Giám khảo hào hứng trước sự thay đổi chóng mặt của thí sinh Solo Cùng Bolero 2021


Trải qua hai tuần tranh đấu đầy ấn tượng, các thí sinh Solo Cùng Bolero 2021 đã có những màn biến hóa đầy màu sắc, những phần trình diễn thu hút người xem và nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo.

Tuần này, 3 thí sinh tiếp theo bước vào vòng Dấu ấn là Thúy Hằng, Hoàng Văn Tuấn và Lan Vy. Các thí sinh sẽ lần lượt trải qua 2 thử thách bao gồm thử thách 1 – thể hiện một ca khúc mang màu sắc khác biệt so với những vòng thi trước và thử thách 2 – thể hiện một ca khúc do ban tổ chức đưa ra ở độ cấp khó tăng cao hơn. Đặc biệt, với thử thách số 2, các thí sinh phải đáp ứng được 2 yêu cầu đó là kết hợp thể hiện giọng hát cùng kĩ năng biểu diễn và thay đổi tạo hình trở nên mới lạ, ấn tượng hơn với sự tư vấn, hỗ trợ của ekip chương trình.

Điểm đặc biệt của vòng thi này đó là thay vì đưa ra số điểm, ban giám khảo sẽ đánh giá bài thi dựa trên 3 mức độ: Rất hài lòng, hài lòng, chưa hài lòng. Điều này càng tăng thêm sự kịch tính và tò mò cho người xem.


Mở đầu là thí sinh Thuý Hằng với ca khúc Gõ cửa trái tim. Ở phần trình diễn này, Võ Thúy Hằng diện cho mình tà áo dài màu hồng mang hình ảnh dịu dàng, thùy mị, thướt tha nữ tính. Nữ thí sinh thể hiện bài hát nhẹ nhàng, sâu lắng, đầy tình cảm.


Kết thúc thử thách 1, Thúy Hằng nhận được sự hài lòng từ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Hai giám khảo còn lại chưa hài lòng. Sau khi đưa ra mức độ khảo sát, các giám khảo lần lượt tư vấn giúp thí sinh thay đổi hình ảnh cho thử thách 2.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mong muốn Thúy Hằng làm mới bản thân, đặc biệt là trong phong cách thời trang: “Anh nghĩ em nên hướng đến hình ảnh sang trọng khi hát bolero. Tại sao mình phải giữ cái gì cũ mà chưa hề đẹp”. Trong khi đó, Phi Nhung góp ý thí sinh phải tinh tế hơn trong việc lựa chọn màu sắc và trang điểm phù hợp với lứa tuổi. Đồng quan điểm, NSƯT Vũ Thành Vinh nhận định “đỉnh cao của sự tinh tế chính là sự tối giản” và cho rằng thí sinh nên chú trọng đến trang phục nhiều hơn vì không khéo nó sẽ “phản chủ”.


Sau khi nhận được lời góp ý từ ban giám khảo, Thúy Hằng xuất hiện với bộ cổ phục Việt ở thử thách thử 2. Thể hiện bài hát Ăn năn, nữ thí sinh khoác lên mình bộ cổ phục Việt màu vàng, toát lên thần thái uy nghi.


Tiếp theo là phần biểu diễn của Hoàng Văn Tuấn. Nam thí sinh chọn thể hiện ca khúc Gió về miền xuôi. Bằng giọng hát mộc mạc, nam thí sinh đã có phần biểu diễn cảm xúc, chiếm trọn tình cảm người xem lẫn giám khảo.


Kết thúc thử thách 1, Hoàng Tuấn nhận được sự hài lòng từ NSƯT Vũ Thành Vinh. Hai giám khảo còn lại chưa hài lòng. Sau khi đưa ra mức độ khảo sát, các giám khảo lần lượt tư vấn giúp thí sinh thay đổi hình ảnh cho thử thách 2.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhận định hình ảnh của Hoàng Tuấn qua vòng qua chưa ấn tượng. Nam giám khảo gợi ý thí sinh nên chọn bộ vest đen, áo sơ mi đen, áo gile đen để sang và nổi bật hơn. Theo Đàm Vĩnh Hưng, thí sinh không cần phải “làm quá” nhuộm tóc hay điều gì khác: “Nhạc bolero đừng làm gì khác ngoại trừ một người điên như Đàm Vĩnh Hưng nhuộm tóc highlight hát bolero người ta chấp nhận thôi”. Theo NSƯT Vũ Thành Vinh, Hoàng Văn Tuấn cần hoàn thiện kỹ năng nhiều hơn dựa trên bản năng: “Đến vòng thi này rồi, ở một chừng mực nhất định, cứ giữ cái bản năng đó thì sẽ khó đi xa được”.


Sau khi nhận được lời khuyên từ ban giám khảo, Hoàng Tuấn xuất hiện đầy lịch lãm trong bộ vest đen thể hiện ca khúc Phút cuối. Nam thí sinh trình diễn bài hát đầy cảm xúc, khá trọn vẹn.


Khép lại tập 12 là phần thi của thí sinh Lan Vy. Nữ thí sinh chọn ca khúc Tội tình cho phần thử thách đầu tiên. Lan Vy sở hữu vóc dáng xinh đẹp và khoác lên mình chiếc áo dài cách tân đầy thướt tha và sang trọng. Sở hữu giọng hát nội lực và đầy tình cảm, Lan Vy đã có phần trình diễn dạt dào cảm xúc và lôi cuốn người xem. Đặc biệt, thí sinh phát huy được chất riêng trong giọng hát.


Kết thúc thử thách 1, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hài lòng về phần thi của Lan Vy. Trong khi đó, hai giám khảo còn lại đánh giá rất hài lòng về phần trình diễn của thí sinh. Sau khi đưa ra mức độ khảo sát, các giám khảo lần lượt tư vấn cho thí sinh thay đổi hình ảnh cho thử thách 2.


