Thái Bảo: Cô học viên Thạc sĩ bỏ công việc văn phòng để theo đuổi ca hát


Ca sĩ Thái Bảo sinh ra và lớn lên tại vùng đất nắng gió Ninh Thuận. Cô quyết định bỏ công việc văn phòng để theo đuổi niềm đam mê ca hát.

Bên cạnh sở trường ca hát, Thái Bảo có tên đầy đủ là Ngô Thanh Thái Bảo còn phát triển bản thân ở lĩnh vực MC, kinh doanh và đang theo học khóa học Thạc sĩ Quản lý văn hóa tại trường Đại học Văn hóa TP.HCM.

Trong cuộc sống, nữ ca sĩ đã từng trải qua nhiều thăng trầm và biến cố nhưng với sự phấn đấu vươn lên không ngừng giống như như những đóa hoa xương rồng trên cát nơi quê hương mình, gai góc nhưng đầy mạnh mẽ để vươn lên khoe sắc giữa đời.

Nữ ca sĩ có biệt danh “Hoa xương rồng hát tình ca” từng bước gặt hái được những thành công nhất định trên con đường sự nghiệp âm nhạc. 

Cho đến nay, nữ ca sĩ đã cho ra mắt hai MV ca nhạc với hai màu sắc khác nhau được khán giả cả nước đón nhận. MV Trăng rơi vào đơn côi là thể loại nhạc ballad buồn, lãng mạn. Trong khi đó MV Yêu nhau kẻo lỡ thanh xuân lại đem đến phong cách trẻ trung và hiện đại.

Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật, Thái Bảo nhận được sự hỗ trợ tích cực của Thạc sĩ, đạo diễn Hoàng Duẩn từ việc khuyên cô nên vào TP.HCM lập nghiệp, giới thiệu các show ca nhạc cho tới chuyện đi học thạc sĩ cũng như định hướng đường đi nước bước trong nghệ thuật.

Ngoài ra, đạo diễn Ngô Minh Trọng, nhạc sĩ Võ Hoài Phúc và ca nhạc sĩ Phan Lữ Châu Hoàng cũng là những đàn anh, đàn chị trong nghề mà Thái Bảo vô cùng trân quý.

Theo Thái Bảo chia sẻ, cô đến với con đường ca hát chuyên nghiệp khá trễ dù trước đó đã có thời gian dài hoạt động nghệ thuật.

Giải thích về điều này, nữ ca sĩ tâm sự rằng máu nghệ thuật trong cô lúc nào cũng tuôn chảy mạnh mẽ trong huyết mạch như cây xương rồng cắm sâu rễ xuống vùng đất hoang mạc cằn cỗi để hút lấy những giọt nước quý giá.

Rào cản lớn nhất cô gặp phải chính là bố, ông không muốn con gái đi theo con đường nghệ thuật. Theo thời gian, bằng sự chứng minh và thuyết phục “mưa dầm thấm lâu” thì rào cản ấy đã phần nào được mờ đi.

Thái Bảo giành giải nhất tuần tại Hãy nghe tôi hát 2021. 

Với suy nghĩ của Thái Bảo, cô cho rằng thời điểm hiện tại là độ tuổi vừa chín tới để giọng hát của mình chiếm được cảm tình của khán giả yêu nhạc. Trong quá khứ, nữ ca sĩ từng nghĩ rằng sẽ vừa có một công việc ổn định sau đại học, vừa hoạt động nghệ thuật ở quê nhà.

Tuy vậy, sân chơi âm nhạc ở địa phương lại quá hạn hẹp để thỏa mãn tham vọng ca hát to lớn trong Thái Bảo. Đây chính là bước ngoặt khiến cô quyết định Nam tiến để vươn ra biển lớn, thỏa sức vùng vẫy với đam mê.

Trải qua sáu vòng thi của Hãy nghe tôi hát 2021 với nhiều ca sĩ chủ đề là các danh ca nổi tiếng, Thái Bảo đã khẳng định được giọng hát trời phú của mình khi chiến thắng hai vòng thi liên tiếp của hai ca sĩ chủ đề Danh ca Ngọc Sơn và ca sĩ Ngọc Ánh.

Thái Bảo đang là một trong bốn gương mặt sáng giá được khán giả gọi tên cho ngôi vị Quán quân. 

Bên cạnh đó, cô còn giữ vững phong độ tại các đêm thi còn lại với nhiều điểm 10 tuyệt đối đến từ ban giám khảo.


Thái Bảo đang là một trong bốn gương mặt sáng giá được khán giả gọi tên cho ngôi vị Quán quân Hãy nghe tôi hát 2021.

Vòng thứ 7 chính là vòng thi được khán giả cũng như thí sinh mong chờ nhất bởi giám khảo chủ đề lần này Danh ca Thái Châu. Ông chính là giám khảo chính xuyên suốt từ đầu chương trình đến nay.

Tập 13 phát sóng lúc 21 giờ tối nay, 1-7 trên THVL1.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546