Ngọc Ánh kể về kỉ niệm hát chay trên ghe giữa mênh mông sông nước ở vùng sâu vùng xa


Trong đêm Gala 2 Hãy Nghe Tôi Hát, sự trở lại của giám khảo chủ đề vòng 2 – ca sĩ Ngọc Ánh sẽ đem đến những câu chuyện đặc biệt cùng những kỉ niệm khó quên trong sự nghiệp được nữ ca sĩ lần đầu kể.



Tiếp tục chuỗi Gala Hãy Nghe Tôi Hát 2021, đêm Gala thứ hai sẽ mang tới cho quý khán giả những câu chuyện hậu trường thú vị cùng nhiều tiết mục trình diễn ấn tượng được chọn lọc qua 7 vòng thi chủ đề. Các nhạc phẩm bất hủ được nhào nặn mới mẻ qua bàn tay và trí óc của các thí sinh cũng sẽ một lần nữa được cất lên. Đêm Gala 2 Hãy Nghe Tôi Hát 2021 là sự quay trở lại của hai thí sinh Đoàn Tuấn, Thái Bảo và khách mời nổi tiếng Ngọc Ánh, Vũ Phương.


Mở đầu đêm Gala thứ hai là phần trình diễn của Thái Bảo với ca khúc Chuyện thường tình thế thôi. Đây là tiết mục khiến giám khảo chủ đề Ngọc Ánh rơi nước mắt và dành cho Thái Bảo điểm 10 tuyệt đối, giúp cô chiến thắng tại vòng thi thứ 2. Xem lại màn trình diễn đầy cảm xúc này, ca sĩ Ngọc Ánh chia sẻ cô xúc động bởi lẽ Thái Bảo hát quá hay và có lẽ bài hát đã gợi lại nỗi đau trong quá khứ làm cô rơi lệ. “Ngọc Ánh đã đau rồi mới hát ca khúc này, cũng như tựa đề bài hát, mình biết cách buông bỏ thì mọi thứ sẽ trở lại bình thường”, “Nữ hoàng nhạc Rock” cho biết. Về phần Thái Bảo, cô cũng đồng cảm với nữ giám khảo Ngọc Ánh. Khi cô chọn ca khúc này, có một phần nào đó ý nghĩa bài hát ảnh hưởng tới cuộc đời mình. Bởi vậy, cô mới có được sự rung cảm và thăng hoa khi thể hiện tại vòng thi thứ 2.


Xuất hiện bên cạnh Thái Bảo là ca sĩ Vũ Phương, anh là quán quân Hãy Nghe Tôi Hát mùa 4. Trở lại với mùa giải 2021, anh chính là người đã tham gia hỗ trợ rất nhiều cho Thái Bảo cũng như các thí sinh. MC Nguyên Vũ đã hỏi Vũ Phương về bí quyết thi cử vì “nghe đồn” rất nhiều các bạn ca sĩ trẻ khi tham gia một số cuộc thi âm nhạc đều đến tìm Vũ Phương để tầm sư học đạo. Nam ca sĩ thật thà trả lời rằng có thể vì mình thi quá nhiều, tích lũy vô số kinh nghiệm thi cử trong tay nên thường được nhiều bạn nhờ giúp đỡ, điển hình như Thái Bảo. Ngoài ra, Vũ Phương còn tiết lộ thêm anh đã tham gia tổng cộng 13 cuộc thi khác nhau.


Chia sẻ về một kỷ niệm đi hát đặc biệt mà ca sĩ Ngọc Ánh dám chắc không phải ca sĩ nào cũng được trải qua một lần trong đời. Cô kể lần đó nhân được một lời mời biểu diễn tại Năm Căn, Cà Mau, khi xuống tới nơi, Ngọc Ánh được di chuyển bằng một chiếc vỏ lãi (loại ghe nhỏ, dài hình thoi) với xung quanh là rừng tràm, rừng đước bạt ngàn. Nữ ca sĩ đi hoài đi mãi mà vẫn chưa thấy tới nơi, phải tới khi tối trời thì mới đến nơi. Cô miêu tả nơi đây đúng chất vùng sâu vùng xa, không hề có đèn điện mà người dân thắp sáng bằng đèn măng-sông.



Điều đặc biệt là nơi Ngọc Ánh hát không hề có sân khấu mà cô hát ngay trên chính chiếc ghe đang ngồi với bốn bề là sông nước cùng rừng đước. Khán giả là người dân quanh vùng, họ cũng chèo ghe tới đông vô kể để xem biểu diễn. Đêm đó, Ngọc Ánh hát chay hoàn toàn vì không điện đóm, không âm thanh hỗ trợ. Cô hát rất nhiều bài hit của mình, hát cả những ca khúc được khán giả yêu cầu, những bài dân ca hay thậm chí là vọng cổ. Ngọc Ánh nói rằng cô hát như thể quên đi chính mình, hòa quyện cùng với khán giả trên nền sông nước mênh mông điểm xuyết bằng những chiếc đèn măng-sông tựa như sao sáng trên trời.


Cũng có mặt trong tập Gala 2 này là thí sinh nam duy nhất lọt vào chung kết – ca sĩ Đoàn Tuấn. Khi hồi tưởng về cảm xúc của vòng thi thứ 2, anh bất chợt nhớ lại kỉ niệm với ca sĩ Ngọc Ánh. Trong vòng thi ấy, Đoàn Tuấn chọn ca khúc Mùa xuân bên cửa sổ. Anh vô cùng lo lắng sợ hát sai vì lời ca khúc quá dài. Thế nên, nam ca sĩ lên hát chỉ nhìn duy nhất một mình giám khảo Ngọc Ánh để xem nét mặt cô ra sao nhằm điều chỉnh phần thi kịp thời nếu có sai sót. May mắn rằng, cho tới cuối Đoàn Tuấn vẫn giữ được bình tĩnh và hoàn thành tốt phần thi của mình.


Hãy Nghe Tôi Hát tập Gala 2 sẽ là sự quay trở lại của các thí sinh và khách mời nổi tiếng như Ngọc Ánh, Vũ Phương Đoàn Tuấn và Thái Bảo. Cùng với đó là các phần trình diễn đặc sắc nhất được chọn lọc qua 7 vòng thi như Chuyện thường tình thế thôi, Xin làm người hát rong, Sao em nỡ vội lấy chồng,… Đón xem tập Gala 2 Hãy Nghe Tôi Hát 2021 phát sóng lúc 21h thứ Năm ngày 22/7 trên THVL1.
HN
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546