Mảnh Ghép Hoàn Hảo: Con cái chính là sợi dây giúp vợ chồng gắn kết hơn


Mảnh Ghép Hoàn Hảo tập 21 mang tới một chủ đề khá thú vị cho những đôi vợ chồng mới cưới đang tò mò về những điều sẽ chào đón họ trong quãng thời gian đầu của hôn nhân. Với chủ đề Những năm đầu của hôn nhân, khán giả sẽ gặp gỡ khách mời Hiểu Minh – Ánh Tuyết qua sự dẫn dắt quen thuộc của MC Ốc Thanh Vân và Tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân.


Những năm đầu của hôn nhân luôn là quãng thời gian đầy khó khăn và thử thách đối với tất cả các cặp đôi. Nếu như vượt qua được cột mốc này thì chắc chắn đoạn đường hôn nhân trong tương lai sẽ dễ thở hơn. Với cặp đôi khách mời Hiểu Minh và Ánh Tuyết cũng vậy, họ đã cùng nhau trải qua những ngày tháng căng thẳng khi bước chân vào ngưỡng cửa hôn nhân mà ngay cả khi chuẩn bị sẵn tâm lí đón nhận thì vẫn vượt ngoài dự đoán của cả hai. Thế nhưng giờ đây sau tất cả “phong ba bão táp”, Hiểu Minh và Ánh Tuyết vẫn bình an bên nhau để đến đây và chia sẻ về câu chuyện đầy thú vị này.





Hiểu Minh và Ánh Tuyết cách nhau 8 tuổi, cả hai về chung một nhà đã được 7 năm. Hiện tại, vợ chồng đã có một bé trai 3 tuổi. Hiểu Minh đang làm công việc là MC tại các hội nghị và sự kiện, còn vợ anh là một cô giáo mầm non. Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân sau khi cưới, Hiểu Minh cho biết hầu như ngày nào cũng xảy ra cãi vã về những vấn đề lặt vặt trong cuộc sống như chuyện nhà cửa hay bếp núc. Hiểu Minh có tính cầu toàn nên mọi thứ trong nhà đều phải theo quy tắc và nề nếp, còn Ánh Tuyết vốn sẵn tính chịu đựng nên thường xuyên im lặng khi mâu thuẫn xảy ra. Cả hai vợ chồng đều có những chính kiến và quan điểm riêng khiến cho không khí trong gia đình lúc nào cũng trong trạng thái căng thẳng. Tuy vậy, Hiểu Minh và Ánh Tuyết lại là trường hợp “mau nóng, mau nguội”, các cuộc cãi vã và giận nhau chỉ kéo dài trong thời gian ngắn chứ không tích tụ ngày này qua tháng nọ nên cuộc sống gia đình không quá xáo trộn.



Bên cạnh các xung đột trong đời sống gia đình, vấn đề tài chính cũng khiến cặp đôi rơi vào các cuộc tranh luận. Ánh Tuyết cho biết trong hai năm đầu sống chung thì việc chi tiêu tiền bạc còn khó khăn, hai vợ chồng đều cật lực cày cuốc và thường xuyên ở trong tình cảnh “làm đầu này chắp đầu kia”. Đôi lúc cô tỏ ra bất mãn và có suy nghĩ: “Không biết đây có phải người đàn ông để mình tiến tới và gắn bó lâu dài hay không?”. Gánh nặng “cơm áo gạo tiền” luôn là thứ khiến nhiều gia đình phải tan vỡ.




Thế nhưng, khi bé trai ra đời, cuộc sống hôn nhân của Hiểu Minh và Ánh Tuyết như “lật sang trang mới”. Theo như Hiểu Minh tâm sự, ngay từ khi vợ mang bầu anh đã cảm thấy thương vợ nhiều hơn vì khoảng thời gian thai kì của Ánh Tuyết không được suôn sẻ khi cô gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như sưng hết người, mắc quai bị và thiếu nước ối. Bởi vậy, tất cả mọi việc trong gia đình đều một tay anh quán xuyến không để vợ phải đụng tay đụng chân ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hai mẹ con.


Tưởng như mọi chuyện đã yên ấm nhưng trong thời gian sau khi sinh em bé, vì gánh nặng tài chính mà Hiểu Minh bắt buộc phải “chạy show” nhiều hơn nên việc hai mẹ con Ánh Tuyết thường xuyên ở nhà là điều không tránh khỏi. Ánh Tuyết bộc bạch vì lần đầu làm mẹ chưa có kinh nghiệm chăm con nên nhiều lúc đêm khuya con khóc nhiều cô không biết giải quyết ra sao đành gọi cho chồng. Đáp lại vợ, Hiểu Minh lại tỏ thái độ bực tức khiến cô vô cùng tủi thân.


Đồng cảm với Ánh Tuyết trong sự việc này, MC Ốc Thanh Vân lý giải rằng đây là biểu hiện cho sự thiếu quan tâm lẫn nhau, cả hai chưa thật sự hiểu và cảm thông cho đối phương. Nếu như Hiểu Minh quan tâm vợ hơn vào lúc ấy và không tỏ ra bực bội thì cô sẽ không bị tủi thân mà điều này còn tiếp thêm sức mạnh cho Ánh Tuyết giúp cô vượt qua khó khăn. Khi chưa tìm ra điểm mấu chốt của vấn đề thì sự thất vọng bị đẩy đi quá xa so với thực tế làm cả hai càng khó hòa hợp hơn.


Sau khoảng thời gian im lặng, Ánh Tuyết đã có những suy nghĩ tích cực và gửi lời xin lỗi tới chồng. Về phía Hiểu Minh, anh cũng có nhiều cải thiện như bớt nóng tính, quan tâm nhiều hơn tới vợ con. Theo như tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân nhận định sau khi theo dõi câu chuyện thì dường như Hiểu Minh và Ánh Tuyết đang dần dần hòa hợp vào nhau để trở thành một cặp đôi hoàn hảo.



Tập 21 Mảnh Ghép Hoàn Hảo đem đến câu chuyện Những năm đầu của hôn nhân mà bất kì đôi vợ chồng nào cũng đã, đang và từng trải qua. Chương trình có sự góp mặt của cặp đôi khách mời Hiểu Minh – Ánh Tuyết cùng sự dẫn dắt quen thuộc của MC Ốc Thanh Vân và Tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân. Đón xem chương trình được phát sóng lúc 21h30 Chủ nhật ngày 23/5 trên VTV9.

Thy Nhã
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546