Sự kết đôi giữa hương vị nhiệt đới của ẩm thực Việt Nam và phô mai Pháp


 Hiệp hội bơ sữa phô mai Pháp (CNIEL) tổ chức “Hội thảo thương mại về phô mai Pháp- Khi hương vị nhiệt đới hòa quyện cùng phô mai Pháp” với sự đồng hành của đầu bếp Cẩm Thiên Long.



Phô mai được ghi nhận đã xuất hiện ở Pháp từ thế kỷ VII. Cho đến nay, trải qua nhiều thế hệ, từ các tu sĩ thời trung cổ đến những nghệ nhân làm phô mai đương thời, Pháp đã đóng góp cho nền văn hóa châu Âu hơn 1200 loại phô mai mang hương vị, xuất xứ và kỹ thuật đặc trưng theo vùng miền. Phô mai Pháp đã trở thành lựa chọn quen thuộc cho bất kỳ bữa ăn nào trong ngày, cho bất kỳ dịp gặp gỡ nào.

Phong cách ẩm thực Pháp nói chung và phô mai Pháp nói riêng đã và đang chinh phục thực khách Việt Nam, thể hiện qua việc phô mai Pháp đã xuất hiện nhiều hơn trên bàn ăn của người Việt. Sự kết đôi giữa hương vị nhiệt đới của ẩm thực Việt Nam và phô mai Pháp có thể mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và bất ngờ cho thực khách.



Sự kết đôi giữa hương vị nhiệt đới của ẩm thực Việt Nam và phô mai Pháp có thể mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và bất ngờ cho thực khách.

Tại buổi hội thảo, các khách mời sẽ được giới thiệu và thưởng thức 06 loại phô mai Pháp nổi tiếng như:
Phô mai Camembert | Phô mai vỏ trắng

Có nguồn gốc từ Normandy, Pháp. Phô mai Camembert có kết cấu dạng kem với lớp vỏ mốc trắng tự nhiên. Camembert có hương vị của mùi nấm xen lẫn mùi cỏ, vị béo ngậy.

Phô mai Brie | Phô mai vỏ trắng


Cùng loại với phô mai Camembert. Brie cũng có lớp vỏ mốc trắng tự nhiên, hương vị của Brie rất phong phú, nó có mùi thơm của bơ xem lẫn hương trái cây. Brie thích hợp dùng kèm với bánh mì hoặc bánh cracker lạt.

Phô mai xanh


Có vị mặn, cay nồng cùng mùi hương ấn tượng. Những đường vân xanh xen lẫn trong khối phô mai được hình thành từ nấm Penicillium cấy vào phô mai trong quá trình ủ chín.
Phô mai Comté | Phô mai bán cứng



Đây là loại phô mai được người Pháp yêu thích và là một trong những loại phô mai phổ biến nhất ở Pháp. Phô mai Comté có hương vị trái cây ngọt ngào, hấp dẫn, thoảng mùi hương của hạnh nhân nướng, mùi bơ tan chảy và một chút hương thơm trái cây họ cam quýt. Comté giàu canxi, protein và vitamin. Bạn có thể kết hợp phô mai này với các loại hạt hay mật ong sẽ rất ngon.

Phô mai Emmental | Phô mai bán cứng

Emmental chinh phục thực khách với kết cấu dẻo mịn, hương vị phô mai chua nhẹ, thơm mùi hạt cùng những chiếc lỗ đặc trưng được hình thành trong quá trình ủ chín kéo dài nhiều tháng.
Phô mai Mimolette | Phô mai cứng

Tựa như một viên chocolate tan chảy ngay khi thưởng thức, Mimolette mang đến màn mở đầu ấn tượng với hương vị béo ngậy bao phủ khắp khoang miệng. Để rồi sau đó, vị mặn của phô mai Mimolette trỗi dậy và được cân bằng bởi chính hương vị đậm đà như cà phê hoặc kẹo bơ cứng (toffee).



Đầu bếp Cẩm Thiên Long thực hiện món ăn kết hợp giữa phô mai Pháp tại hội thảo

Với những chia sẻ trong chương trình đầu bếp Cẩm Thiên Long đã giúp khách tham dự nắm rõ những đặc tính của các loại phô mai để có thể kết hợp với các loại thực phẩm quen thuộc ở Việt Nam như trà, các loại trái cây, hạt, rau thơm từ Việt Nam và tự tay trang trí đĩa phô mai Pháp theo phong cách riêng của chính mình.

HIỆP HỘI BƠ SỮA PHÔ MAI PHÁP (CNIEL)

CNIEL là Tổ chức liên doanh được thành lập bởi các nhà sản xuất sữa và các công ty sữa ở Pháp. Vai trò của CNIEL là quảng bá hình ảnh của sữa Pháp và các sản phẩm từ sữa tại Pháp cũng như ở nước ngoài


Hải Ngọc


Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546