Thái Châu rủ Ngọc Sơn xin ít “phép thuật” từ thí sinh để thoát cảnh ế show vì dịch bệnh


Đoàn Tuấn, Như Thùy và Thái Bảo mang tới nhiều màn trình diễn ấn tượng, lạ mắt và tràn đầy cảm xúc. Với giọng ca thuyết phục, Thái Bảo đã chinh phục Danh ca Ngọc Sơn để đem về chiến thắng thứ hai liên tiếp cho mình.

Mở đầu cho đêm thi thứ hai của Hãy Nghe Tôi Hát, Đoàn Tuấn mang tới ca khúc nổi tiếng viết về tình phụ tử do chính Danh ca Ngọc Sơn sáng tác là Hình bóng cha già. Với nam ca sĩ, thông qua phần trình diễn lần này anh mong muốn gợi nhớ cho khán giả hình ảnh về ca khúc đã đi vào lòng người nhưng vẫn có trong đó màu sắc của Đoàn Tuấn. Việc tái hiện lại một nhạc phẩm gắn liền với giọng ca của “Ông hoàng nhạc sến” chưa bao giờ là điều dễ dàng, anh xem đây là thử thách để bản thân vượt qua nhằm chinh phục được bài hát cũng như ban giám khảo khó tính. Hoạt cảnh người cha già cặm cụi dắt chiếc xe đạp đi bán rong từng ổ bánh mì để nuôi con trai đi học bất ngờ gặp tai nạn qua đời hòa quyện cùng giọng hát da diết của Đoàn Tuấn khiến cảm xúc được đẩy lên cao trào.


MC Nguyên Vũ đã không kìm được lòng mình bởi ca khúc gợi lại nhiều hình ảnh cùng cảm xúc trào dâng, dạt dào về cha. Với giám khảo Thanh Hoa, cô đánh giá cao sự thông minh của Đoàn Tuấn khi lựa chọn ca khúc về đấng sinh thành. Bên cạnh đó, “Nữ hoàng nhạc Pháp” cũng ấn tượng với giọng hát cao nhưng trầm ấm của thí sinh. Danh ca Thái Châu thích thú với phần đầu hát tự do của Đoàn Tuấn, anh nhận xét đây là điểm đắt giá và khác biệt mà thí sinh mang lại. Nam giám khảo nhắc nhở Đoàn Tuấn nên tiết chế về âm lượng giọng hát, cần biết phối hợp uyển chuyển giữa mạnh và nhẹ để tạo nên một bài trữ tình đậm đà hơn.

Cùng ý kiến với hai vị giám khảo, Danh ca Ngọc Sơn bị thuyết phục bởi giọng hát truyền cảm của Đoàn Tuấn. Anh chỉ lưu ý thí sinh nên thoải mái trong cách hát để trình bày chân thật ca khúc nhất có thể. Sau những lời nhận xét và góp ý chân thành, Đoàn Tuấn nhận về cho mình hai điểm 9,75 từ giám khảo Thái Châu và Thanh Hoa.

Một ca khúc từng được Ngọc Sơn thể hiện và “làm mưa làm gió” ở khắp các sân khấu ca nhạc lớn nhỏ trong lẫn ngoài nước sẽ được Thái Bảo tái hiện lại trên sân khấu Hãy Nghe Tôi Hát 2021. Đó chính là nhạc phẩm bất hủ Mười năm tình cũ, một sáng tác của Trần Quảng Nam. Cô xem đây là sự liều lĩnh khi không chọn nhạc do “anh Ba” sáng tác. Thái Bảo cho rằng ca khúc này vô cùng phù hợp với chất giọng của mình khi có nhiều đoạn cao trào để cô phô diễn được nội lực.


Danh ca Thái Châu xúc động khi có dịp nghe lại ca khúc Mười năm tình cũ, đây cũng là một bài hát từng gắn với tên tuổi của anh và nhiều ca sĩ nổi tiếng khác. Nam giám khảo đánh giá cao Thái Bảo đã khéo léo thành công trong việc làm mới ca khúc và mang được dấu ấn riêng biệt. Cách hát của cô đã đem tới một phiên bản hiện đại, mới mẻ và đầy trẻ trung nhưng không kém phần nức nở, tình cảm. Danh ca Thái Châu chỉ góp ý Thái Bảo nên nhả chữ một cách nhẹ nhàng, đừng cố gồng mình khi hát nhạc trữ tình. Đồng quan điểm với Thái Châu, giám khảo chủ đề Ngọc Sơn cho rằng Thái Bảo nên tiết chế âm lượng khi hát, cần nhiều sự mềm mại hơn. Ngoài ra, anh còn ví cô là một viên ngọc đẹp sẽ tỏa sáng trong tương lai.

