Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: Ngày 25-10 công bố cấp độ dịch tại TPHCM


Sáng 22-10, trao đổi với phóng viên bên lề kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM khóa XV cho biết, dự kiến ngày 25-10, TPHCM sẽ công bố cấp độ dịch.



Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đồng chí Phan Văn Mãi thông tin, thành phố tập trung xây dựng các bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong các hoạt động. Cùng với đánh giá cấp độ dịch, thành phố sẽ xây dựng cơ chế giám sát và cảnh báo dịch. Thành phố cũng nghiên cứu thí điểm mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ, mở lại một số hoạt động dịch vụ khác. “TPHCM có chủ trương mở cửa lại khi tình hình dịch được cải thiện, nhưng mở tới đâu thì phải đảm bảo các tiêu chí an toàn”, Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định.

Chủ tịch UBND TPHCM cũng cho biết, dự kiến, ngày 25-10, TPHCM công bố cấp độ dịch. Hiện nay, ở cùng thời điểm nhưng có phường, xã đạt mức 1, có phường ở mức 2, có phường vẫn ở mức 3. Địa bàn nào đạt mức 1 thì các hoạt động được mở nhiều hơn địa bàn có cấp độ dịch mức độ 2, mức độ 3.

Trước đó, vào tối 15-10, trong chương trình Dân hỏi – Thành phố trả lời, PGS.TS.BS. Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM nhận định, tính đến thời điểm 15-10, TPHCM đang tạm ở mức 3 – "vùng cam". Có thể một vài ngày nữa sẽ chuyển xuống cấp độ thấp hơn là mức 2 – "vùng vàng".

Đến chiều 19-10, trong phiên họp kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2021 của UBND TPHCM, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng cho biết, TPHCM tạm ở cấp độ 2. Tuy nhiên, đánh giá cấp độ dịch chỉ mang tính tức thời, không có giá trị vĩnh viễn, đảm bảo. Nếu chủ quan, không làm tốt việc đang làm thì cấp độ dịch sẽ tăng lên ngay vì biến chủng Delta rất phức tạp.

PGS.TS.BS. Tăng Chí Thượng cho biết, nếu có trên 150 người mắc mới/100.000 dân/tuần thì cấp độ dịch ở mức 4 (nguy cơ rất cao, "vùng đỏ"); nếu có từ 50 đến dưới 150 ca mắc mới thì thuộc mức 3 (nguy cơ cao, "vùng cam"); nếu có từ 20 đến dưới 50 ca là mức 2 (nguy cơ trung bình, "vùng vàng") và dưới 20 ca mắc mới là mức 1 (nguy cơ thấp, "vùng xanh – bình thường mới").

Theo SGGP

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546