NSƯT Vũ Thành Vinh nhận định Lan Vy tốt lên qua từng vòng thi. Nam giám khảo gợi ý: “Với bản lĩnh và những gì em có thì anh muốn Lan Vy mỗi lần xuất hiện thì phải gắn với thời trang. Em phải tự nâng cấp mình lên. Bởi vóc dáng và cách trình diễn như thế này thì em có thể khoác lên những bộ cánh rất là đẹp, hát hay và đẳng cấp”. Đồng quan điểm, Đàm Vĩnh Hưng khen Lan Vy sở hữu vóc dáng đẹp, phù hợp với cả phong cách lộng lẫy hoặc cá tính. Theo anh, Lan Vy có thể diện một chiếc váy cưới hoặc một bộ trang phục lộng lẫy. Ca sĩ Phi Nhung góp ý Lan Vy không cần điểm tô quá nhiều phụ kiện mà hãy tối giản nhất, mặc áo dài và thả mái tóc dài qua một bên.


Sau khi nhận được lời khuyên từ ban giám khảo, Lan Vy biểu diễn ca khúc Cánh buồm chuyển bến. Nữ thí sinh xuất hiện với phong thái tự tin cùng tà áo dài trắng cách tân đầy sang trọng. Bằng lợi thế giọng hát nội lực và kỹ năng trình diễn, Lan Vy hòa mình vào không gian, điệu nhạc. Tất cả tạo nên một phần trình diễn sinh động.


Kết thúc cả 2 thử thách, ban giám khảo lần lượt đưa ra nhận xét cho từng thí sinh. Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng dành lời khen cho sự thay đổi khác lạ của cả 3 thí sinh. Với Thúy Hằng, Đàm Vĩnh Hưng khen thí sinh hát ngọt ngào, phù hợp cho dòng nhạc bolero: “Đối với bài đầu tiên, Thúy Hằng có sự thay đổi, đẹp và sang hơn. Còn riêng bài thứ 2 nó làm khó em và làm em lúng túng hơn. Khi em mặc cái áo này lên, mình phải biết là nhân vật nào, một cái phất tay cũng sẽ khác, cử chỉ chỉnh sửa ngọc trai thôi cũng sẽ rất là quý phái. Nó rất là bà. Nó rất là bề trên. Nếu con biết cách diễn thì chỉ cần đưa tay lên vuốt nhẹ cái mấn và liếc ngang nhìn người hầu xung quanh mình”.


“Bài Ăn năn con không tập trung, có thể tình cảm của con chưa được yêu nhiều cho lắm nên con diễn bài hát này chưa in sâu vào trong lòng người nghe”, Phi Nhung bày tỏ. NSƯT Vũ Thành Vinh nhận thấy càng về cuối bài hát thì nữ thí sinh mới nhập vai và biểu diễn tốt hơn.


Đến lượt Hoàng Văn Tuấn, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ sự tiếc nuối khi thí sinh chưa tự tin, còn bị tâm lý, một số chỗ bị sai nhịp, chênh phô và nhìn xuống đất quá nhiều khi biểu diễn. “Trong đó nhịp là cái siêu quan trọng của một đời nghệ sĩ, giọng hát thì em có rồi nhưng nhịp đang tỷ lệ nghịch với giọng hát của em. Cái nhịp sẽ cản bước đường ca hát của em rất nhiều. Em cần bỏ nhiều thời gian tập luyện hơn”, nam giám khảo khuyên thí sinh. NSƯT Vũ Thành Vinh bày tỏ vẫn luôn thích cái mộc mạc và sự cố gắng thay đổi hình ảnh của Hoàng Văn Tuấn. Tuy nhiên, thí sinh cần phải tự tin và biết cách làm chủ sân khấu. “Anh nhìn thấy lúc em bước xuống và quay lên chân em muốn té luôn. Bây giờ em không bám được đôi chân trên cái sàn này em khó mà hát được hết cái lực này lắm. Em hát được 50% của em thôi, nó bị mờ và không có lực”, NSƯT Vũ Thành Vinh chia sẻ.


Khép lại là phần nhận xét của ban giám khảo dành cho thí sinh Lan Vy. Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng ghi nhận và khen ngợi Lan Vy khi có sự thay đổi khác biệt trong bài hát đầu tiên. Anh động viên thí sinh phát huy điều đó bằng cách tập luyện và trau dồi nhiều hơn: “Nếu em giữ được như bài đầu tiên thì tuyệt vời luôn. Bài đầu tiên hay lắm, là chính em nhiều nhiều luôn”. Giám khảo Phi Nhung vỗ tay khen ngợi cho phần biểu diễn là “chính mình” của Lan Vy. “Chị vẫn có niềm tin em sẽ làm được, cần phải cố gắng thêm nữa, cơ hội chót đó, cố gắng lên”, giọng ca Thanh xuân em đợi hào hứng.

Trong vòng thi Dấu Ấn, ban giám khảo sẽ không đưa ra số điểm và không loại thí sinh qua từng tập. Chương trình sẽ chỉ công bố giọng hát có điểm số thấp nhất hoặc cao nhất để thí sinh cố gắng ở phần thi sau. Kết quả, Hoàng Văn Tuấn là thí sinh đang có số điểm thấp nhất trong tập 12.

Chương trình Solo Cùng Bolero 2021 do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện với sự tài trợ của nhãn hàng Nước mắm Nam Ngư. Tập tiếp theo sẽ được lên sóng lúc 21 giờ tối thứ Sáu ngày 18/06/2021 trên kênh THVL1.

Thy Mỹ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546