Ốc Thanh Vân ngỡ ngàng với những chia sẻ của cặp vợ chồng tí hon chỉ cao 1m25


Cặp đôi đặc biệt của Mảnh Ghép Hoàn Hảo tuần này chính là “vợ chồng tí hon” Thành Hải và Thạch Thị Lấp. Theo đó, Thạch Thị Lấp và Thành Hải nên duyên từ mạng xã hội.


Sở dĩ gọi Thành Hải và Thạch Thị Lấp là cặp “vợ chồng tí hon” là bởi chiều cao của cả hai vô cùng khiêm tốn. Thành Hải cao 1m25 và bà xã của anh cao 1m20. Hiện tại, chị Lấp đang là dược sĩ còn anh Hải làm công việc của một youtuber.

Theo lời cặp đôi chia sẻ, chiều cao của cả hai đã ngưng phát triển khi bước vào lứa tuổi tiểu học. Thời gian đó, họ nhận ra được sự khác biệt so với bạn bè cùng trang lứa. Mặc dù cảm thấy thiệt thòi và buồn bã vì gặp phải những lời trêu chọc từ người khác nhưng Thành Hải và Thạch Thị Lấp vẫn luôn lạc quan để tiếp tục cuộc sống. Như chị Lấp tâm sự: “Những người khuyết tật còn làm được việc này việc kia còn mình chỉ nhỏ con nhưng vẫn đầy đủ tay chân thì phải biết cố gắng”.


Qua 3 tháng tìm hiểu nhau trên mạng xã hội, cả hai quyết định ra mắt người thân và bạn bè. Đến thời điểm hiện tại, sau 1 năm rưỡi yêu nhau, Thành Hải và Thạch Thị Lấp đã “về chung một nhà” được tròn 1 tháng. Tất cả với cặp đôi đều vô cùng mới mẻ, đặc biệt là cuộc sống vợ chồng. Với chị Lấp, anh Hải là một người biết quan tâm và chia sẻ công việc cùng vợ. Còn theo anh Hải, bà xã mình vô cùng đảm đang và “không có điểm nào để chê”. “Cô ấy rất là tuyệt vời”, anh Hải nói đầy vẻ tự hào.

Khi MC Ốc Thanh Vân đề cập đến câu chuyện sinh con thì chị Lấp ngậm ngùi chia sẻ rằng bản thân mình không thể mang thai vì sinh lý cơ thể không cho phép. Ốc Thanh Vân đồng cảm với hoàn cảnh này, cô cho rằng dù không thể có con nhưng chắc chắn chị Lấp vẫn sẽ có những hạnh phúc khác từ bạn đời của mình. Vì rất khó khăn cả hai mới tìm được người đồng cảnh ngộ với mình, con số này thật sự rất hiếm hoi.

Những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống tưởng như bình thường lại trở thành thử thách với Thành Hải và Thạch Thị Lấp. Điển hình như lấy những đồ vật trên cao phải bắc ghế, di chuyển từ nơi này sang nơi khác phải có người chở không thể tự mình chạy xe máy hay tới việc tìm mua đồ để mặc, giày dép phù hợp với kích cỡ nhỏ bé cũng là điều nan giải với hai vợ chồng.


Đôi lúc chị Lấp cảm thấy bất lực với cơ thể khác biệt này khiến cho mình không thể làm những việc đơn giản mà phải nhờ tới sự trợ giúp của người khác. Tuy có nhiều sự bất tiện trong cuộc sống nhưng tinh thần lạc quan của chị Lấp và anh Hải không khi nào biến mất. Sự lạc quan ấy đã đem đến cho chị Lấp cuộc sống tươi vui, nhẹ nhàng hóa những thử thách đến với mình.

Đời sống hôn nhân của cả hai khá yên ả, chỉ đôi lúc có chút giận hờn vu vơ chứ chưa từng xảy ra mâu thuẫn hay cãi vã. Hai vợ chồng cho biết cả hai thường phụ giúp nhau trong tất cả công việc hàng ngày. Chị Lấp cũng cảm thấy may mắn dù làm dâu ở xa nhà nhưng luôn được bố mẹ chồng hết mực yêu thương.

Bên cạnh cuộc sống vợ chồng, thường ngày Thành Hải và Thạch Thị Lấp vẫn sinh hoạt như bao cặp đôi khác như chăm sóc vườn rau bên nhà, đi ăn uống hay vui chơi. Đặc biệt, những thước phim đời thường đầy yêu thương và tích cực ấy được anh Hải đưa lên mạng xã hội và nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.


Qua lăng kính và góc nhìn của anh Hải và chị Lấp mọi điều trong cuộc sống đều trở nên dễ thương và nhẹ nhàng. Như tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân đã nói: “Không quan trọng bản thân có điều gì khác biệt, cho dù hoàn cảnh có ra sao thì mình vẫn luôn tìm được người đồng cảm để chia sẻ, đó mới chính là điều quan trọng nhất”.

Mảnh Ghép Hoàn Hảo tập 32 sẽ mang tới cho quý khán giả câu chuyện hôn nhân của một cặp vợ chồng đặc biệt có ngoại hình tí hon, đó là anh Thành Hải và chị Thạch Thị Lấp. Trò chuyện cùng cặp đôi như thường lệ là MC Ốc Thanh Vân và Tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân. Chương trình phát sóng lúc 19h35 thứ Sáu ngày 6/8 trên VTV9.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546