CEO Tetra Pak Việt Nam: “Chúng tôi tin tưởng sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch”


Tetra Pak Việt Nam tiếp tục đầu tư và mở rộng sản xuất, tăng sản lượng nhà máy với niềm tin nền kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.


Ảnh minh họa.

Công ty Tetra Pak Việt Nam vừa công bố quyết định đầu tư thêm 5 triệu Euro cho nhà máy sản xuất vỏ hộp giấy trị giá 120 triệu Euro tại tỉnh Bình Dương.
Cùng đó, ngày 06/10, doanh nghiệp đến từ Thụy Điển này công bố chiến lược hợp tác mới với Poka - nhà cung cấp giải pháp và nền tảng kết nối lao động toàn diện nhằm nâng cao kỹ năng của người lao động trong ngành chế biến thực phẩm.
Trước đó, khi thông báo về khoản đầu tư thêm trị giá 5 triệu Euro, ông Eliseo Barcas - Tổng giám đốc Tetra Pak Việt Nam nói rằng: "Khoản đầu tư này thể hiện niềm tin của chúng tôi vào sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam sau đại dịch".
Dự kiến, khoản đầu tư mới sẽ giúp tăng sản lượng hàng năm của nhà máy từ 11,5 tỷ vỏ hộp hiện tại lên 16,5 tỷ vỏ hộp, nhờ đó đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về vỏ hộp giấy tiệt trùng ở trong nước và khu vực. Ngoài ra, nhà máy sẽ được trang bị thêm để có thể sản xuất các loại vỏ hộp giấy cao cấp thay thế hàng nhập khẩu.
Việc đầu tư nâng cấp cũng sẽ bao gồm hạng mục lắp đặt 2.300 tấm pin mặt trời trên phần mái của nhà máy. Đây là nỗ lực của công ty trong việc hiện thực hóa tham vọng loại bỏ triệt để phát thải khí nhà kính từ toàn bộ hoạt động công ty vào năm 2030.


Nâng cao kỹ năng của người lao động là một trong những giải pháp mà Tetra Pak hướng tới

ĐẦU TƯ VÀO NGUỒN NHÂN LỰC

Ngoài việc tiếp tục đầu tư để nâng cấp và mở rộng nhà máy, đầu tư vào nguồn nhân lực cũng là một giải pháp phục hồi hậu đại dịch COVID-19 mà doanh nghiệp FDI này hướng tới.
Việc tạo điều kiện cho người lao động tiếp cận với những công cụ và kỹ năng cần thiết sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động cũng giảm thiểu việc tạo rác thải trong các nhà máy sản xuất thực phẩm. Đây cũng là dịch vụ kết nối người lao động có khả năng mở rộng đầu tiên trên toàn cầu được Tetra Pak triển khai trong giải pháp hỗ trợ và đào tạo mới của mình.
Được biết Poka đã giúp các nhà sản xuất giảm 5,9% thời gian thiết bị ngừng hoạt động, tăng 18% năng suất lao động và giảm 64% các vấn đề liên quan đến chất lượng. Bằng cách trang bị cho các nhân viên những thông tin, kỹ năng hữu ích để nâng cao tay nghề, Poka giúp các nhà sản xuất duy trì tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn thực phẩm nhưng cũng giảm lãng phí về thành phẩm, thời gian hay chi phí.
Trong khi đó chương trình Lao động Kết nối của Tetra Pak cung cấp các công cụ, thiết bị và dịch vụ kỹ thuật số được thiết kế để nâng cao kỹ năng làm việc của những công nhân nhà máy nhằm gia tăng hiệu quả, loại bỏ lãng phí và giải quyết vấn đề nhanh chóng. Từ đó, giúp cải thiện năng suất của người lao động và hiệu suất thiết bị của khách hàng, nhằm giảm thiểu tổn thất trong hoạt động.
Với chương trình Lao động Kết nối của Tetra Pak, các kỹ thuật viên có thể không ngừng cải tiến hoạt động của họ bằng cách chia sẻ những phương pháp hay nhất và khắc phục vấn đề nhanh hơn trên khắp các dây chuyền sản xuất. Chương trình Lao động Kết nối của Tetra Pak có thể hỗ trợ hướng dẫn đầu vào cho nhân viên mới cũng như công nhân nhà máy hiện có với sự trợ giúp và đào tạo tốt hơn.
Ông Roberto Franchitti, Phó chủ tịch Điều hành mảng Dịch vụ & Chất lượng tại Tetra Pak cho biết, với sự hỗ trợ của công nghệ và các giải pháp thông minh, người lao động sẽ có thể tăng hiệu quả trong sản xuất thực phẩm, bao gồm tăng tốc độ sản xuất, giảm thiểu sai sót, hạn chế chất thải từ sản phẩm cũng như đưa ra các quyết định kịp thời và sáng suốt.
"Chúng tôi tin rằng yếu tố con người nên tiếp tục là trung tâm cho việc quản lý và đổi mới trong sản xuất thực phẩm, trong đó các giải pháp kỹ thuật số mới đóng vai trò là nhân tố thúc đẩy sự thay đổi này”, ông Roberto Franchitti cho biết.

Theo bizlive
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546