Hoa hậu Môi trường Việt Nam và Phiên chợ Rau 0 đồng


Nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, mới đây, Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã ủng hộ hơn 500 kg rau, củ, quả mỗi ngày giúp người lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là một trong những hoạt động mang nhiều ý nghĩa của cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam với tên gọi “Hoa hậu Môi trường tiếp sức mùa dịch”, với hơn 200 suất ăn và 500 kg rau, củ, quả, đồ dùng thiết yếu mỗi ngày, dành tặng cho bà con lao động nghèo, các chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch và các hộ dân tại nơi cách ly, phong tỏa tại TP.HCM.


Những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 tại TP. HCM vẫn còn nhiều phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của không ít người lao động. Thấu hiểu được điều đó, BTC cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã quyết định trích một phần kinh phí để làm những hành động thiết thực, giúp người dân vượt qua những ngày dịch bệnh này.

Chung tay cùng BTC Hoa hậu Môi trường Việt Nam là tổ chức Bao Bì Xanh Việt Nam (Tổ chức được phối hợp bởi Viện Khoa học Công nghiệp và Quản lý Môi trường thuộc Trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM, Công ty TNHH SX-TM-XNK Bao Bì Thân Thiện Môi Trường Phương Lan và Công Ty Bao Bì Sinh Học Minh Phát), với sự tài trợ bao bì sinh học tự phân hủy và hộp cơm từ bã mía. Đây là những sản phẩm thân thiện với môi trường, góp phần chung tay chống dịch và giải quyết vấn nạn ô nhiễm môi trường, hạn chế gia tăng rác thải nhựa từ các sản phẩm dùng một lần.

Cùng với Tổ chức Bao bì xanh Việt Nam là sự chung tay đóng góp của các Doanh nghiệp đã có nhiều cống hiến cho các hoạt động về Môi trường và trách nhiệm với cộng đồng như Công ty TNHH Truyền thông Giải trí PREMIER Nam Lân, Công ty Cổ phần Liên Á STAR, Công ty TNHH SX-TM -XNK Bao bì thân thiện môi trường Phương Lan cùng một số mạnh thường quân có tấm lòng hảo tâm khác.

Từ số tiền gần 100 triệu đồng, Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã gửi lên Đà Lạt và gửi về miền Tây, vừa để mua nông sản giúp người nông dân trong nhiều đợt, vừa chuyển những thực phẩm, rau, củ, quả thiết yếu về Sài Gòn để gửi đến giúp bà con nghèo. Đây đều là những nông sản tươi sạch, do chính tay người quen ở Đà Lạt và nông dân miền Tây chọn lựa kỹ lưỡng, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Ngày 21/7, tại hai địa điểm 45/6B, đường 3/2, Quận 10 và 601/3, lô A- Cách mạng tháng 8, Quận 10- TP.HCM, đại diện của Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam là Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và Công ty Q-Talent đã đứng ra phát hơn 500 kg rau, củ, quả cho bà con lao động nghèo và gửi đến những khu phố bị cách ly, phong tỏa.


Do tình hình dịch diễn biến phức tạp và áp dụng chỉ thị 16, Đại diện BTC Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã trực tiếp phát quà cho người dân, nhưng vẫn đảm bảo các quy định về giãn cách xã hội và tuân thủ các biện pháp bảo vệ Y tế. Theo BTC, khi đến nhận quà, người dân phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách để gìn giữ sức khỏe chung cho cộng đồng.

Buổi phát quà từ thiện này mang tên “Chợ Rau xanh 0 đồng”, với đủ loại rau quả tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, từ cà rốt, ớt chuông, cải thảo, đậu que, bí xanh, bí đỏ, cà tím đến khoai tây, hành lá, chanh, cải bắp, su hào… Mấy chục loại rau, củ được phân loại, gói sẵn, mọi người cần chỉ việc đến lấy, mỗi lần lấy một túi, mỗi loại lấy một lần, nhà nào đông người đều có thể lấy thêm.


Tại phiên chợ Rau xanh 0 đồng, tất cả các sản phẩm đều được đóng gói trong những bao bì tự hủy với lời nhắc nhở: Hãy phân loại rác và bỏ đúng nơi quy định kèm theo quà tặng là một phần túi rác tự hủy từ Công ty TNHH SX- TM - XNK bao bì Phương Lan (Phương Lan ECO). Công ty TNHH SX- TM - XNK bao bì thân thiện môi trường Phương Lan là đơn vị chuyên sản xuất bao bì tự hủy, sinh học thân thiện bảo vệ môi trường. Hiện nay các sản phẩm của Công ty đa dạng về mẫu mã, chất liệu, màu sắc kích cỡ, đảm bảo độ bền dai như núi nylon thông thường. Sản phẩm đã được Tổng Cục Môi trường cấp giấy chứng nhận “Túi nylon thân thiện với môi trường”. Điều đáng nói bà Phan Thị Thúy Phượng- Giám đốc Công ty là một trong những tấm gương tiêu biểu trong việc luôn trăn trở, tìm tòi, nghiên cứu để sản xuất đưa ra thị trường các sản phẩm túi bao bì sinh học thân thiện với môi trường, nhằm góp phần sức nhỏ bé của mình trong việc bảo vệ, gìn giữ môi trường, để đất nước ngày một thêm xanh.

Xuyên suốt hoạt động thiện nguyện trong mùa dịch, BTC Hoa hậu Môi trường Việt Nam còn tổ chức những buổi phát quà cho người nghèo là các thực phẩm thiết yếu như gạo, mắm, trứng, mì tôm và thực hiện những bếp ăn với hàng trăm suất ăn mỗi ngày là “Chợ Cơm 0 đồng” để gửi đến tuyến đầu chống dịch, với kinh phí của BTC và sự chung tay đóng góp của các Mạnh thường quân, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, BTC còn để số điện thoại: 035 9755555 và 034 3383333 cho những ai có nhu cầu cần rau, củ, quả, khẩu trang và trứng, gạo, muối mắm gọi đến, BTC Hoa hậu Môi trường Việt Nam sẽ đóng gói để người dân đến lấy, những hộ đang cách ly muốn dùng gì, BTC sẽ tìm cách mang đến tận nơi để gửi cho họ.

Trong thời gian tới, BTC Hoa hậu Môi trường Việt Nam sẽ cố gắng duy trì mô hình phiên chợ 0 đồng, chung tay giúp đỡ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn. Dự kiến, phiên chợ Rau và Cơm 0 đồng sẽ được mở cho đến khi hết dịch.



“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, hoạt động ý nghĩa từ mô hình “Chợ Rau 0 đồng” và “Chợ Cơm 0 đồng” của Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã góp phần thiết thực hỗ trợ cho nhiều người dân còn khó khăn trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân trong khu vực phong tỏa, kịp thời động viên bà con cố gắng vượt qua dịch bệnh. BTC Hoa hậu Môi trường Việt Nam mong muốn, cùng với sự chung tay của các mạnh thường quân và Doanh nghiệp, hy vọng sắp tới, các hoạt động ý nghĩa này sẽ ngày càng được lan tỏa và được nhân rộng nhiều hơn trên địa bàn thành phố.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546