Với chủ đề Ca sĩ Ngọc Ánh, cô gái duy nhất trình diễn trong đêm thi này – Thái Bảo sẽ mang tới ca khúc Chuyện thường tình thế thôi sáng tác của Lê Quang. Cô chia sẻ rằng bài hát này phù hợp với giọng ca của mình và quan trọng nhất khi nghe, Thái Bảo cảm nhận được chiều sâu mà tác phẩm này truyền đạt. Bày tỏ sự ngưỡng mộ với “Nữ hoàng nhạc Rock”, cô cũng hy vọng trong tương lai sẽ thành công và chinh phục được nhiều dòng nhạc như ca sĩ Ngọc Ánh.


Danh ca Thái Châu cho biết rất hài lòng về giọng hát và đánh giá cao sự thể hiện của Thái Bảo tại vòng thi thứ hai này. Anh cảm nhận được sự đong đầy tình yêu và nhắm mắt nghe như thấm từng câu chữ. Trái ngược với Ngọc Ánh, cô lại chưa thấy ca khúc chạm vào tim mình vì thiếu đi sự từng trải. Về phần nhận xét của giám khảo Minh Đức, anh cho rằng Thái Bảo thực ra “đã chạm và chạm rất mạnh vào trái tim Ngọc Ánh rồi” vì sự xúc động chực trào rơi nước mắt của cô chính là mình chứng rõ ràng nhất.

Việc nhận được nhiều lời khen từ phía Danh ca Thái Châu và biên tập Minh Đức, Thái Bảo đã nhận về điểm 10 tuyệt đối từ hai vị giám khảo trên.


Phần tranh tài cuối cùng của vòng thi thứ 2 đến từ thí sinh Đoàn Tuấn. Anh sẽ thể hiện một ca khúc nổi tiếng được nghe nhiều nhất trong suốt thập niên 80 của thế kỉ trước gắn liền với tên tuổi của Ngọc Ánh. Đó chính là nhạc phẩm Mùa xuân bên cửa sổ do chính bố chồng Ngọc Ánh – cố nhạc sĩ Xuân Hồng phổ nhạc từ thơ của Song Hảo.


Tiết mục mà Đoàn Tuấn dự thi gợi lại cho giám khảo chủ đề Ngọc Ánh nhiều kỉ niệm. Theo nữ ca sĩ chia sẻ, ca khúc Mùa xuân bên cửa sổ được phát 10 năm liền trên Đài Tiếng nói Việt Nam. Ngọc Ánh hi vọng Đoàn Tuấn chú ý hơn về cách hát cũng như tránh việc hát sai lời. Cùng nhận định với Ngọc Ánh, Danh ca Thái Châu khuyên thí sinh nên làm chủ cao độ và đặc biệt cần thấm nhuần từng lời ca, câu chữ thì khi đó cảm xúc mới đạt đỉnh điểm.

Riêng Biên tập Minh Đức cho rằng Đoàn Tuấn đã rất bản lĩnh khi thử thách mình với bản phối lạ và khó. Anh và Danh ca Thái Châu đều cho Đoàn Tuấn số điểm 9,75.

Kết quả chung cuộc, người chiến thắng của vòng thi thứ 2 với chủ đề Ca sĩ Ngọc Ánh đã thuộc về thí sinh Thái Bảo cùng ca khúc Chuyện thường tình thế thôi. Với cơn mưa lời khen từ giám khảo, cô nhận về 3 điểm 10 để có tổng điểm tuyệt đối 30 điểm và giành được 10 triệu đồng tiền thưởng.


Hãy Nghe Tôi Hát 2021 Tập 5 sẽ giới thiệu tới khán giả những ca khúc nổi tiếng làm nên tên tuổi của “Ông hoàng nhạc sến” – ca sĩ Ngọc Sơn thông qua giọng hát của Quân Pino, Tuấn Hoàng và Tina Ngọc Nữ. Bên cạnh Giám khảo chính xuyên suốt – Danh ca Thái Châu, vòng thi thứ ba này có sự xuất hiện của Giám khảo chủ đề – Ca sĩ Ngọc Sơn và Giám khảo khách mời – Thanh Hoa. Những màn trình diễn ấn tượng nào sẽ thuyết phục được các giám khảo, đón xem tập 5 lên sóng lúc 21 giờ thứ Năm, ngày 6/5/2021 trên kênh THVL1.

Chương trình do Đài PT&TH Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp sản xuất.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546