Đội xe khử khuẩn di động phản ứng nhanh tại TPHCM


Thực hiện nhiệm vụ, đội xe khử khuẩn di động phản ứng nhanh tiến hành phun xịt khử khuẩn phòng dịch tại các địa điểm phong tỏa, các điểm lấy mẫu, điểm tiêm chủng, các khu vực trường học.. Đặc biệt, trong những ngày này, đội tăng cường phun xịt khử khuẩn tại các điểm thi kỳ thi Tốt nghiệp THPT tại TPHCM.

Ngày 6/7, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ TPHCM đã ra mắt “Đội xe khử khuẩn di động” phản ứng nhanh tham gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố trước bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan trên diện rộng.

Đây là một trong những hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ chương trình Trí thức khoa học trẻ tình nguyện TPHCM do Thành Đoàn TPHCM tổ chức.

Thực hiện nhiệm vụ, đội hình tình nguyện xe khử khuẩn di động phản ứng nhanh tiến hành phun xịt khử khuẩn phòng dịch tại các địa điểm phong tỏa, các điểm lấy mẫu, điểm tiêm chủng, các khu vực trường học.. Đặc biệt, trong những ngày này, đội tăng cường phun xịt khử khuẩn tại các điểm thi kỳ thi Tốt nghiệp THPT tại TPHCM.

Trên mỗi xe khử khuẩn phản ứng nhanh đều được trang bị các thiết bị máy phun khử khuẩn, trang bị thiết bị bảo hộ phòng dịch đảm bảo 5K, dung dịch khử khuẩn Anloyte đã được pha chế và kiểm định yếu tố an toàn khi sử dụng.


Đội xe bán tải tham gia hỗ trợ công tác phun khử khuẩn


Các tình nguyện viên chuẩn bị trang thiết bị trước khi lên đường đến địa bàn phun khử khuẩn phòng chống dịch


Anh Trần Đức Sự, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ TPHCM cho biết, đội hình khử khuẩn di động này sẽ tiến hành hoạt động từ nay đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát trở lại. Mỗi ngày, tùy tình hình, các tình nguyện viên đội xe sẽ chia nhau đến các quận, huyện để phun xịt. Hiện đội hình này có khoảng 100 tình nguyện viên đăng ký tham gia.



Mỗi xe phun khử di động thế này đều được trang bị các công cụ cần thiết như: máy phun khử khuẩn, trang bị thiết bị bảo hộ phòng dịch đảm bảo 5K, dung dịch khử khuẩn Anloyte đã được pha chế.


Trong quá trình làm việc, các tình nguyện viên điều phối, trao đổi thông qua bộ đàm





Đội hình xe khử khuẩn di động hiện là một trong số những đội hình phản ứng nhanh chủ lực của Thành Đoàn TPHCM tham gia công tác chống dịch trên địa bàn thành phố

Từ đầu năm 2020 khi dịch COVID – 19 xuất hiện và lây lan trong cộng đồng, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ TPHCM đã phối hợp cùng đội ngũ các nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu thực hiện quy trình công nghệ sản xuất dung dịch Anolyte. Tính từ đầu tháng 2/2020 đến tháng 6/2021, Trung tâm đã cung cấp miễn phí gần 278.000 lít dung dịch sát khuẩn cho 6.764 đơn vị trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận để góp phần chung tay phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

Dung dịch Anolyte có khả năng diệt 99,99% các loại vi khuẩn, theo kết quả kiểm nghiệm số 270320-3279 của Viện Pasteur TPHCM, kết quả kiểm nghiệm số X-20-101 của Trung tâm Khoa học Công nghệ Dược Sài Gòn (SAPHARCEN) – Đại học Y Dược TPHCM. Dung dịch có các chỉ tiêu thử nghiệm an toàn phù hợp với quy định của ASEAN về giới hạn của kim loại nặng và vi sinh vật trong sản phẩm mỹ phẩm theo Kết quả giám định số 0661-1/N3.20/ĐG của Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng 3 (QUATEST 3).

Theo Tiền Phong
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546