Bật mí 10 lý do khiến bạn say đắm khi ghé thăm Cố đô Huế


Huế mang trên mình vẻ đẹp dịu dàng thơ mộng và là nơi lưu trữ biết bao di sản, di tích lịch sử cùng nền văn hóa ẩm thực phong phú khiến du khách có đến vạn lần cũng không thấy chán.

Đồ ăn quá nhiều

Nhắc đến Huế, ẩm thực là một phần tạo nên sự nổi tiếng cho mảnh đất Cố đô. Những tô bún bò Huế, cơm hến, bún hến... đậm đà hương vị Huế cho đến những đĩa bánh bèo, lọc, nậm... nhỏ xinh cuốn hút.


Đậm đà tô bún bò Huế.

Huế có đến hàng nghìn món ăn các loại. Nếu không có tâm hồn ăn uống, không có nhiều thời gian để khám phá thiên đường ẩm thực Huế, bạn không nên đến nơi này.

Không ham đồ ngọt

Chỉ một từ “chè” thôi, nhưng bạn phải đếm đi đếm lại mới thống kê đầy đủ các loại chè ở Huế, nào là chè đậu ván, chè khoai tía, chè hạt sen, chè bắp, chè thập cẩm.. và "độc nhất vô nhị” với món chè bột lọc heo quay.


Chè Hẻm nổi tiếng.

Trong giới “ăn chè” ở Huế, có những định danh đã được hình thành như chè hẻm, chè chùa, chè ông Lạc... Những hàng quán bán chè đủ loại, đủ màu sắc, nhìn cũng đủ no mắt. Nếu bạn không mê đồ ngọt, bạn sẽ bỏ lỡ một cái gì đó rất Huế.

Quá nhiều điểm đến

Trải qua thời gian và những biến thiên của lịch sử, Huế giữ được cho mình hình ảnh cổ kính của một kinh đô xưa cũ với hành trăm công trình, kiến trúc nghệ thuật. Không những vậy, phong cảnh tự nhiên nơi đây còn để lại nhiều ấn tượng khó phai với mỗi du khách.


Khám phá Hoàng cung Huế.

Bạn sẽ phải dành rất nhiều thời gian để ghé thăm lăng tẩm vua chúa, hoàng cung đại nội cho đến khám phá phong cảnh tự nhiên như Rú Chá, phá Tam Giang, biển Thuận An, đầm Chuồn...

Do đó, sẽ tốn rất nhiều thời gian để không bỏ lỡ những điểm "check in" siêu đẹp ở Huế.

Chụp ảnh mỏi tay

Nói không quá, đến Huế chỉ cần đưa điện thoại lên cũng sẽ cho bạn những bức ảnh đẹp.


Những góc chụp đẹp.

Những di tích lịch sử, chùa chiền và các cảnh đẹp tự nhiên với đa dạng góc cạnh, sẽ cho bạn biết bao bức ảnh đẹp, chỉnh chu.

Nếu bạn đam mê chụp ảnh, sẽ rất mỏi tay và tốn pin điện thoại để chụp ảnh về Huế đấy.

Bao la kiến thức về lịch sử

Mỗi di tích ở cố đô Huế có mỗi câu chuyện khác nhau. Riêng Hoàng cung Huế cũng đã biết bao câu chuyện nhắc về mỗi vị vua hay những thâm cung bí sử cũng khiến chúng ta "ồ à".


Chùa Thiên Mụ nhìn từ phía bên kia bờ sông Hương.

Đến chùa Thiên Mụ viễn cảnh, tham quan, lắng lòng mình giữa cuộc sống bộn bề, bạn sẽ dần biết được hành trình bước đầu mở cõi của chúa Tiên Nguyễn Hoàng ở xứ Đàng Trong...

Cùng với ẩm thực và phong cảnh, bạn cũng sẽ rất tốn nhiều thời gian để lắng nghe hết câu chuyện lịch sử của xứ sở này.

Nhịp sống chậm rãi

Có một Huế rất khác TP.HCM hoa lệ, nhịp sống nơi đây chậm rãi, từ từ mà sâu sắc, đằm thắm.


Lối sống chậm rãi của Huế như những chiếc xích lô chầm chầm trên các cung đường.

“Lạc” vào nhịp sống này, tâm hồn của bạn dường như thư thái, có thời gian để sống chậm, quên đi bao nhọc nhằn của cuộc sống ngày thường.

Ra đường gặp cây xanh

Huế là thành phố có mật độ cây xanh dày đặc trên các con đường phố. Để rồi năm 2016, thành phố này trở thành thành phố đầu tiên của nước ta được Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên thế giới (WWF) vinh danh là “thành phố xanh quốc gia”.


Dày đặc hệ thống cây xanh.

Những năm trở lại đây, Huế còn được biết đến với môi trường sạch sẽ hơn khi chính quyền địa phương triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, dọn rác, trồng cây.

Huế có những con đường được du khách chấm điểm đẹp nhất nhì Việt Nam như đường Lê Lợi, đường 23/8... Những hàng cây hai bên đường đan xen vào nhau tạo bóng mát cho người đi đường, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Lỡ đến thành phố này, bạn sẽ bị mê hoặc mất.

Người Huế thân thiện quá

Khi đến mảnh đất này, người dân xứ Huế rất nhiệt tình, thân thiện. Họ sẽ hướng dẫn bạn nên đi chỗ nào hay ho, nhiều thứ khám phá. Những ngày ở đây, sống như người Huế thực sự dễ dàng và thoải mái.


Làng nghề hoa giấy Thanh Tiên.

“Lạc” vào hệ thống cổng thành

Kinh thành Huế có cả thảy 11 cổng thành ra vào bằng đường bộ, 2 cổng thành đường thủy. Để vào Hoàng cung Huế, bạn sẽ đi qua các cổng thành uy nghi, thấm màu thời gian.

Chứng kiến những cổng thành này, có lẽ bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của nó, chưa kể đi vào bằng cửa này, đi ra bằng cửa kia cũng khiến tâm trí bạn phải hình dung và ghi nhớ để đi.

Quà lưu niệm đa dạng

Du lịch Huế thỏa thích, mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm, nhiều cảm xúc thú vị.


Bánh trái cây.

Đến lúc rời Huế, chuẩn bị những món quà tặng cho người thân, bạn bè, bạn cũng sẽ rất mệt đầu để chọn lựa thứ quà phù hợp, bởi Huế có đa dạng các loại quà tặng, từ mè xửng, trà cung đình đến nón lá, áo dài...

Theo tapchidulich.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546