Với Thanh Hoa, nữ giám khảo thú nhận đã mải mê say đắm ngắm Thái Bảo hát và rất thích phần cao trào bộc lộ được cá tính trong giọng hát của thí sinh. Cô và giám khảo Thái Châu cùng gửi đến Thái Bảo điểm số 9,75 cho phần thể hiện ấn tượng vừa rồi.


Clip tiết mục Mười năm tình cũ – Thái Bảo:

Như Thùy là thí sinh cuối cùng “chốt sổ” cho vòng thi thứ ba – chủ đề Danh ca Ngọc Sơn. Cô chọn cho mình ca khúc Nếu có yêu tôi sáng tác bởi Ngọc Sơn. Một điều thú vị ở đây chính là ngoài Danh ca Ngọc Sơn thì chưa có ai khác từng thể hiện lại bài hát này. Và Như Thùy may mắn là người thứ hai trình bày tác phẩm. Đây vừa là ưu thế cũng vừa là áp lực mà Như Thùy phải vượt qua, cô hi vọng rằng phiên bản thứ hai này sẽ được khán giả đón nhận nhiệt tình.


Giám khảo Thanh Hoa hoàn toàn bị chinh phục trước phần thể hiện của Như Thùy, vô cùng trẻ trung và sôi động. Cô cũng tỏ ra bất ngờ khi biết được đây là sáng tác của Danh ca Ngọc Sơn vì bài hát này quá khác biệt so với phong cách thường thấy của anh. Riêng Danh ca Thái Châu, anh nghĩ rằng với tạo hình phù thủy hắc ám có phần quyền lực thì cách hát của Như Thùy còn hiền nên cần phá cách và bốc lửa hơn. Ngoài ra, nam giám khảo còn đùa vui với Ngọc Sơn rằng trong mùa dịch bệnh ế show nên tìm đến Như Thùy để xin chút “phép thuật” hóa giải.

Với Danh ca Ngọc Sơn, anh cảm thấy thích thú với bản phối mới lạ và khác biệt. Anh nhận xét Như Thùy có màn thể hiện hoàn hảo khi đem đến sự sôi động, dễ thương và vô cùng dễ chịu cho người nghe. Như Thùy nhận được đồng điểm số 9,75 từ giám khảo Thái Châu và Thanh Hoa.

Bên cạnh những màn tranh tài đầy màu sắc của các thí sinh, Danh ca Ngọc Sơn còn đem tới món quà âm nhạc cho khán giả Hãy Nghe Tôi Hát 2021 thông qua ca khúc Người em năm cũ. Giọng hát ngọt ngào, chan chứa tình cảm suốt hơn 30 năm qua của “anh Ba” vang lên khiến thời gian như ngừng trôi. Những kỉ niệm thời thanh xuân với những mối tình nam nữ trong sáng chợt ùa về trong kí ức mỗi người.


Kết thúc vòng thi thứ ba chủ đề Danh ca Ngọc Sơn, với việc sở hữu điểm 10 duy nhất đến từ giám khảo chủ đề thì Thái Bảo lần thứ hai liên tiếp giành chiến thắng và mang về số tiền thưởng 10 triệu đồng.


Hãy Nghe Tôi Hát 2021 Tập 7 sẽ tiếp tục đưa khán giả đến với vòng thi thứ tư nhiều bất ngờ và mới mẻ. Một tiếng hát từng làm say đắm biết bao trái tim thiếu nữ, người được xưng tụng là “Ông hoàng mưa bụi” – Danh ca Chế Thanh. Những bản tình ca quê hương ngọt ngào, các ca khúc bolero đi cùng năm tháng sẽ được thể hiện mới lạ và giàu cảm xúc qua tiếng hát của Tina Ngọc Nữ, Thái Bảo và Đoàn Tuấn. Góp mặt trên hàng ghế giám khảo là ba cái tên thân thuộc như Giám khảo chính – Danh ca Thái Châu, Giám khảo chủ đề – Danh ca Chế Thanh và Giám khảo khách mời – ca sĩ Thùy Trang. Đón xem tập 7 lên sóng lúc 21 giờ thứ Năm, ngày 20/5/2021 trên kênh THVL1.

Chương trình do Đài PT&TH Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp sản xuất.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546