Tiềm năng ứng dụng công nghệ blockchain ngành điện ảnh và giải trí tại Việt Nam là rất lớn


Chương trình tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Tiềm năng ứng dụng công nghệ blockchain ngành điện ảnh và giải trí”do FAM Central tổ chức, ngày 11/08.


Công nghệ blockchain đang tạo nên những chuyển biến tích cực đối với sự phát triển kinh tế và đời sống xã hội hiện nay. Trong năm 2021, Việt Nam đã có khá nhiều dự án ứng dụng công nghệ blockchain tạo nên sự phát triển đột phá ra quy mô toàn cầu. Nhìn chung, thị trường blockchain thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang rộng mở, đặc biệt tại Việt Nam thị trường đang nhận được sự quan tâm lớn.

Buổi tọa nhằm mục đích tạo cơ hội để các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp và những người yêu thích và mong muốn tìm hiểu về công nghệ blockchain giao lưu, cập nhật xu hướng mới và chia sẻ về tiềm năng ứng dụng công nghệ blockchian trong mọi lĩnh vực đời sống, điển hình là ngành giải trí.

Chương trình do FAM Central tổ chức cùng với sự có mặt của các chuyên gia hàng đầu như đạo diễn, nhà sản xuất phim Charlie Nguyễn, ông Leon Trương – Chủ tịch Liên minh Chuyển đổi số DTS và lãnh đạo các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.

Đạo diễn, nhà sản xuất phim Charlie Nguyễn

FAM Central là nền tảng ứng dụng công nghệ blockchain nhằm xây dựng hệ sinh thái cộng đồng người hâm mộ nghệ thuật tại Việt Nam và trên thế giới với tầm nhìn mang đến cho hàng trăm triệu người hâm mộ những cơ hội, quyền lợi gắn kết thực sự với những tác phẩm, nghệ sĩ mà mình yêu mến. Nền tảng FAM Central giúp cộng đồng nhà làm phim, các dự án nghệ thuật, giải trí và các nghệ sĩ có thể tận dụng công nghệ blockchain để tối ưu nguồn tài sản quý giá của họ là sự ủng hộ của khán giả.

Mở đầu buổi tọa đàm, đạo diễn, nhà sản xuất phim Charlie Nguyễn, một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng đối với nền điện ảnh Việt Nam với hàng loạt dự án điện ảnh thành công và được nhiều người yêu mến đã chia sẻ về quá trình, cơ duyên và động lực đến với blockchain cùng FAM Central.

Ông Charlie Nguyễn chia sẻ, ứng dụng blockchain là giải pháp cụ thể và hiệu quả giúp giải quyết được các vấn đề thương mại trong điện ảnh, đó là lý do thúc đẩy ông thành lập FAM Central. Đây là nền tảng kết nối người hâm mộ với thế giới điện ảnh và ngành giải trí, cùng nhau góp sức tạo nên những bộ phim, tác phẩm ý nghĩa và được cộng đồng yêu thích.

Khán giả là nguồn mạch của ngành giải trí, từ thể thao, âm nhạc, hội họa, truyện tranh,…tạo nên cộng đồng người hâm mộ và đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của các dự án điện ảnh.

Nền tảng FAM Central ứng dụng công nghệ blockchain sẽ giúp cộng đồng người hâm mộ có cơ hội tham đóp góp ý tưởng, ra quyết định về kịch bản và trở thành nhà đầu tư cho chính bộ phim mà họ yêu thích. Nền tảng sẽ kết nối các dự án điện ảnh chất lượng và cung cấp những thông tin minh bạch và toàn diện về các dự án giúp cộng đồng người dùng có thể tìm hiểu và tham gia hiệu quả. Lợi thế khi ứng dụng blockchain trong điện ảnh giúp cho quá trình thực hiện dự án diễn ra minh bạch và đảm bảo chia sẻ lợi ích tự động và công bằng cho các bên tham gia thông qua hợp đồng thông minh.


“FAM Central tin rằng ứng dụng blockchain và mô hình kinh tế mã thông báo điện tử sẽ giúp hiện thực hoá việc huy động và cộng hưởng giá trị của nhà làm phim, nghệ sĩ và cộng đồng người hâm mộ, góp phần rất lớn cho sự đổi mới và phát triển ngành điện ảnh và giải trí Việt Nam. FAM Central – Nơi người hâm mộ trở thành fanvestor là khẩu hiệu của FAM Central”, ông Charlie Nguyễn nói.

Thời điểm này, blockchain đang là xu hướng công nghệ ngày càng thu hút sự quan tâm cộng đồng doanh nghiệp. Tuy nhiên để có thể thay đổi tư duy, nhận diện và hiểu rõ về blockchain, từ đó áp dụng vào thực tế doanh nghiệp thì còn nhiều thách thức.

Trong khuôn khổ chương trình, chương trình talkshow của các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực ứng dụng blockchain gồm Founder của FAM Central, ông Linh Nguyễn – Giám đốc nền tảng Liên minh DTS,…với chủ đề ứng dụng mô hình kinh tế mã thông báo điện tử trên nền tảng blockchain vào mô hinh kinh doanh truyền thống. Các chuyên gia cũng phân tích mô hình ứng dụng của FAM Central với mong muốn mang đến một ví dụ điển hình để giúp các doanh nghiệp tham khảo.

Những nội dung được chia sẻ tại buổi tọa đàm tiềm năng ứng dụng công nghệ blockchain ngành điện ảnh và giải trí sẽ lan toả và tạo ra những tác động tích cực tới cộng đồng người hâm mộ, cộng đồng nghệ sĩ và các nhà làm phim. Sự cộng hưởng giá trị của các bên giúp giải quyết vấn đề chung, hứa hẹn mang đến giải pháp mới mẻ và hiệu quả cho sự phát triển ngành giải trí Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung.

Sau phần chia sẻ từ các diễn giả, ban tổ chức tiếp tục ghi nhận những câu hỏi từ các khách mời và phản hồi giải đáp những vấn đề thắc mắc chưa rõ trong chương trình, đồng thời cung cấp thông tin rõ ràng, chi tiết hơn cho người yêu thích công nghệ blockchain.

Buổi tọa đàm về tiềm năng ứng dụng blockchain đã thu hút được nhiều thành phần tham dự, khẳng định được tiềm năng của blockchain hiện nay. Với các thông tin hữu ích, chia sẻ kinh nghiệm cũng như những trải nghiệm thực tế từ các chuyên gia giúp cho khách mời tham gia hiểu rõ, hiểu đúng và đầy đủ hơn về bản chất ứng dụng blockchain thực tế trong đời sống.

Mỹ Trà

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546